ซูบักฮวาแช (Subak Hwachae) เมนูของหวานที่กำลังฮิตใน TikTok

ซูบักฮวาแช (Subak Hwachae) เมนูของหวานที่กำลังฮิตใน TikTok

ซูบักฮวาแช (Subak Hwachae) เมนูของหวานที่กำลังฮิตใน TikTok
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กำลังมาแรงมากๆ ในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับเมนูของหวานสุดฮิตอย่างเมนู ชูบักฮวาแช ซึ่งซูบักฮวาแชถือเป็นเมนูที่คนเกาหลีนิยมรับประทานในช่วงฤดูร้อน ที่ช่วยให้สดชื่นอีกทั้งยังช่วยดับกระหายได้เป็นอย่างดี หากอยากรู้ว่าคืออะไร มีวิธีทำยังไง แอบบอกว่ามีส่วนผสมเพียงไม่กี่อย่าง ทำตามกันง่ายมากๆ พร้อมแล้วไปดูกันเลย

Subak Hwachae คืออะไร

Subak Hwachae (수박화채) หรือที่เรียกกันว่า “Watermelon punch” ในภาษาอังกฤษ เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมในเกาหลีมานานหลายศตวรรษ คำว่า “ซูบัก” (수박) หมายถึงแตงโม ส่วน “ฮวาแช” (화채) หมายถึงพันช์ผลไม้หรือสลัด ดังนั้นเมื่อนำสองคำนี้มารวมกันจึงแปลได้ว่าพันช์แตงโมนั่นเอง

ฮวาแช (화채) เป็นของหวานทานเล่นที่ใช้วัตถุดิบจากผลไม้เป็นหลัก บ้างก็นำกลีบดอกไม้ที่กินได้มาแช่ในน้ำหวานและโรยหน้าด้วยถั่วก่อนนำเสิร์ฟ แต่ในปัจจุบันผู้คนมักนิยมทำฮวาแชด้วยผลไม้กันมากกว่า ไม่ว่าจะเป็น แตงโม สับปะรด บลูเบอร์รี่ มะม่วง ส้ม หรือแคนตาลูปก็เข้ากับเมนูนี้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของน้ำอัดลมอย่างน้ำสไปรท์ นมสด และฮวาแชยังมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันด้วยขึ้นอยู่กับผลไม้ที่ใส่ลงไป แต่เมนูที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ ซูบักฮวาแช ซึ่งมีส่วนผสมสำคัญอย่างแตงโม น้ำผึ้ง และผลไม้อื่นๆ รวมอยู่ด้วย หากใครได้ลอง ทานรับประกันว่าฟินและสดชื่นตลอดทั้งวันแน่นอน

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

  • นมสตรอว์เบอร์รี
  • น้ำอัดลมสไปรท์
  • แตงโม
  • น้ำแข็ง
  • ผลไม้ตามชอบ
  • เยลลี่รสที่ชอบ

ส่วนวิธีการทำก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่นำผลไม้ทั้งหมดที่เราเตรียมไว้ใส่ลงไปในชามผสม ตามด้วยเยลลี่รสที่ชอบ จากนั้นก็เทน้ำอัดลม และ นมสตรอว์เบอร์รี ผสมทุกอย่างให้เข้ากัน ปิดท้ายด้วยน้ำแข็ง เพียงเท่านี้ก็จะได้เมนู ชูบักฮวาแช เมนูคลายร้อน กินแล้วสดชื่นสู้ร้อนได้ดีมากๆเลยล่ะ

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูคลายร้อนที่เรานำมาฝากทุกคนค่ะ เป็นเมนูของหวานที่ค่อนข้างเรียบง่ายแต่อร่อยและสดชื่นมากๆ นอกจากรสชาติที่อร่อยแล้ว ชูบักฮวาแช ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เนื่องจากเป็นเมนูที่ทำมาจากผลไม้หลากหลายชนิด ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ หากเพื่อนคนไหนจะลองเอาไปทำตามก็สามารถเอาสูตรที่เราแนะนำไปทำตามได้เลยนะ หรือจะปรับเปลี่ยนก็ได้ตามใจชอบเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook