รีวิว Onmyoji Arena เกม MOBA ธีมญี่ปุ่นจ๋า

รีวิว Onmyoji Arena เกม MOBA ธีมญี่ปุ่นจ๋า

รีวิว Onmyoji Arena เกม MOBA ธีมญี่ปุ่นจ๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่เบื่อกับการเล่นเกม MOBA หน้าตาเดิมๆซ้ำๆมาลองเล่นเกมที่เราจะรีวิวกันในวันนี้ดูเลยจ้ารับประกันว่าแปลกตาน่าสนใจอย่างแน่นอนสำหรับเกม Onmyoji Arena เกม MOBA ทีมาธีม Onmyoji ซึ่งญี่ปุ่นจ๋ามาเลย จะเป็นอย่างไรวันนี้เราจะมารีวิวให้ได้รู้จักเกมนี้กันครับเอาเป็นว่าลองติดตามอ่านกันเลย

เกม : Onmyoji Arena

แนว : MOBA

ผู้ให้บริการ:  NetEase Games

 

สำหรับเกม Onmyoji Arena นั้นเป็นเกม MOBA จากผู้พัฒนาเกม NetEase Games ที่หลายๆคนรู้จักกันดี โดยตัวเกม Onmyoji Arena นี้นั้นเป็นเกมMOBAที่หยิบยกเอาธีมเกมดังอย่าง Onmyoji ที่แต่เดิมคุ้นตากันในแนวเกมเทิร์นเบส มาแปลงใหม่เป็นเกมแนวMOBAตีป้อมซะอย่างนั้น ต้องบอกเลยว่าตัวเกมทำออกมาได้อย่างน่าสนใจทีเดียว

 

ก่อนอื่นเลยเรามาพูดถึงความต่างของเกมนี้กันก่อน เกม Onmyoji Arena เป็นเกมMOBA ที่ใช้ธีม Onmyoji ซึ่งทุกส่วนของเกมเป็นธีมนี้หมดไม่ว่าจะเป็นตัวละคร แผนที่ภายในเกม  ไอเท็มในเกม รวมถึงสินค้าในร้านค้าต่างๆ

ในด้านของตัวละครตำแหน่งต่างๆที่มีจะมีดังนี้ samurai / mage / marksman / ninja / tank และ Support  โดยแต่ละตำแหน่งก็จะมีความแตกต่างกันออกไปตามแบบฉบับตัวละครMOBAนั่นเอง ซึ่งตัวละครที่เราใช้ต่อสู้เหล่านี้ก็คือพวกชิกิงามิหรือภูติผีในตำนานญี่ปุ่นนั่นเอง

  • Samurai : ประเภทโจมตีกายภาพระยะใกล้ ยืนแลกสบายๆ
  • Mage : ประเภทโจมตีแบบเวทมนต์ระยะไกล ร่ายเวทย์โดนทีมีหนาว
  • Marksman : ประเภทโจมตีแบบกายภาพ
  • Ninja : ประเภทนี้จะมีสกิลที่คล่องตัวและการสร้าง DPs ที่สูง คล้ายแอส
  • Tank : ประเภทนี้จะมีความถึกอึดพร้อมชน
  • Support : ประเภทนี้จะเป็นพวกสายบัพสนับสนุนทีม

มาว่ากันต่อในส่วนของแมพภายในเกม เกม Onmyoji Arena นี้มีแมพที่มาในธีมญี่ปุ่นทั้งแมพ ทั้งป้อมที่เป็นสไตล์ญี่ปุ่น หญ้าและสวนที่เป็นแบบญี่ปุ่น ทำให้ดูสวยงามไปอีกแบบ

สำหรับไอเท็มในเกมก็จะมีรูปแบบและชื่อเรียกตามสไตล์เฉพาะของเกมนี้

 

มาต่อกันในส่วนของโหมดการเล่น เกม Onmyoji Arena นี้มีโหมดการเล่นทั้งหมด 3 แบบหลักๆคือ

- support your shikigami -

โหมดนี้คือโหมดสุ่มต่อสู้แบบ 5vs5 ตามแบบฉบับMOBAนั่นเอง

-Co-op combat-

โหมดนี้จะเป็นโหมดที่ให้ผู้เล่นต่อสู่กับบอท

-Realm Raid-

เป็นโหมดสร้างห้องต่อสู้ระหว่างผู้เล่น

 

ต่อมาในส่วนของเกมเพลย์ของเกม Onmyoji Arena หลักนั้นก็ตามสไลต์MOBAทั่วไปคือเป็นการทำลายป้อมโดยอาศัยทีมเวิร์คของทั้ง5ผู้เล่นนั่นเองซึ่งหากจะมีจุดที่ต่างจากเกมอื่นๆอยู่บ้างก็คือในส่วนของการอัพสกิล เกม Onmyoji Arena นี้สกิลพาสซีพหรือสกิลติดตัวนั้นเราก็ต้องอัพเองไม่ได้มีตั้งแต่ต้นเหมือนเกมอื่นๆ  นอกจากนี้เท่าที่ลองเล่นดูเหมือนครีปจะเดินมาไวกว่าเมื่อเทียบกับเกมดังอย่าง ROV (ไม่รู้คิดไปเองไหมนะ)

นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องรู้ไว้ก่อนเล่นคือครีปป่าในเกมนี้มีผลอย่างมากสำหรับการชนะเกมเพราะแต่ละตัวมีบัพที่ส่งผลอย่างเห็นได้ชัด โดยในเกมจะมี “กิเลน” สีต่างๆอยู่แต่ละตัวจะมีบัฟดันี้

  • กิเลนแดง : ลดอัตราการฟื้นฟู HP ศัตรู
  • กิเลนฟ้า : ลดพลังป้องกันของทีมศัตรู
  • กิเลนเขียว : ลดความเร็วของทีมศัตรู
  • กิเลนม่วง : ทำให้อีกทีมติดสถานะ “สตัน”

 

นอกจากนี้ตัวอื่นๆอย่าง ดารุมะ และ Kraken เองก็ส่งผลกับเกมอย่างมากเช่นกัน

มาว่ากันต่อในส่วนของสกิลนอกจากสกิลติดตัวแล้วนั้นเรายังสามารถเลือกสกิล ชาเลนเจอร์สกิล ไปใช้ได้อีกด้วย โดย ชาเลนเจอร์สกิล ก็จะส่งผลแตกต่างกันออกไปลองเลือกที่เหมาะกับชิกิงามิที่จะใช้สู้ดูว่าควรใช้อันไหน

มาพูดถึงในส่วนของภาพกราฟิกส์กันบ้าง ตัวเกม Onmyoji Arena นั้นมีภาพกราฟิกส์ที่สวยงามอลังการทั้งในส่วนของตัวเกม ในแมพที่สู้ ไปจนถึงคัทซีนในเกมที่ทำออกมาได้ดีไม่แพ้เกม Onmyoji ที่เป็นเกมแนวเทิร์นเบสเลยทีเดียว

 

ข้อดีของเกม

เกม Onmyoji Arena นั้นเป็นอีกหนึ่งเกมMOBAที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก หยิบยกเอาความเป็นMOBAมาได้อย่างครบถ้วนผสานกับภาพสไตล์เกม Onmyoji ที่มาในธีมญี่ปุ่นทำให้มีความแปลกใหม่สะดุดตาน่าเล่นเป็นอย่างมาก

ข้อพิจารณา

ตัวเกมยังมีโหมดการเล่นที่น้อยหากนำไปเทียบกับเกมฮิตอื่นๆที่มีในสโตร์ขณะนี้

สรุปโดยรวม Onmyoji Arena ถือเป็นเกม MOBA อีกเกมหนึ่งที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก คาดว่าสำหรับคอMOBAและคนที่เคยเล่น Onmyoji มาคงจะถูกใจกันบ้างไม่มากก็น้อยกับดีไซน์ภาพที่แปลกตาไปอย่างนี้ เอาเป็นว่าของแบบนี้ต้องลองโหลดมาเล่นกันดูลองเทสกันดูครับ คนเราชอบไม่เหมือนกันซะด้วย เป็นเกมที่คุ้มค่ากับเวลาที่ลองแน่นอน

สำหรับบทความนี้ทางทีมงานก็คงต้องขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้หากมีข้อมูลส่วนไหนผิดพลาดยังไงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ หากอยากให้ทีมงานเรารีวิวเกมไหนลองบอกกันเข้ามาได้นะครับเดี๋ยวเกมไหนเข้าท่าเดี๋ยวจัดมารีวิวให้ได้ชมกันอย่างแน่นอน สำหรับบทความนี้คงต้องลากันไปก่อนสวัสดีครับ

 

เรื่องโดย NewDreamZ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook