รีวิว Stickman Backflip Killer 5 สงครามตัวก้างปลา เกมภาพกากๆ แต่มันส์

รีวิว Stickman Backflip Killer 5 สงครามตัวก้างปลา เกมภาพกากๆ แต่มันส์

รีวิว Stickman Backflip Killer 5 สงครามตัวก้างปลา เกมภาพกากๆ แต่มันส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Stickman Backflip killer 5 เกมโทรศัพท์มือถือสุดเกรียนเล่นง่าย คลายเครียดหรือทำให้เครียดกว่าเก่า ก็แล้วแต่ผู้เล่นจะมอง โดยวันนี้เหมือนเคยเราเจอเกมเกรียนๆ แบบนี้จะไม่รีวิวได้ไง Stickman Backflip killer มีมาหลายภาคมากแล้ว และนี้เดินมาทางมาถึงภาค 5 แล้วด้วย แปลว่าน่าจะได้เสียตอบรับที่ดีจากแฟนๆ พอสมควรจึงทำให้มีออกมาหลายภาคแบบนี้

มาทำความรู้จัก Stickman Backflip killer 5

Stickman Backflip killer 5 เป็นเกมสายเกรียนจาก BeatenPixel ที่ตัวเกมจะมีกลิ่นอายของเกมแนว อินดี้ (Indy) ผสม Action เล็กน้อย ตัวเกมจะไม่มีอะไรซับซ้อนมากมาย โดยตัวเกมจะแบ่งออกเป็น 3 โหมดใหญ่ ใน 2 โหมดหลังเราต้องใช้เงินภายในเกม ในการปลดล็อคด่านต่างๆ ถึงจะสามารถเล่นได้

  1. Tutorial
    โหมดแรกชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าโหมด ฝึกสอน โหมดนี้ผมแนะนำให้เพื่อนๆ เล่นให้ครบนะครับ เพราะเมื่อเราผ่าน Tutorial แต่ละด่านก็จะได้เงินที่ไว้ใช้สำหรับการซื้อของและซื้อด่านในโหมดอื่นๆ

  2. Parkour
    โหมดนี้ก็ถ้าจะให้พูดง่ายๆ ก็เหมือนโหมดเอาตัวรอดให้ถึงเส้นชัย โดยจะมีสิ่งกีดขวาง ต่างๆ ให้เราทั้งกระโดด หมอบหรือหมอบ แล้วแต่ข้อกำหนดที่แต่ละด่าน จะให้เราทำ
  3. Killer
    สำหรับโหมดนี้ไม่ต้องพูดอะไรเยอะ เพราะชื่อมันบอกตรงๆ แบบนี้แล้วคือโหมด ฆ่าคน โดยปกติเราจะกระโดดไปยังเส้นชัยผ่านอุปสรรคต่างๆ แต่สำหรับโหมดนี้เรากระโดดไปฆ่าคนโดยใช้อุปกรณ์หรือวิธีต่างๆ เช่น กระโดดชน เอาปืนยิง เป็นต้น

หน้าต่าง UI

ก่อนอื่นผมขอแนะนำหน้าต่าง UI นี้ก่อนเพราะว่า หลายๆ คนเข้ามาใหม่อาจจะงงได้เหมือนผมตอนแรกๆ ดังนั้นผมขอแนะนำไปเลยละเพื่อความง่ายในการเล่นจะได้ไม่ต้องเสียเวลาอะไรมากมาย

  1. ตัว Reset เมื่อเราไม่ผ่านด่านหรืออยากเริ่มใหม่ให้กดปุ่มนี้
  2. ปุ่มบังคับองศา เมื่อเรากดวิ่งออกไป ภาพจะถูก slow motion แล้วเราสามารถบังคับทิศทาง องศาได้จากปุ่มอันนี้
  3. เลื่อนไปซ้ายขวา พูดเข้าใจง่ายๆ เหมือนปุ่มนี้ไว้ใช้สำหรับดิ้นในโอกาสที่ต้องการดิ้นให้หลุด หรือ ทำลายพื้นที่สามารถทำลายได้
  4. ปุ่มนี้ใช้สำหรับกระโดดแล้วอยากพุ่งไปข้างหน้า
  5. ปุ่มนี้ใช้สำหรับกระโดดเหมือนกันแต่เปลี่ยนเป็น เก็บคองอเข่า แทน
  6. ไว้สำหรับเกาะ และ ก็ปล่อย
  7. เส้นชัย
  8. เลือดของเรา หลายคนอาจจะงงทำไมต้องมีเลือดด้วยบางด่าน มันจะให้ลงพุ่งลงท่อแล้ว ตอนเราชนโน้นชนนี้ลดก็จะลดลงเรื่อยๆ

ภายในเกมก็จะมีค่า เงิน ไว้ใช้สำหรับซื้อของต่างๆ เช่น เสื้อผ้า ปืน หมวก เกราะ แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าของแต่ละชิ้นราคาโหดเอาเรื่องเลย โดยเฉพาะปืนนี้ มีตั้งแต่หลักพัน จนถึง หลัก แสนกันเลยทีเดียว

 

 

ข้อดีของเกม

บอกตามตรงเลยว่าเกมนี้เป็น Indy จริงๆ เป็นเกมคลายเครียดเล่นข้ามเวลาแก้เซ็งได้อย่างดี แต่เราก็ต้องเล่นอย่างพอเหมาะอะไรที่มากเกินไปก็ไม่ดี แถมตัวเกมมีระบบที่เข้าใจง่าย และไม่ซับซ้อนเพียงแต่อาจจะเกิดหัวร้อนนิดๆ

ข้อเสียของเกม

เนื้อหา Content ภายในเกมบางอย่างมันต้องใช้เงินซื้อแทบทั้งหมด ดังนั้นบางครั้งเรากำลังเล่นสนุก แต่ด่านหรือ Stage หมดซะงั้นต้องเก็บเงินซื้อใหม่บ้างครั้งทำให้เรารู้สึกเบื่อได้

 

ดาวน์โหลดเกม Stickman Backflip killer 5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook