กรรมใคร

กรรมใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธรรมชาติ ที่เป็นไปทุกช่วงเวลา ทำให้บางครั้ง กลอย หญิงสาวหน้าใสที่มีพื้นเพอยู่ในชนบทไม่เคยรู้สึกถึงและไม่เข้าใจในความเป็นไป เธอไม่เคยคิดคำนึงว่าธรรมชาติรอบๆที่ตนเองและเทือกเขาเหล่ากอได้อาศัยอยู่มีความสำคัญเช่นไร

บัดนี้ กลอยได้จากพ่อและแม่และเครือญาติ เข้ามาศึกษาเพิ่มเติมในเมืองหลวงของประเทศที่ศิวิไลซ์ กว่าเมืองใดๆ ในสารขัณฑ์ ประเทศ และเธอบอกให้เพื่อนๆเรียกชื่อเล่นของเธอว่า เกอร์ลี่ เธอสอบเข้าได้ในคณะที่สำคัญ ชื่อว่า คณะสิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยี เมื่อเธอได้เข้าศึกษาจนครบหลักสูตร ที่กำหนด เธอโชคดีเพราะมีความสามารถสอบเข้ารับราชการได้ในกรมควบคุมสิ่งแวดล้อม ประจำอยู่ในกรมควบคุม มลพิษของสารขัณฑ์ ประเทศ เมื่อเข้ารับราชการจนเจริญก้าวหน้าขึ้นสู่ตำแหน่งใหญ่โต สามารถที่จะให้คุณให้โทษตามอำนาจหน้าที่ต่อใครตามกฏหมายได้แล้วเธอส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไม่ต้องใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมโดยที่เธอจะได้รับค่าตอบแทน เป็นเงินก้อนโต เมื่อเธอได้ลงนามอนุญาตให้เกิดการก่อสรหกรรมใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ในจังหวัดบ้านเกิดของเธอเอง ซึ่งนานๆ เธอจะหาโอกาสกลับไปเยี่ยมพ่อแม่และญาติๆ สักครั้งหนึ่ง เพราะส่วนใหญ่เธอชอบใช้ชีวิตที่แสนสุขสบายอยู่แต่ในเมืองหลวง และคอยช่วยสามีประกอบธุรกิจที่ทำเงิน และความมั่งคั่ง มาสู่ครอบครัว(ของเธอ)แต่เธอยังไม่มีลูก

โรงงานสร้างเสร็จและเดินเครื่องจักรแล้ว ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกใกล้เคียงก็เริ่มมีสุขภาพที่ทรุดโทรมลง บางคนเริ่มเป็นโรคเรื้อรัง เป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ เด็กเล็กๆที่เรียนหนังสืออยู่ในโรงเรียนของชุมชนเริ่มมีอาการป่วยกันเพิ่มมากขึ้น รวมถึงพ่อกับแม่ของเธอและญาติ ก็ได้รับผลกระทบมากขึ้นเช่นกัน กลุ่มสิทธิมนุษยชนต่างๆ เริ่มเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านเพราะพิสูจน์ได้ว่ามีผลกระทบมาจากผู้ประกอบการ หลายฝ่ายได้นำเรื่องร้องเรียนไปที่หน่วยงานของเธอ แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจที่จะแก้ปัญหานั้นๆ ได้แต่หาทางแก้ข่าวไปวันๆ และไม่ได้สนใจต่อชุมชนที่แต่เดิมเธอเคยใช้ เป็นที่กำเนิดเกิดกาย และมีอบครัวของเธอในวัยเยาว์ เวลาผ่านไปนานแสนนานหลายสิบปี ผลของสารเคมีหรือมลพิษที่ปล่อยออกมา ทำให้ พ่อและแม่ของเธอเป็นโรคมะเร็ง และเสียชีวิตในที่สุด

จานั้นไม่นานเธอก็ตั้งครรภ์ เพื่อมีบุตรคนแรกตามความพยายามของแพทย์สมัยใหม่ ในวัย 42 ปี เมื่อครบกำหนดคลอด ลูกของเธอไม่แข็งแรง และมีโรคติดตังฃวมาตั้งแต่คลอดออกมา เธอกับสามี(นักธุรกิจ) ได้พยามยามรักษาให้ลูกอันเป็นสุดที่รักของเธอ อย่างดีที่สุด แต่ก็ไม่ทำให้ลูกของเธอดีขึ้นเลย

มันเกิดจากสิ่งใดกันแน่ หรือ เกิดจากกรรมบันดาล เงินทองที่ได้มาก็หมดไปกับวิทยาการรักษาทางการแพทย์สมัยใหม่ และวนี่หรือสิ่งที่เธอได้รับ เพียงเพราะเธอไม่ใส่ใจกับสิ่งที่ได้กระทำลงไปในอดีตเลย นี่หรือที่เรียกว่า กรรมใคร กรรมมัน สวัสดี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook