MARVEL Battle Lines รีวิวเกมการ์ดจั่วเทพไปกับเหล่าฮีโร่จาก Marvel

MARVEL Battle Lines รีวิวเกมการ์ดจั่วเทพไปกับเหล่าฮีโร่จาก Marvel

MARVEL Battle Lines รีวิวเกมการ์ดจั่วเทพไปกับเหล่าฮีโร่จาก Marvel
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครจะคิดว่ามันจะมีแบบนี้ด้วยเมื่อค่ายยักษ์ใหญ่จากประเทศเกาหลี Nexon ที่เป็นผู้พัฒนาเกมและผู้ให้บริการเกมมากมาย จะไปจับมือกับ Marvel ค่ายยักษ์ใหญ่ที่แน่นอนว่าต้องรู้จักกันแทบทุกคนอยู่แล้ว การร่วมมือกันของพวกเขาได้เกิดขึ้นจนผลิตเกมมือถือแนว TCG หรือเกมการ์ดบนโทรศัพท์มือถือออกมาโดยใช้ธีมของ การ์ตูน Comic ชื่อดังมาทำเป็นเกม โดยเกมนี้มีชื่อว่า MARVEL Battle Lines ที่เปิดให้บริการแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS งานนี้แฟน MARVEL ห้ามพลาดเด็ดขาดเพราะในเกมมีอะไรมากกว่าแค่เล่นแน่นอน

สำหรับตัวเกม MARVEL Battle Lines จะเป็นเกมที่เป็นความร่วมมือกันระหว่าง Nexon และ Marvel ที่นำเสนอในรูปแบบ เกมการ์ดที่ภายในเกมมี การ์ดเหล่าฮีโร่และวายร้ายรวมกันมากกว่า 100 ตัว ทั้งตัวเป้งและก็พวกลิ่วล้อกีกี้ ที่สำคัญคือตัวเกมมีฟีเจอร์สุดล้ำที่หาจากเกมการ์ดเกมอื่นยาก รวมถึงระบบเนื้อหา Content ต่างๆ ที่ออกมาแบบมาอย่างดีเพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกไปกับการเล่นเกม สำหรับเหล่าแฟนเกมที่รักในตัว Marvel นั่นเองดังนั้นแล้วจะพาเพื่อนไปชมกันว่าตัวเกมมีอะไรน่าสนใจบ้าง งานนี้พลาดได้ไง

ก่อนอื่นจะพูดถึงระบบ Gameplay ก่อนถือว่าเป็นไฮไลท์หลักของตัวเกมนี้และมีรูปแบบการเล่นที่น่าสนใจ ซึ่งในเกม MARVEL Battle Lines จะไม่ใช้การที่ให้ผู้เล่นลงการ์ดแล้ววัดพลังอย่างเดียวในเรื่องนี้หลายๆ คนก็คงทราบกันดีอยู่แล้วเป็นระบบพื้นฐานของพวกเกมการ์ดบนมือถืออยู่แล้ว เช่น ระบบที่ต้องจ่ายค่า Cost ในการลงแต่ความพิเศษของเกมนี้ก็คือตัวกระดาษจะสามารถลงตรงไหนก็ได้ไม่ได้แบ่งฝั่ง แล้วบางครั้งในพื้นที่จะมีการให้ Cost ฟรีๆ อีกด้วยมีทั้งแบบ +1 +2 ซึ่งความสนุกของเกมนี้ก็คือมันมีกลิ่นอายของเกมแบบ XO ที่เราเล่นกันในกระดาษสมุดสมัยเรียนกับเพื่อน ตอนยังเด็กๆ โดยถ้าผู้เล่นสามารถเรียงฮีโร่ของเราให้ได้เป็นแนวตรง เฉียง แนวยาว แบบไหนก็ได้ที่เป็นคล้ายๆ กับ XO จะสามารถทำดาเมจไปที่ ตัวละครหลักของศัตรูได้นั่นเอง โดยการ์ดก็จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ก็คือ ยูนิต กับ โจมตีหรือเรียกการ์ดเวทย์มนต์ก็ได้ นี้แหละคือความสนุกของตัวเกมนี้

รวมถึงถ้าเราสามารถโจมตี ศัตรูโดยตรงได้ก็จะมีการขึ้นคัทซีนของตัวละครที่เราโจมตีมาให้ชมอีกด้วย บอกเลยว่าทำมาเอาใจแฟน MARVEL กันเต็มงานๆ นี้จะเล่นได้อย่างไร

และจุดที่ส่วนตัวรู้สึกชอบมากเป็นพิเศษก็คือภายในเกมจะมี การ์ตูน Comic ของ Marvel มาแทรกให้อ่านอยู่เสมอและที่สำคัญที่สุดคือมันเป็นภาษาไทยสามารถอ่านได้ทุกคนแน่นอน ซึ่งถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่ออกแบบมาได้ดีเลยทีเดียวเพราะคนที่เล่นเกมนี้ส่วนใหญ่ก็เป็นแฟนการ์ตูน หรือ แฟนหนังอยู่แล้วดังนั้นการที่มีเนื้อเรื่องให้อ่าน การ์ตูนให้เสพถือว่า 10 คะแนนเต็ม

ส่วนโหมดการเล่นนั้นก็จะมีอยู่ 3 โหมดหลักก็คือ โหลดเนื้อเรื่องที่จะเป็นการตะลุยด่านไปเรื่อยๆ เพื่อปลดล็อคการ์ดใหม่ๆ รวมถึงการฟาร์มหาไอเทม แถมมีการ์ตูนให้อ่านด้วย ซึ่งที่ถือว่าเป็นโหมดการเล่นหลักของเกม MARVEL Battle Lines เลยก็ว่าได้ ต่อมาก็เป็นโหมด Arena ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าอารีน่านี้ก็คือการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นที่ตัวเกมจะมีระบบแบ่งเป็นซีซั่นอีกด้วย ถ้าใครสามารถไปอันดับสูงๆ ได้ก็จะได้รับของรางวัลมากขึ้นตามไปด้วย สุดท้ายโหมดกิจกรรม ที่ภายในนั้นจะมีกิจกรรมตามๆ ของอาทิตย์นั้นให้ผู้เล่นเข้าไปเล่นกัน โดยในโหมดนี้แน่นอนว่ามีของรางวัลเพียบ ถ้าผู้เล่นสามารถผ่านเงื่อนไขที่เขากำหนดไว้ได้ 

 

ดาวน์โหลดเกม MARVEL Battle Lines

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook