รีวิว Knife Hit เกมปามีดสุดฮิต เกมที่ดูธรรมดาแต่สนุก มันมีอะไรดี!

รีวิว Knife Hit เกมปามีดสุดฮิต เกมที่ดูธรรมดาแต่สนุก มันมีอะไรดี!

รีวิว Knife Hit เกมปามีดสุดฮิต เกมที่ดูธรรมดาแต่สนุก มันมีอะไรดี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาร์ทโฟนหรือโทรศัพท์มือถือในทุกวันนี้ คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ขาดไปไม่ได้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งแอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือก็มีมากมายหลายหมื่นหลายแสนแอพพลิเคชั่น ซึ่ง "เกม" ก็เป็นหนึ่งในนั้นและผู้พัฒนาเกมก็พยายามสร้างแอพพลิเคชั่นเกมที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เล่นมากมายหลายแนว

หนึ่งในนั้นคือเกมที่สาย Casual หรือจะให้พูดเข้าใจง่ายก็คือ เกมที่เราสามารถเล่นที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้แบบไม่ต้องแข่งขันกับใครเพียงแค่แข่งขันกับตัวเองเท่านั้น และระบบของเกมจะง่ายไม่ซับซ้อนหรือมีรายละเอียดที่ลึก ทำให้เกมแนวนี้เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัยอย่างแน่นอน สำหรับวันนี้เหมือนอย่างเคยผมก็ไม่พลาดที่จะนำเกมมาฝากอีกหนึ่งเกมสาย Casual คือเกม Knife Hit

ทำความรู้จักเกม Knife Hit

เกม Knife Hit เป็นเกมสาย Casual ของแท้ไม่มีอะไรผสมแน่นอนโดยที่ตัวเกมจะให้ผู้เล่นปามีดเข้าไปในเป้าที่กำหนดไว้ โดยพื้นฐานจะเป็นไม้ที่มีลักษณะ "วงกลม" แต่ภายในเกมก็เป้าที่หลากหลายแบบ เช่น ปีศาจ, โจรสลัด และ กล่องสมบัติเป็นต้น หลายๆ คนคงคิดว่าแค่ปามีดเข้าเป้ามันจะยากอะไร ผมขอบอกเลยว่า ช้าก่อน ตัวเกมมันก็ไม่ได้ขนาดนั้น ตัวเกมจะกำหนดจำนวนมีดที่เราต้องปาให้เข้าเป้าในแต่ละด่านหรือ Stage

ยกตัวอย่างเช่น ต้องปามีดให้เข้าไปทั้งหมด 10 อันโดยห้ามมีดชนกัน เพราะถ้าเราปามีดทับที่เดิมตัวเกมจะถือว่า Game Over ทันทีต้องเริ่มเล่นใหม่ หรือกด Continue แต่การที่ผู้เล่นจะกด Continue จะต้องรับชม Ads. หรือสื่อโฆษณาเพื่อเป็นข้อแลกเปลี่ยนสำหรับการที่จะเล่นต่อจากเดิม แต่ในแต่ละรอบสามารถกด Continue ต่อเดียวเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ถ้าผู้เล่นกด Continue แล้วเล่นพลาดอีกตัวเกมจะบังคับให้ Restart เกมทันทีดังนั้นระวังด้วยนะ

ภายในเกมก็ยังถูกแบ่งออกเป็น 2 หมวดใหญ่คือ โหมดการเล่นปกติ Play กับโหมดท้าทายความสามารถ Challenges ผมจะขอพูดถึงในโหมดแรกก่อนก็เป็นการเล่นแบบปกติที่ผู้เล่นต้องปามีดให้เข้าเป้า ไปเลื่อยๆ เพื่อผ่านไปยัง Stage ต่อๆ ไป แต่ยิ่ง Stage หลังๆ ความเร็วในการหมุนเป้าก็มากขึ้นเท่านั้นทำให้การปามีดให้เข้าเป้าเป็นอะไรที่ยากขึ้น ดังนั้นต้องใช้สมาธิและความอดทนในระดับหนึ่งเลย

ส่วนในโหมด Challenges ภายในก็จะถูกแบ่งออกเป็น 5 หมวดใหญ่ คือ Monsters, Pirates, Jungle, Treasures และ Ice Age โดยที่แต่ละโหมดก็จะมีรูปแบบการเล่นแตกต่างกันแต่บางอันจะคล้ายกันนิดหน่อย สิ่งที่แตกต่างกันคือการเคลื่อนที่ของเป้าในแต่ละแบบ เช่นใน Monsters เป้าก็จะหมุนเร็วมาก จนมองไปนานๆ อาจจะทำให้ตาลายได้ หรือ Pirates ก็จะหมุนเป็นจังหวะช้าเร็วสลับกันไป แบบนี้เป็นต้น และเมื่อเรามาถึง Stage Boss ก็จะพบเจอกับบอสที่มีลักษณะตามโหมดที่เลือกไว้นั่นเอง

จุดเด่นของเกม

ตัวเกม Knife Hit ที่เป็นเกมสาย Casual ทำให้เกมนี้สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัยจริงๆ ระบบของตัวเกมก็เข้าใจง่ายไม่มีอะไรซับซ้อน แต่ต้องใช้ทักษะและฝีมือสักหน่อยถึงจะสามารถไปลุย Stage ลึกๆ ได้แถมตัวเกมยังมีอาวุธต่างๆ ให้สะสมในหลายๆ แบบเพื่อเพิ่มความท้าทายให้กับผู้เล่น

จุดด้อยของเกม

โดยส่วนตัวคิดว่าเกมนี้ ถ้าเล่นไปนานๆ อาจจะทำให้ตาลายได้เพราะตัวเกมมีระบบ Gameplay ที่มีเป้าหมุนอยู่ตลอดเวลาดังนั้นการที่เรานั่งจ้องเป็นเวลานานๆ ก็ไม่ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีนัก ดังนั้นเล่นให้พอสนุกก็พอแล้ว

 

ดาวน์โหลดเกม Knife Hit

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook