Top 5 อันดับ เกมจาก Tencent ที่เกมเมอร์ไทยอยากให้เข้ามาเปิดมากที่สุด

Top 5 อันดับ เกมจาก Tencent ที่เกมเมอร์ไทยอยากให้เข้ามาเปิดมากที่สุด

Top 5 อันดับ เกมจาก Tencent ที่เกมเมอร์ไทยอยากให้เข้ามาเปิดมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าอยู่ๆ เราจะพูดถึงค่ายพัฒนาเกมและให้บริการเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลกก็คงบอกเลยว่าพูดยากเพราะมีอยู่มากมายแต่ถ้าเราพูดถึงประเทศจีนละ แน่นอนว่าชื่อแรกที่จะนึกออกและปรากฏขึ้นมาก็คือ Tencent บริษัทเกมระดับโลกที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และ เป็นบริษัทผู้พัฒนาเกมและให้บริการเกมที่มีการสร้างเกมและเปิดให้เล่นอย่างต่อเนื่อง บอกเลยว่าพี่เขาเก็บทุกเม็ดมีทุกแนว ดังนั้นวันนี้เราจะคัด 5 เกมเด็ดที่อยากให้มาเปิดตัวในประเทศไทยมากที่สุดจะมีเกมอะไรบ้างไปชมกันเลย

 

1. Ragnarok Online: Love At First Sight

แน่นอนว่าเกมแรกที่ทางผู้เขียนอยากให้มาเป็นอันดับที่ 1 ก็คือเกมซีรี่ส์สุดอมตะของเกมแนว MMORPG อย่าง Ragnarok Online: Love At First Sight ที่ทาง Tencent ได้ไปซื้อ IP มาจาก Gravity แล้วนำมาพัฒนาเป็นเวอร์ชั่นของตนเองแล้วบอกเลยว่าเป็นเกมที่มีความใกล้เคียงกับต้นฉบับคลาสสิกมากที่สุดทั้งระบบ วิธีการเล่น และที่สำคัญงานภาพกราฟิกสวยงามกว่าภาคก่อนแน่นอน บอกเลยว่าสาวก RO ต้องลองงานดีเวอร์ๆ

 

2. Code: Live

ต่อมาเป็นเกมมือถือที่กำลังได้รับกระแสนิยมอยู่ตอนนี้่อย่างเกมแนวเอาชีวิตรอดหรือ Survival ที่ในช่วงที่ผ่านมาได้รับความสนใจเป็นพิเศษจากแฟนเกมทั่วโลกและแน่นอนว่า Tencent จะพลาดได้อย่างไร ซึ่งในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Tencent ได้เปิดตัวเกมอย่าง Code: Live ที่ได้ทีมพัฒนา Lightspeed & Quantum Studios มาเป็นผู้ดูแล ซึ่งจุดเด่นของตัวเกมนี้คือใช้เทคโนโลยี Unreal Engine 4 ในการพัฒนาดังนั้นจะได้ภาพกราฟิกสวยงามอลังการแน่นอน

 

3. Ace Force

เกมต่อมาของ Tencent ที่อยากให้มีการเปิดตัวในเซิร์ฟเวอร์ไทยก็คือ Ace Force เป็นเกมแนว FPS ผสม MOBA บอกตรงๆ ว่าเหมือนเกมโคลน Overwatch เลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าตัวเกมได้มีการออกมาประกาศว่าจะเปิดให้เล่นกันในเดือนหน้านี้แล้วแต่ก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าจะรองรับภาษาใดบ้าง และเปิดให้เล่นในโซนใด ดังนั้นก็ต้องมาลุ้นกันอีกทีเมื่อตอนเกมเปิดให้บริการเต็มตัวแต่โดยรวมของเกมบอกเลยน่าสนใจ

 

4. The Outcast Mobile

อย่างที่กล่าวไปตอนแรกว่า Tencent พี่ใหญ่เขาเอาทุกแนวจริงๆ ไม่เว้นแม้แต่เกมที่ทำมาจากการ์ตูนอย่าง โดยตัวเกมนี้จะอ้างอิงจากเนื้อเรื่องหลักในการ์ตูนที่เรื่องราวจะกล่าวถึงนักศึกษาวิทยาลัย คนหนึ่งชื่อ Chou Soran ซึ่งถูกซอมบี้ทำร้ายขณะที่ไปเยี่ยมหลุมศพของปู่ของเขา หญิงสาวลึกลับชื่อ Fu Hoho มาช่วยเหลือของ Soran และกำจัดซอมบี้ให้สำเร็จทำให้เรื่องราวต่างๆ เริ่มขึ้น เป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟนการ์ตูนน่าจะชื่นชอบกัน

 

5. Project E

เกมสุดท้ายหลายๆ คนอาจจะได้เคยยินชื่อหรือผ่านหูผ่านตามาบ้างอย่าง Project E เป็นเกมมือถือที่มีการเปิดตัวไปช่วงปลายปี2018 ที่ผ่านมาเป็นเกมแนว RPG ที่บอกเลยว่าภาพกราฟิก CG ต่างๆ อลังการงานสร้างแน่นอนว่าเทคโนโลยีที่ใช้ก็คือ Unreal Engine 4 ขุมพลังที่จะสร้างงานภาพที่สมจริง ถ้าเพื่อนๆ ดูตัวอย่าง Trailer จะเห็นภาพตัวอย่างภายในเกมที่สวยงามมีการปรับเปลี่ยนสภาพอาชีพให้ดูสมจริงขึ้นอีกด้วย หลังจากที่มีการเปิดตัวมา ข่าวก็เงียบหายไปเลย แต่ได้ข่าวมีกำหนดเปิดปี 2019 ส่วนจะมาไทยหรือไม่ก็ต้องรอติดตามแต่ใจอยากให้มามากๆ

 

นอกจากนี้ยังมี Story of Seasons หรือเกมปลูกผักจากผู้สร้าง Harvest Moon Back to Nature ที่เราคุ้นเคยกันดี มาทำลงมือถือโดย Tencent ด้วย น่าเสียดายที่ยังไม่มีภาพเกมเปิดเผยให้ชมกัน ไม่อย่างนั้นน่าจะเป็นอีก 1 เกมที่คนไทยอยากเล่นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook