ตำราพิชัยสงคราม Kingdom Craft แนะนำพลม้าประชิดและพลธนูขี่ม้า

ตำราพิชัยสงคราม Kingdom Craft แนะนำพลม้าประชิดและพลธนูขี่ม้า

ตำราพิชัยสงคราม Kingdom Craft แนะนำพลม้าประชิดและพลธนูขี่ม้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำราพิชัยสงคราม Kingdom Craft แนะนำพลม้าประชิดและพลธนูขี่ม้า

Kingdom CraftKingdom Craft

ทหารม้าเป็นทหารประเภทหนึ่งในเกม Kingdom Craft และเป็นหนึ่งในทหารที่มีความสำคัญมาก เป็นนักธนูบนหลังม้า ไปมารวดเร็ว ทหารม้าเป็นทหารที่น่ากลัวในสนามรบ และเนื่องจากเป็นทหารที่นั่งอยู่บนหลังม้า จึงมีสกิล BUFF พรางตัว สามารถไม่สนใจทหารแถวหน้าได้ ทหารม้าที่รวมกลุ่มกันยังสามารถโจมตีต่อเนื่องสังหารศัตรูได้ด้วย

ทหารในค่ายทหารม้าแบ่งเป็น 2 ประเภท : พลม้าประชิดและพลธนูขี่ม้า

 

Kingdom CraftKingdom Craft

โจมตี : ★★★★☆ HP : ★★★ ป้องกัน : ★★★★

พลม้าประชิดมี 3 สกิล : พุ่งโจมตี  พลุ่งพล่าน  และหลบหลีก

พุ่งโจมตี : มีโอกาสพุ่งปะทะศัตรู เลือกโจมตีทหารระยะไกลของศัตรูก่อน สามารถสร้างความเสียหายให้ทหารระยะไกลได้มาก มีส่วนช่วยให้กองทัพได้รับชัยชนะ

พลุ่งพล่าน : เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ของทหารม้า ใช้การเพิ่มความเร็วให้ตัวเองเพื่อให้การรบที่ง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

หลบหลีก : มีโอกาสหลบหลีกความเสียหายได้ ใช้การหลบหลีกเพื่อลดความเสียหายที่ตัวเองได้รับ

วิเคราะห์สกิลพลม้าประชิด : แม้ว่าพลม้าประชิดถูกกำหนดให้เป็นทหารระยะใกล้ แต่เนื่องจากสกิลพุ่งโจมตี จึงถูกเรียกว่านักฆ่าระยะไกล เนื่องจากข้อดีระยะใกล้ จึงไม่ถูกพลม้าประชิดและพลธนูขี่ม้าฝ่ายศัตรูโจมตี สกิลพุ่งพล่านเมื่อทำการรบยังมีประโยชน์มาก สามารถได้รับเอฟเฟคจู่โจม  แต่สกิลหลบหลีกนั้นสามารถหลบหลีกทหารได้เพียง 1 ประเภท สามารถหลบหลีกดาเมจทั้งหมดของทหาร 1 ประเภท หากพลม้าหลบหลีกได้ก็จะมีประโยชน์มาก

 

Kingdom CraftKingdom Craft

โจมตี : ★★★★☆ HP : ★★★ ป้องกัน : ★★★

พลธนูขี่ม้ามี 3 สกิล : พุ่งโจมตี พลุ่งพล่าน และศึกชิงทรัพยากร

พุ่งโจมตี : มีโอกาสพุ่งปะทะศัตรู เลือกโจมตีทหารระยะไกลของศัตรูก่อน

พลุ่งพล่าน : เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ของทหารม้า

ศึกชิงทรัพยากร : มีโบนัสโจมตีเมื่ออยู่ในศึกชิงทรัพยากร มีพลังมากในการลอบโจมตีทรัพยากร ซึ่งทรัพยากรส่วนใหญ่เป็นรถตีเมือง

วิเคราะห์สกิลพลธนูขี่ม้า: สกิลเหมือนพลม้าประชิด สกิลพุ่งโจมตีเป็นสกิลสำคัญ ทำให้ทหารมีโอกาสที่จะอ้อมแถวหน้าของศัตรูไปโจมตีทหารระยะไกลแถวหลังได้ แต่ที่น่าสนใจก็คือ เมื่อทหารระยะไกลตายหมด สกิลพุ่งโจมตีก็สามารถโจมตีทหารระยะใกล้และพลทวนได้  ในขณะเดียวกันสกิลพุ่งพล่านก็ต้องเลือกใช้กับทหารที่เหมาะสม ตามปกติแล้วเมื่อทหารม้าใช้สกิลพุ่งพล่านจะได้เปรียบด้านความเร็วมาก

 

Kingdom CraftKingdom Craft

 

แนะนำปุ่มค่ายทหารม้า

รายละเอียด :  สามารถตรวจสอบพลังและเอฟเฟคเมื่ออัพเลเวลสิ่งก่อสร้าง

เหรียญทองเร่งความเร็ว :  สามารถใช้เหรียญทองเพื่อสำเร็จการฝึกของค่ายทหารม้า

อัพเลเวล : เลเวลค่ายทหารม้าถูกจำกัดโดยเลเวลพระราชวัง  การอัพเลเวลค่ายทหารม้าต้องใช้ไม้ เสบียง เหล็กและอัญมณีจำนวนหนึ่ง ยิ่งอัพเลเวลสูงขึ้นยิ่งต้องใช้ทรัพยากรมากขึ้น เมื่ออัพเลเวลค่ายทหารม้าจะสามารถเพิ่มพลังของผู้ปกครองและปลดล็อคทหารม้าที่เลเวลสูงขึ้น

ฝึก : แตะปุ่มฝึก สามารถฝึกทหารม้าทุกประเภทที่ปลดล็อคแล้วได้ ซึ่งแต่ละประเภทจะใช้ทรัพยากรแตกต่างกันไป  ฟังก์ชันอัปเกรดที่หน้าฝึกทหารสามารถอัปเกรดทหารเลเวลต่ำให้เป็นทหารเลเวลสูงได้

แต่สามารถอัปเกรดเป็นเลเวลที่ปลดล็อคแล้วเท่านั้น และใช้ทรัพยากรค่อนข้างมาก เช่น การฝึกพลธนูขี่ม้า Lv. 1 ใช้ ไม้ 10 และเสบียง 45  การฝึกพลธนูขี่ม้า Lv. 3 ใช้ ไม้ 25 และเสบียง 130  การอัปเกรดพลธนูขี่ม้า Lv. 1 เป็น Lv. 3 ต้องใช้ไม้ 20 และเสบียง 107

สั่งการ : แตะปุ่มสั่งการสามารถส่งขุนพลของตัวเองไปยังสิ่งก่อสร้างได้ จะได้รับเอฟเฟคโบนัสความเร็วและจำนวนฝึกทหาร ช่วงแรกสามารถสั่งการขุนพลได้เพียง 1 ตัว แต่หลังจากอัพเลเวลสิ่งก่อสร้างแล้วจะปลดล็อคช่องขุนพลตัวที่ 2  สามารถใส่ขุนพลตัวที่ 2 ได้

 

 

ติดตามข่าวสารและข้อมูลใหม่ๆของเกม Kingdom Craft ได้ที่

https://www.facebook.com/Kingdom-Craft-Thailand-286963508500321/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook