ทุนกสทช.คัดมอบระดับปริญญาเอก

ทุนกสทช.คัดมอบระดับปริญญาเอก

ทุนกสทช.คัดมอบระดับปริญญาเอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกษาที่มหาวิทยาลัยวาเซดะ ประเทศญี่ปุ่น หลักสูตรดุษฎีบัณฑิต สาขาการศึกษาด้านกิจการระหว่างประเทศ 1 ทุน ปีการศึกษา 2554

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)เปิดรับสมัครคัดมอบทุนแก่บุคคลทั่วไประดับปริญญาเอก ที่มหาวิทยาลัยวาเซดะ ประเทศญี่ปุ่น หลักสูตรดุษฎีบัณฑิต สาขาการศึกษาด้านกิจการระหว่างประเทศ 1 ทุน ปีการศึกษา 2554รับสมัครคั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 6 พฤษภาคม 2554

คุณสมบัติผู้สมัคร
1.มีสัญชาติไทย มีความประพฤติดี ไม่มีประวัติด่างพร้อย โดยมีคุณสมบัติทั่วไปและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามช้อ 9 แห่งระเบียบคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติว่าด้วยการบริหารงานบุคคล พ.ศ.2548
2.มีอายุไม่เกิน 35 ปีนับถึงวันที่ปิดรับสมัคร สำหรับผู้สมัครเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโท และเป็นผู้ที่มีอายุไม่เกิน 40 ปี นับถึงวันที่ปิดรับสมัคร สำหรับผู้สมัครเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก
3.ต้องเป็นผู้ที่ได้รับปริญญาโท หรือประกาศนียบัตรเทียบเท่าระดับปริญญาโท และมีผลการเรียนเฉลี่ยตลอดหลักสูตรการศึกษาต้องไม่ต่ำกว่า 3.30 (ในระบบการวัดผลที่คิดคะแนนให้ A=4,B=3,C=2,D=1,E หรือ F=0)หรือร้อยละ 75 หรือเทียยได้ไม่ต่ำกว่านี้(ในกรณีผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่ใช้ผลการเรียนเฉลี่ยระบบร้อยละ)
4.เป็นผู้มีความรู้ภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี โดยตะต้องมีคุณสมบัติตามเงื่อนไขอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้
4.1ผลทดสอบภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาต่างชาติ(TOEFL)ไม่ต่ำกว่า 600 คะแนนในระบบ paper-based testไม่ต่ำกว่า 100 คะแนนในระบบ internet-based test หรือไม่ต่ำกว่า 100 คะแนนในระดับ computer-based test และได้คะแนนทั้งการสอบฟัง พูด อ่าน เขียน ไม่ค่ำกว่า 24 คะแนนในแต่ละประเภท โดยผลสอบจะต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปีนับจากวันที่สอบจนถึงวันปิดรับสมัคร หรือ
4.2 IELTS ไม่ต่ำกว่า 7.0 โดยได้คะแนนทั้งการสอบ ฟัง พูด อ่าน เขียนไม่ต่ำกว่า 7.0 ในแต่ละประเภท โดยผลการสอบต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี รับจากวันที่สอบ จนถึงวันปิดรับสมัคร
5.เป็นผู้สำรัจการศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก จากมหาวิทยาลัยที่ใช้ภาษาอังกฤษในการเรียนการสอน
6.ผู้สมัครระดับปริญญาเอกจะต้องไม่เคยได้รับปริญญาเอก หรือเทียบเท่าปริญญาเอกในสาขาวิชาเอก หรือสาขาวิชาที่เน้นทางเดียวกับทุนนี้
7.ไม่อยู่ในระหว่างรับทุนจากแหล่งทุนอื่น สมัครขอรับทุนจากแหล่งอื่น หรืออยู่ในระหว่างการชดใช้ทุนการศึกษาจากแหล่งอื่น
8.ไม่อยู่ในระหว่างถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินับ หรือถูกฟ้องคดีอาญาจากหน่้วยงานใด ๆ

 เอกสารการสมัคร
1.ใบสมัครของสำนักงานกสทช.ติดรูปถ่าย 1 ใบ
2.หลักฐานการรับทุนจากหน่วยงานอื่น และระยะเวลาการชดใช้ทุน(ถ้ามี)
3.หนังสือรับรองและหนังสือแนะนำจากหัวหน้างานหรืออาจารย์ในสถาบันที่เคยศึกษา(Letter of Recommendation)จำนวน 1 ฉบับ เพื่อส่งให้แก่สำนักงานกสทช.สำหรับประกอบการพิจารณา
4.ใบสมัครติดรูปถ่านขนาด 4X3ซม. ไม่มีกรอบ และต้องถ่ายไว้ไม่เกิน 3 เดือน
5.แบบประเมินผู้สมัคร 2 ผู้ประเมิน คนละฉบับ และแบบประเมินจะต้องใส่ซองปิดผนึกและเซ็นทับบริเวณปิดผนึกให้เรียบร้อย
6.ประกาศนียบัตรบัณฑิต หรือปริญญาบัตร หรือเอกสารรับรองการสำเร้จการศึกษาอย่างเป็นทางการจากมหาวิทยาลัย ฉบับต้นฉบับ หากระเบียนแสดงผลการศึกษาระบุวันที่สำเร็จการศึกษาไว้ ไม่ต้องส่งประกาศนียบัตรหรือปริญญาบัตร พร้อมด้วยสำเนาจำนวน 2 ชุด ไม่ต้องใส่ซอง โดยเขียน "Certified true copy"และลงชื่อกำกับ ทั้งนี้หากปริญญาบัตรเป็นภาษาไทย จะต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษและมีหนังสือรับรองการแปลอย่างเป็นทางการด้วย
7.ระเบียนผลการศึกษาเป็นภาษาอังกฤษ ตั้งแต่ระดับปริญญาตรีขึ้นไป ใส่ซองปิดผนึกโดยมหาวิทยาลัยพร้อมสำเนา 2 ชุด ไม่ต้องใส่ซอง โดยเขียน "Certified true copy"และลงชื่อกำกับ
8.หลักฐานการทดสอบภาษาอังกฤษฉบับจริง พร้อมด้วยสำเนาจำนวน 2 ชุด โดยไม่ต่องใส่ซอง โดยเขียน "Certified true copy"และลงชื่อกำกับเว้นแต่เป็นผุ้สำเร็จการศึกษามหาวิทยาลัยต่างประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ ทั้งนี้จะต้องยื่นเอกสารจากสถาบันการศึกษาอย่างเป็นทางการว่าเป็นสถาบันที่ใช้ภาษาอังกฤษในการเรียนการสอนประกอบแทน เช่น ปริญญาบัตร ระเบียนการศึกษา เป็นต้น และต้องมีจดหมายถึง Admission ว่าไม่ส่งทดสอบภาษาอังกฤษ เนื่องจากสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่ใช้ภาษาอังกฤษ
9.หลักฐานการชำระเงินค่าสมัคร
10.แผนการจัดทำงานวิจัยในระดับปริญญาเอก
11.วิทยานิพนธ์ในระดับปริญญาโท เป็นภาษาอังกฤษโดยส่งสำเนาจำนวน 1 ชุด โครงร่างวิทยานิพนธ์เป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาญี่ปุ่น 3 ชุด
12.โครงร่างวิทยานิพนธ์ในระดับปริญญาโท
13.หลักฐานแสดงสถานะแหล่งเงินทุนสำหรับค่าใช้จ่ายในการศึกษา
14.หลักฐานการเป็นชาวต่างชาติผุ้่ำพำนักในประเทศญี่ปุ่น โดยสำเนาเอกสารส่งระบบอินเทอร์เนตให้แก่สำนักงานกสทช. เพื่อทำการคัดกรองและตรวจสอบคุณสมบัติก่อนยื่นใบสมัครจริงด้วยตนเอง
15.รูปถ่ายขนาด 4X3ซม.ไม่มีกรอบจำนวน 1 ใบ
16.เอกสารการสมัครขอวีซ่านักเรียน ติดรูปถ่ายขนาด 3X4ซม.จำนวน 1 ใบ
17.แบบขอรับเอกสารหลักฐานคืน สำหรับผุ้ต้องการเอกสารฉบับต้นฉบับคืน โดยจะต้องถ่ายสำเนาเอกสารนั้น ๆ ไว้ 1 ชุด
18.สำเนาหนังสือเดินทางที่มีรูปถ่าย
การสมัครให้ส่งใบสมัครพร้อมหลักฐานการสมัครทางไปรษณีย์ที่ ผุ้อำนวยการสำนักทรัพยากรบุคคล สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ชั้น 5 อาคารอำนวยการ 87 ถนนพหลโยธิน ซอย 8(สายลม)แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 วงเล็บมุมซองด้านล่างว่า (เอกสารการสมัครเพื่อขอรับทุนสำนักงานกสทช.ศึกษา ณ มหาวิทยาลัยวาเซดะ)

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : ภรณ์

กด Like เพื่อติดตามเรื่องเด็ดๆ โดนๆ จากทีมงาน Sanook! Campus

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook