ROV เจาะลึก Skud และ Grakk สองฮีโร่ที่กลับมาฮิตอีกครั้งจากงาน Boot Camp

ROV เจาะลึก Skud และ Grakk สองฮีโร่ที่กลับมาฮิตอีกครั้งจากงาน Boot Camp

ROV เจาะลึก Skud และ Grakk สองฮีโร่ที่กลับมาฮิตอีกครั้งจากงาน Boot Camp
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทางผู้เขียนจะขอมาพูดถึงตัวละครฮีโร่ที่ต้องบอกว่าเหมือนได้ตายไปแล้วจากเกม RoV ( Arena of Valor ) เพราะทั้งในโหมดการเล่นธรรมดา ของผู้เล่นทั่วไป และในการแข่งขันระดับอาชีพ  ฮีโร่ทั้ง 2 เป็นตัวละครที่ผ่านมาแทบจะไม่ได้ถูกหยิบมาใช้งาน ซึ่งในการแข่งขัน AWC 2018 Boot Camp ทีม Thailand (I.T.City bacon)  ได้สร้างเซอร์ไพร์สให้กับแฟนๆที่ติดตามชมการแข่งขันด้วยการหยิบจับ 2 ตัวละครฮีโร่อย่าง Skud และ Grakk มาลงเล่นในการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้ ทำให้เหมือนเป็นการปลุกฮีโร่ทั้ง 2 ตัวให้ได้กลับมาเฉิดฉายอย่างไม่คาดคิดอีกครั้ง

*เพิ่มเติม รายการแข่งขัน AWC boot camp 2018 เป็นเหมือนรายการแข่งขันที่เตรียมความพร้อมก่อนที่จะไปชิงชัย ชิงแชมป์กันใน Arena of Valor  World Cup 2018 ที่มีตัวแทนจากหลายประเทศทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันในวันที่ 27-28 กรกฎาคม 2018 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา*

 

เรามาทำความรู้จักกับฮีโร่ทั้ง2ตัว ที่ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นจากการหลับไหลกันดีกว่า

1.Skud ฮีโร่สายไฟต์เตอร์ / แทงค์  ที่ผู้เล่นอย่าง Remix จากทีม Thailand (I.T.City bacon) เจ้าของแชมป์รายการ AWC 2018 Boot Camp จับมาเล่นในตำแหน่ง Sololane   ที่สามารถสร้างความปั่นป่วนให้แก่ฮีโร่ฝั่งตรงข้ามทั้ง ในเลน และทีมไฟต์ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การพุ่งเข้าไปชาร์จใส่ฮีโร่ฝั่งตรงข้ามและใช้สกิล3 ในการต่อยฮีโร่ของผู้เล่นฝั่งตรงข้ามให้หลุดจากตำแหน่งของตัวเอง เพื่อสร้างจังหวะให้แก่เพื่อนร่วมทีมในการโจมตี

https://www.youtube.com/embed/pFrpkI5JoIg

 

 

ค่าสถานะ

 

สกิลต่างๆของ Skud

สกิลติดตัว Bloodthirsty

ทุก 10วินาที การโจมตีปกติของ Skud จะสร้างความเสียหาย 120%  ของพลังโจมตี พร้อมกับฟื้นฟูพลังชีวิต 80(+128) (4% ของพลังชีวิตสูงสุด และฟื้นมานา 30 (+3% มานาที่เสียไป) นอกจากนี้ การโจมตีปกติจะลดคูลดาวน์ให้สกิลนี้ 1วินาที

 

สกิล1 Fury Strikes

คูลดาวน์ 7วินาที

ใช้มานา 45 หน่วย

Skud พุ่งไปยังทิศทางที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 210(+171) พร้อมกับทำให้ศัตรูลอยขึ้น 0.5 วินาที (Skud จะหยุดพุ่ง เมื่อโจมตีโดนฮีโร่ศัตรู) หลังจากใช้สกิล Skud จะได้รับพลังป้องกันเพิ่มขึ้น 60 เป็นเวลา 3วินาที

 

สกิล2 Boiling Blood

คูลดาวน์ 11วินาที

ใช้มานา 70หน่วย

Skud เพิ่มพลังให้ตัวเอง เพิ่มความเร็วโจมตี 20% และความเร็วเคลื่อนที่ 10% เป็นเวลา5 วินาที จากนั้นการโจมตีครั้งต่อไป จะสร้างความเสียหายกายภาพ 120(+85) พร้อมกับลดความเร็วเคลื่อนที่ของศัตรู (หลังจากใช้สกิล Skud จะเริ่มเพิ่มพลังให้กับการโจมตีปกติครั้งต่อไปทีละ 12% ทุก0.5 วินาที โดยจะเพิ่มสูงสุด 60% และการโจมตีครั้งนี้จะไม่สามารถติดคริได้)

 

สกิล3 Wild Beast Fury

คูลดาวน์ 35วินาที

ใช้มานา 100หน่วย

Skud ชาร์จพลังก่อนที่จะควงหมัดไปรอบตัว สร้างความเสียหายกายภาพ 370(+239) แก่ศัตรูรอบๆ พร้อมกับทำให้ศัตรูลอยออกไป และติดสตั้นเป็นเวลา 1วินาที นอกจากนี้ยังสร้าง ความเสียหายกายภาพ เพิ่มอีก 15% ของพลังชีวิตปัจจุบันของศัตรู (หลังจากใช้สกิลนี้ จะยกเลิกคูลดาวน์สกิล Fury Strikes)

ทิปจาก RoV ถึง ผู้เล่น

 

2. Grakk ฮีโร่สาย แทงค์ / เมจ ที่ผู้เล่น Moss จากทีม Thailand (I.T.City bacon) เจ้าของแชมป์รายการ AWC 2018 Boot Camp จับมาเล่นในตำแหน่ง Roaming ที่สร้างความปั่นป่วนให้กับฝ่ายตรงข้าม หรือ สร้างจังหวะโจมตีให้เพื่อนร่วมทีม ที่ได้เปรียบในช่วงต้นเกมจากสกิล2 ที่สามารถดึงฮีโร่ฝั่งตรงข้ามเข้ามาหาตัวเองเพื่อให้เพื่อนๆจัดการ และเน้นทำลายจังหวะ ทีมไฟต์ด้วยการใช้สกิล3 ในการดูดฮีโร่ฝั่งตรงข้ามให้มาอยู่กับตัว Grakk โดยเป็นทั้งการทำลายจังหวะทีมไฟต์ตรงข้าม และเป็นการสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีม

http://www.thevideogamegallery.com/gallery/image:37325/arena-of-valor:grakk-key-art-horizontal-clean

ค่าสถานะ

 

สกิลต่างๆของ Grakk

สกิลติดตัว Blood Ritual

เมื่อรับความเสียหายครั้งเดียวมากกว่า 10% ของ HP ที่มีอยู่จะทำให้เกิดการระเบิด (CD 2 วินาที) สร้างความเสียหายเวท เท่ากับ 40(+0)(+74) (ค่าสูงสุดของ HP 2%) และหลังจาก Grakk ตายลง 3วินาที ตัวเขาจะระเบิดสร้าง ความเสียหายเวท 160 (+0) (+299)(ค่าสูงสุดของ HP 8%)

 

สกิล1 EarthQuake

คูลดาวน์ 4วินาที

ใช้มานา 60หน่วย

Grakk กระทืบพื้น เรียกพลังวิญญาณเร่ร่อนชำระล้างศัตรู สร้าง ความเสียหายเวท 150(+0) และลดความเร็วเคลื่อนที่ของศัตรู 30% เป็นเวลา 2วินาที นอกจากนั้นศัตรูที่อยู่ใกล้กับเขาจะได้รับ ความเสียหาย และลดความเร็วการเคลื่อนที่เพิ่มเป็น 2เท่า

 

สกิล2 Devil’s Chain

คูลดาวน์ 17 วินาที

ใช้มานา 60 หน่วย

Grakk ทำการเหวี่ยงตะขอโซ่ไปยังศัตรู และดึงมาข้างหน้า สร้างความเสียหายเวท 625(+0)  สกิลติดตัว : ทุกครั้งที่ Grakk สังหารหรือช่วยเหลือด้วยสกิลนี้ จะเพิ่งพลังชีวิตสูงสุดของเขา 125 หน่วย (ซ้อนกันได้สูงสุด 20 ครั้ง)

 

สกิล3 World Devourer

คูลดาวน์ 40วินาที

ใช้มานา 130 หน่วย

หลังทำการร่ายสกิล Grakk จะสร้างหลุม Void ทำความเสียหายให้แก่ศัตรูทั้งหมดในบริเวณ สร้าง ความเสียหายเวท 1200(+0) และทำให้เขาได้รับโล่ป้องกันขณะใช้สกิล

 

ทิปจาก RoV ถึง ผู้เล่น

 

สรุปจากใจผู้เขียน ต้องขอบอกว่ารู้สึกประทับใจกับการที่ทางผู้เล่นของทีม Thailand (I.T.City bacon)  หยิบจับตัวละครฮีโร่ทั้ง 2 ตัวนี้ มาเล่นมาแข่งขัน เพราะหลังจากเข้าไปลิ้มลอง ทดลองเล่น ตัวละครทั้ง 2 ตัวแล้ว ตามทั้งตำแหน่ง และไอเทมที่ออก (เปลี่ยนแปลงบ้างนิดหน่อย) ก็ถือว่าทำให้เพิ่มทางเลือก หรือเปิดโลกทัศน์ให้แก่ผู้เขียน และเพื่อนๆผู้เล่นชาว RoV ได้อย่างแน่นอน ต้องชื่นชมความการกล้าหยิบกล้าจับ ฮีโร่ที่ไม่ได้โดดเด่น หรือที่ถูกมองข้ามมาตลอด แล้วนำมาใช้เล่นได้อย่างน่าประทับใจ จนพาทีมคว้าแชมป์มาของได้สำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook