รีวิว Battlelands Royale เมื่อเกม Battle Royale ทำเป็น 2D ก็มันส์ไปอีกแบบ

รีวิว Battlelands Royale เมื่อเกม Battle Royale ทำเป็น 2D ก็มันส์ไปอีกแบบ

รีวิว Battlelands Royale เมื่อเกม Battle Royale ทำเป็น 2D ก็มันส์ไปอีกแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมแนว Battle Royale ถือว่าเป็นแนวเกมที่มาแรงในช่วงนี้เลยก็ว่าได้หลังจากที่มีการเปิดตัวของเกมอย่าง PUBG ที่ทำให้เกมแนวนี้แจ้งเกิดได้อย่างรวดเร็ว ด้วยตัวเกมจะเป็นแนวการเอาชีวิตรอดบนสถานที่ใดสถานที่หนึ่งจากผู้คนจำนวน 100 คนจะให้เหลือเพียง 1 คนเท่านั้น เป็นแนวที่เป็นที่ถูกใจเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกทำให้ในช่วง 1 ปีที่ผ่านทำให้เราเห็นเกมแนวเอาชีวิตแบบนี้ออกมาอย่างต่อเนื่องทั้งในรูปแบบเกมมือถือ และ เกมออนไลน์ มีการถูกดัดแปลงทำต่อมากมายหลายรูปแบบเพื่อทำเกมออกมาให้เป็นเอกลักษณ์ของตนเองและวันนี้เราไปเจออีกหนึ่งเกมแนว Battle Royale ที่เป็นรูปแบบเกมมือถือที่มีชื่อว่า "Battlelands Royale"

Battlelands Royale เป็นเกมแนว Battle Royale บนมือถือที่มีรูปแบบสไตล์เป็นเกมแนวภาพการ์ตูนน่ารักแต่ก็ยังคงมีรูปแบบการต่อสู้เอาชีวิตรอดที่เป็นจุดขายของเกมแนวนี้บรรจุอยู่ในเกม ซึ่งเกมนี้ถูกพัฒนาโดย Futureplay ปกติแล้วเกมแนว Battle Royale จะมีผู้เล่นอยู่จำนวน 100 คนแต่สำหรับเกมนี้จะปรับให้ผู้เล่นเหลือเพียง 30 คนเท่านั้น ทำให้ 1 เกมจบไปอย่างรวดเร็ว ในมุมมองจากด้านบน ซึ่งมันให้อารมณ์เราเหมือนกำลังเล่นเกม GTA ภาค 1 ในสมัยก่อน ที่ผู้เล่นจะต้องเดินหาเก็บอาวุธปืนประเภทต่างๆ มาไล่ยิงศัตรู แต่สำหรับเกมนี้ สามารถเก็บปืนได้ทีละ 1 กระบอก แล้วภายในแผนที่ก็จะมี เกราะ กระสุน และ ยา โดยที่ยาเราจะไม่สามารถเก็บได้ถ้าเลือดยังเต็มอยู่ แต่เกราะสามารถเก็บได้จนเต็มหลอดโดยมี 2 ขนาด เกราะเล็กกับเกราะใหญ่

รูปแบบ Gameplay ของเกมนี้จะให้ผู้เล่นสามารถเลือกจุดกระโดดได้ตั้งแต่เริ่มเกมแล้วตัวเกมจะส่งเราไปยังตำแหน่งนั้นๆ โดยอย่างที่บอกไปว่าตัวเกมมีมุมมองจากทางด้านบนทำให้อารมณ์หมือนเกมอย่าง GTA ภาค 1 ในสมัยก่อนทำให้วิธีการยิงของเกม Battlelands Royale จะเป็นการลากลูกศรไปในทิศทางที่จะยิง โดยที่อาวุธแต่ละประเภทจะมีทิศทางและรูปแบบการยิงที่แตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างเช่น ปืนลูกซองก็จะยิงระยะใกล้กระจายออกเป็นวงกว้าง ปืนสไนเปอร์ยิงระยะไกลที่สุดดาเมจรุนแรง แต่ยิงออกไปได้ช้า หรือ ปืนกล AK ที่สามารถยิงได้เร็วและดาเมจอยู่กลางๆ เป็นต้น

ซึ่งตัวเกมผู้เล่นสามารถแอบอยู่ในหญ้าที่ขึ้นตามจุดต่างๆ ของแผนที่จะทำให้ผู้เล่นคนอื่นไม่เห็นเมื่อเราไม่โจมตีแต่ถ้าเดินอยู่ในหญ้าผู้เล่นอื่นสามารถเห็นตำแหน่งของรอยเท้าได้ และที่สำคัญเกมนี้ Play Zone เคลื่อนที่เร็วมาก มีเวลาให้เตรียมตัวน้อย ดังนั้นผู้เล่นต้องตื่นตัวตลอดเวลา ไม่งั้นโดน Play Zone กินแน่นอน

จุดเด่นของเกม

เป็นเกมมือถือแนว Battle Royale ที่ควบคุมง่ายไม่ซับซ้อนมีความน่ารักในแบบฉบับของตนเอง แถมค่า PING อยู่ในระดับที่ลื่นอยู่ที่ประมาณ 40 เท่านั้นทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล ไม่ต้องกังวลอาการแลคเลย

จุดด้อยของเกม

ข้อเสียใหญ่ที่เห็นได้ชัดคือระบบภายในเกมน้อยไป มีเพียงแค่ก็เล่นธรรมดาแบบ Solo และ Duo เท่านั้นพอจบเกมก็จะเพิ่มเพียง LV ของผู้เล่นจะไม่มีเงินเป็นของรางวัลในการเล่นจบแต่ละเกม แต่จะเป็นระบบแบบ Battle Pass แทน โดยมันจะมีแบบสำหรับผู้เติมเงินกับผู้เล่นธรรมดาที่ 2-3 เลเวลจะได้ไอเทมแจกสักทีหนึ่ง

 

 

ดาวน์โหลดเกม Battlelands Royale

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook