Review: Dota Auto Chess สนุกมันส์ไปกับหมากรุกสไตล์ Dota 2

Review: Dota Auto Chess สนุกมันส์ไปกับหมากรุกสไตล์ Dota 2

Review: Dota Auto Chess สนุกมันส์ไปกับหมากรุกสไตล์ Dota 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำนานหวนคืนบัลลังก์อีกครั้งหลังจากกระแสเกมเริ่มจางหายไปเรื่อยๆ กับสุดยอดเกม MOBA จากแพลตฟอร์ม Steam อย่างเกม DOTA2 ต้องบอกเลยว่าตอนนี้กระแสพี่เขากับมาแรงมากๆ หลังจากที่มีการเปิดตัว Mod ใหม่หรือเรียกกันว่าโหมดหมากรุก Dota Auto Chess ที่ขณะนี้ได้รับความนิยมอย่างมากมีผู้เล่นถึง 500,000 - 700,000 คนกันเลยทีเดียว ทำให้เกมการ์ดตัวดัง Artifact ของ Valve ถึงกับหงายเงิบกันไปเลย แล้วทำไมตัวโหมดใหม่อันนี้ถึงได้รับความนิยมมากเดียวเรามีคำตอบให้ดูกันในบทความแน่นอน

ก่อนอื่นถ้าพูดถึง Dota2 ในโหมดปกติก็จะอยู่ในแนว MOBA ที่เกมเมอร์หลายๆ คนชื่นชอบอยู่แล้วแต่ในพักหลังรู้สึกว่าเกมนี้จะได้รับความนิยมน้อยลง เนื่องด้วยจากตัวเกมในเมต้านี้ใช้เวลาเล่นมากเกินไปทำให้เกมเมอร์ที่เป็นแฟนคลับหลายๆ คนเริ่มที่จะไม่ไหวกับการเล่นเป็นชั่วโมงต่อหนึ่งเกม จึงเริ่มหันไปมองเกมอื่นๆ ในตลาดที่เป็นแนว MOBA ตัวอื่นๆ เพื่อหาอะไรใหม่ๆ ไม่จำเจ แต่ถึงอย่างนั้นตัว Dota 2 ก็ยังคงมีฐานแฟนอยู่เยอะเหมือนกัน เพราะมีการจัดการแข่งขันอยู่บ่อยครั้งรวมถึงตัวเกมมี eSports ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลกอีกด้วย

โดยล่าสุดหลังจากที่เงียบหายไปนาน ตอนนี้ก็กลับมามีหน้ามีตาอีกครั้งหลังจากหนุ่มชาวจีนได้พัฒนา MOD โหมดตัวใหม่ Dota Auto Chess ที่ปังมากปังยิ่งกว่าตัวโหมดพื้นฐานอีกตอนนี้เชื่อถ้าคุณเป็นแฟนคลับของ Dota2 อยู่แล้วอาจจะทราบดีหรือไปทดลองเล่นมาบ้างแล้ว  แต่สำหรับเกมเมอร์ที่ยังไม่รู้จักบอกเลยว่าคุณกำลังพลาดความสนุกของเกมในรูปแบบใหม่ ที่นำเสนอได้น่าสนใจมาก เพราะเป็นเกมที่จะผสมผสานเกมแนว RTS เข้ากับ  Turn Base ได้อย่างลง  เพราะผู้เล่นจะต้องมีการวางแผนในการเลือกยูนิตที่เป็นตัวละครภายในเกม Dota2 ซึ่งมันมีให้เลือกเล่นหลายสาย หลายแบบ หลายเทคนิคโคตรๆ จึงทำให้ตอนนี้เกมปังเวอร์ๆ

Dota Auto Chess มันก็ความเป็นหมากรุกอยู่ในตัวเมื่อเริ่มเกมผู้เล่นจะต้องเลือกซื้อฮีโร่ที่ปรากฏขึ้นมา มันจะมีมากมายหลายตัวโดยมันจะแบ่งออกเป็นประเภท และคลาสต่าง ที่สำคัญเกมนี้ถือว่าใช้ทักษะหลายๆ ด้านรวมถึงดวงด้วย เพราะฮีโร่บางตัวที่เราต้องการอาจจะไม่ขึ้นมาให้เราซื้อก็ได้ ดังนั้นจะต้องทำการรีสุ่มอีกครั้งซึ่งมันก็อาจจะเปลืองทรัพยากรได้ดังนั้นก็ต้องบริหารให้ดีและนี้คือความสนุกของตัวเกม

สำหรับผลแพ้ชนะในเกมนี้ก็คือใครที่สามารถอยู่รอดจนถึงเป็นคนสุดท้ายได้ก็จะชนะในเกมนี้ไป ซึ่งผู้เล่นทุกคนจะมี Courier เป็นพลังชีวิตของทุกคนอยู่โดยตัวมันจะมีพลังชีวิตที่ 100% ใครเหลือ 0 ก็แพ้ไป การที่จะทำให้เลือดของ Courier ลดได้นั้น ก็คือการเล่นหมากรุนในแต่ละตา ถ้าฝั่งศัตรูเป็นฝ่ายชนะจำนวนเหลือเยอะเท่าไหร่ก็จะคิดเป็นดาเมจโจมตีใส่ Courier  นั่นเอง

ทำให้ตอนนี้เกมอย่าง Dota2 กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในโหมด หรือ Mod การเล่นใหม่อย่าง Dota Auto Chess ที่บอกเลยว่าเล่นเพลินเล่นมันแน่นอน ด้วยรูปแบบนำเสนอที่มันดูแปลกใหม่และน่าสนใจ บวกกับลูกเล่นที่หลากหลาย ตัวเลือกหลายทางแล้วแต่ความชื่นชอบไม่มีอะไรล็อคตายตัวมันจึงทำให้โหมดอย่าง Dota Auto Chess ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook