5 หนุ่ม VWIILZ ความสำเร็จของชีวิต คือการวิ่งชนทุกโอกาส

5 หนุ่ม VWIILZ ความสำเร็จของชีวิต คือการวิ่งชนทุกโอกาส

5 หนุ่ม VWIILZ ความสำเร็จของชีวิต คือการวิ่งชนทุกโอกาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินคนอื่นในนามของ VWIILZ มาเสียนาน ใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในงานบันเทิงด้านต่าง ๆ มาเต็มรูปแบบ ถึงคราวที่ VWIILZ จะก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินแถวหน้า โดยคัดเลือก 5 หนุ่มสมาชิกของกลุ่มที่มีความสามารถทั้งร้อง ทั้งเต้น รวมตัวกันทำอัลบั้มพร้อมเปิดตัวให้ทุกคนรู้จักด้วยเพลง Faraway เพลงป๊อปสบาย ๆ กับหลากหลายของแนวดนตรีทั้ง R&B, Rap เข้ามาผสม และความสามารถในการเต้นของ 5 หนุ่ม ทำงานเพลงออกมาแตกต่างจากเพลงสไตล์อื่น ว่าแล้วก็อย่ารอช้า มาเตรียมชูป้ายไฟสมัครใจเป็นแฟนคลับ VWIIlZ กันเลยดีกว่า

แนะนำตัวเอง
สวัสดีครับ พวกเรา VWIIlZ ครับ
ติ๊ก-ณัฐธีร์ ติวาไชยพันธ์ เรียนอยู่ MBA มหาวิทยาลัยรังสิต
ลูกหมู-สรวีย์ ลิ้มทวีวัฒน์ เรียนอยู่ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาโฆษณา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
นิว-นนเมศฐ์ ติวาไชยพันธ์ เรียนอยู่ MBA จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กอฟ-ธีระพัทธ์ นิยมทรัพย์ เรียนจบปริญญาโท บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
บู้-ทรงอำนาจ ชุณหะมาน เรียนอยู่ Sophomore of Abac University,bachelor of business administration


VWIIlZ คือจุดเริ่มต้น
ความจริง VWIIlZ ไม่ได้มีพวกเราแค่เพียง 5 คน แต่ยังมีเพื่อน ๆ อีกหลายคน มีทั้งผู้หญิงผู้ชายทำงานในแขนงอื่นแต่ก็จะอยู่ในวงการบันเทิง แต่ละคนจะมีความสามารถที่แตกต่างกันไป เป็นโปรเจกต์ Dance Cool พอดีพี่โปรดิวเซอร์เขาเห็น เขาเลยสนใจอยากจะทำเป็นบอยแบนด์ เราก็เริ่มฟอร์มทีม ซ้อมร้อง ซ้อมเต้น ใช้เวลาถึง 5 ปี ในการรวมโปรเจกต์ แต่ระหว่าง 5 ปีเราก็ทำอะไรหลายอย่าง พอทุกอย่างลงตัวจึงมีเพลง Faraway ออกมาให้ฟัง ซึ่งหลายคนช่วยแต่ง เริ่มจากทำดนตรี เนื้อเพลงพวกเราช่วยกันเขียนคนละท่อน สุดท้ายก็จบด้วยพี่ตู่ ภพธร มาดูภาพรวม มาเป็นไลน์ประสานแล้วก็เป็นคอรัสให้ สุดท้ายก็ได้แดน-วรเวช มาช่วยกำกับ MVให้

ชุดเชื่อมต่อของ VWIIlZ
จุดเชื่อมต่อของพวกเราคือการเต้นครับ ความสามารถต่าง ๆ ในการเป็นนักร้อง ไม่ว่าจะเป็นการเต้นการร้อง การแอ็คติ้ง Performance ต่าง ๆ ซึ่งแต่ละคนจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน (เริ่มเผากันเอง)
บู้-จะเป็นสไตล์แบบกวน ๆ พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่เป็นคนดี จะดูเหมือนเป็นเด็ก เหมือนมีอะไรเยอะ แต่ก็ไม่มีอะไร เขาก็จะกวน ๆ ของเขาไปเรื่อย ๆ เหมือนเด็กน่ะครับ (ติ๊กเผา)
นิว-ก็จะเป็นแนวสุขุมเงียบ ๆ เขาจะเด่นในเรื่องของเสียงร้อง เสียงจะนุ่มไพเราะ จะนุ่ม ๆ ขรึม ๆ นี่คือบุคลิกของนิว (ติ๊กเผา)
หมู-จะตรงกันข้ามกับนิว กล้าแสดงออกได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ไม่น่าพูดก็พูดได้หมด และจะทำหน้าฮา ๆ ทำมุกประหลาด ๆ หมูก็จะชอบถอดเสื้อเบ่งกล้าม โชว์กล้ามแขน แต่ไม่เกี่ยวกับพุง จะชอบตีลังกาทำท่าอะไรแปลก ๆ ให้คนอื่นดูอยู่ตลอด (บู้เผา)
(หมูแก้ตัว) หมูจะชอบโดนแกล้งครับ เพราะหมูหน้าตาน่ารักที่สุดในกลุ่ม เพราะดูหน้าตาดีเวลาใครมาวงก็จะชอบหมูเป็นคนแรก เพื่อนก็เลยอิจฉาครับ (หัวเราะ)
กอฟ-เป็นคนนิ่ง ๆ แต่ฮาลึก ๆ อย่างเช่น กอฟจะหลงตัวเองว่าตัวเองหล่อ เขาเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ดี โดยเฉพาะกับเพศตรงข้าม (หัวเราะ) แต่กอฟก็เป็นคนดีมีน้ำใจ ใฝ่กตัญญูรู้คุณธรรม เขาจะมีฉายาว่า GG ครับ G มาจาก Good อีก G ก็มาจากเกรียนครับ (หัวเราะ) นี่คือ บทสรุปของคำนิยามว่ากอฟครับ (นิวเผา)
ติ๊ก-หัวหน้าวง เขาจะเป็นคนที่เร็วครับ เต้นเร็ว เรียนรู้อะไรเร็ว เพราะเป็นนักออกแบบท่าเต้น ออกแบบท่าเต้นให้หลายคนมากในวงการ อย่าง วิทย์ AF1 แดน-วรเวช ทาทา ยัง ซึ่งความสามารถของเขาเรียกว่าไม่ธรรมดา (นิวเผา)

ทำงานไปเรียนไปคือโอกาสที่ดีที่สุด
ตอนนี้ทุกคนเรียนปริญญาโทกันหมดแล้ว จะมีก็บู้ที่เรียนระดับปริญญาตรีอยู่ บู้จะรับผิดชอบเยอะหน่อยก็เอาหนังสือมาอ่าน มาทำการบ้าน ว่าง ๆ ก็อ่านเรื่อย ๆ ครับ เพราะเราเรียนระดับมหาวิทยาลัยแล้ว ต้องโตเป็นผู้ใหญ่ ต้องรับผิดชอบตัวเองได้ (นิวเสริม) จริง ๆ ทำงานพร้อมเรียนเป็นโอกาสที่ดี เพราะมีไม่กี่คนที่เขาจะมีโอกาสได้ทำ ก็อยากให้อย่าทิ้งการทำงาน แต่เรียนก็สำคัญ เพราะฉะนั้นต้องแบ่งเวลาดี ๆ เหมือนกับต้องทำงานหนักกว่าคนอื่น แล้วต้องมาเรียนหนังสืออีก เราจึงต้องบริหารเรื่องเวลา การให้เพื่อน ๆ ช่วยติวก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เลือกทำ เวลาเที่ยวก็จะลดลงนิดหนึ่ง แต่นี่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดครับ อย่าปล่อยให้ผ่านไปเฉย ๆ

ค่ายใหญ่ทำให้เราเป็นคนอื่นมากกว่าตัวเอง
การเป็นศิลปินมีทางเลือกหลายทางครับ อย่างเราเป็นค่ายใหม่ แต่ก็มีผู้ใหญ่หลายคนที่สนับสนุน ถ้าเป็นค่ายใหญ่มีศักยภาพ เราอาจต้องไปนับหนึ่งใหม่ หรือเราอาจจะไม่ได้ทำอะไรอย่างที่พวกเราชอบ สไตล์ที่เราเต้นไม่ใช่บอยแบนด์ แต่จะป็น Dance Cool บ้านเราจะไม่ค่อยมี หรืออาจจะยังไม่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย เราก็เลยอยากเอาเพลงแบบนี้มาให้ทุกคนได้ฟัง ได้ทำความรู้จัก ที่ต่างประเทศเขาจะมีชื่อเสียงมาก เช่น Kaba Modern จะดังมาก เราจะเป็นทีมเต้นมากกว่าแล้วค่อยเอาเพลงมาใส่ ก่อนจะนำเสนอออกมาให้เป็นแนวใหม่ ถ้าค่ายใหญ่เชื่อว่าเขามีศักยภาพ แต่งานอาจจะไม่ได้มาจากพวกเราอย่างแท้จริง เป็นแบบนี้เรามีความสุขที่ได้ทำงาน ได้คิดงาน ออกแบบท่าเต้น ไม่ได้คิดว่ามันจะดังเปรี้ยงปร้าง แต่มันเป็นความสุขของการได้ทำงานร่วมกันของพวกเรามากกว่า

ถึงคนล่าฝัน
น้อง ๆ ที่มีความฝัน ในโลกของการเต้น การฟอร์มทีม แบบนี้มันเปิดกว้างมาก มีทั้งยูทูบที่ทำให้คนรู้จักเรา มีเวทีหลาย ๆ ที่เปิดโอกาสให้เรา อยากจะให้น้อง ๆ พาตัวเองเข้าไปวิ่งชนทุกโอกาสที่มันผ่านเข้ามาในชีวิต มีประกวดอะไรก็ไปเข้าร่วมประกวด ทุกอย่างมันง่ายขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะ อย่าไปยอมแพ้ ต้องใช้เวลานิดหนึ่ง อยากให้มีความอดทนกันมาก ๆ เพราะอะไรที่มันได้มาง่าย ๆ เราจะไม่ค่อยภูมิใจ คนที่ชอบอะไรก็ขอให้ตั้งใจ ซ้อมเยอะ ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้อง เรื่องเต้น หรือว่าเรื่องอะไร ซ้อมเยอะ ๆ ทุกอย่างอยู่ที่การซ้อม ไม่เกี่ยวกับเรื่องพรสวรรค์ แล้ววันหนึ่งโอกาสมาถึง คุณมีสิ่งที่คุณซ้อมอยู่ คุณใช้สิ่งนั่นไปสู้กับโอกาส มันยังมีอะไรดี ๆ เกิดขึ้น ไม่ใช่ว่าวันหนึ่งมีโอกาสแล้วคุณไม่พร้อม แบบนี้น่าเสียดาย

ที่มา "การศึกษาวันนี้"
ผู้เขียน : iamamwa

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook