ประวัติ "นิ้ง ชัญญา" สาวเก่งคิดบวก ผู้เอาชนะเนื้องอกในสมอง สู่นักแสดงมากความสามารถ

ประวัติ "นิ้ง ชัญญา" สาวเก่งคิดบวก ผู้เอาชนะเนื้องอกในสมอง สู่นักแสดงมากความสามารถ

ประวัติ "นิ้ง ชัญญา" สาวเก่งคิดบวก ผู้เอาชนะเนื้องอกในสมอง สู่นักแสดงมากความสามารถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิ้ง ชัญญา ไม่ได้เป็นนักแสดงที่เรียกว่ามากความสามารถและตีบทแตกเพียงอย่างเดียว แต่เธอคนนี้เรียกว่าเป็นสุดยอดคนคิดบวกและเป็นนักสู้มากๆ ถึงกับเคยเอาชนะ เนื้องอกในสมองที่โอกาสเป็น 1 ในแสนมาแล้ว ด้วยความคิดที่ให้กำลังใจตัวเองตลอดจนส่งพลังงานบวกให้กับคนรอบข้างด้วยนั่นเอง

นิ้ง ชัญญานิ้ง ชัญญา

วันนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ประวัติ นิ้ง ชัญญา สาวสวยลูกเสี้ยวอังกฤษ นักแสดงมากความสามารถ จากรั้วมหาวิทยาลัยรังสิต คนนี้ให้รู้จักกันมากขึ้นซักหน่อย

นิ้ง ชัญญานิ้ง ชัญญา

ประวัติ นิ้ง ชัญญา

  • นิ้ง มีชื่อจริงว่า ชัญญา แม็คคลอรี่ย์
  • เกิดวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ.2537
  • เกิดที่ จังหวัดนครปฐม
  • เป็นคนไทย ลูกเสี้ยวอังกฤษ
  • จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยรังสิต
  • IG : chanyamcclory

นิ้ง ชัญญา เป็นลูกเสี้ยวอังกฤษ โดยคุยแม่ของเธอนั้นเป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เธอเข้าวงการบันเทิงจากงานถ่ายแบบ งานโฆษณา ตลอดจนถึงงานแสดงมิวสิกวิดีโอ ก่อนที่จะมีผลงานด้านการแสดงแบบเต็มตัว โดยผลงานที่เรียกว่าสร้างชื่อให้กับเธอคือเรื่อง เคว้ง และ The Deadline นอกจากนั้นเธอยังเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จาก เวทีเอเชียน เทเลวิชัน อวอร์ดส์ ครั้งที่ 24 (24th Asian Television Awards) ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ สำหรับวงการโทรทัศน์ของเอเชีย และเธอยังเป็นที่พูดถึงมากๆ จากการรับบทบาท ยูริ จาก เด็กใหม่ ซีซั่น 2 อีกด้วยนะ

นอกจากการที่เธอจะเป็นนักแสดงที่มีความสามารถและประสบความสำเร็จแล้ว เธอได้เคยออกมาเปิดเผยว่าเธอเคยเป็นผู้ป่วยจากอาการ เนื้องอกในสมอง โอกาสที่จะเป็นเนื้องอกชนิดนี้คือหนึ่งในแสน แต่เธอไม่เคยยอมแพ้กลับกันเธอพยายามใช้ชีวิตด้วยการมองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ โดยเธอมีความคิดที่ว่า “ถึงแม้ว่าชีวิตของเราจะไม่สามารถเปลี่ยนสิ่งต่างๆ รอบตัวให้เป็นไปในแบบที่เราอยากให้เป็นได้ แต่เราเลือกที่จะเปลี่ยนตัวเองได้”

ข้อดีที่เธอค้นพบหลังจากรู้ว่าตัวเองมีเนื้องอกในสมองนั้น คือการที่เธอได้เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองอะไรใหม่ๆได้ลองทรงผมใหม่ๆ สีผมใหม่ที่ไม่เคยทำเพราะสุดท้ายแล้วเธอก็ต้องโกนผมทิ้งเพื่อรอการผ่าตัดอยู่ดี “โรคนี้มันทำให้เราตระหนักถึงตัวตนของเราเองและสิ่งรอบตัวมากขึ้นขณะเดียวกันก็สอนให้เรารู้จักเรียนรู้ที่จะมองโลกในแง่บวก”

โดยเธอก็ได้เข้ารักษาด้วยการผ่าตัดกับทางทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และประสบผลสำเร็จในการรักษาและรักษาตัวจนกลับมาเป็นนักแสดงมากความสามารถในทุกวันนี้ ซึ่งเธอก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความที่เป็นกำลังใจดีๆ หลังการรักษาผ่านบัญชีโซเชียลมีเดียส่วนตัวของเธอว่า

จริงๆก่อนหน้านี้มีแอบคิดด้วยนะว่า ถ้าความเชื่อเรามันมีพลังจริง และ Everything is possible ในความเชื่อเรา เราเชื่อว่าเราจะไม่ฟื้นได้มั้ยนะ ไม่อยากตื่นขึ้นมาแล้ว บางครั้งมนุษย์ก็โหดร้ายกันจังเลย เราว่าเราอ่อนแอเกินกว่าจะอยู่ได้โดยไม่เจ็บปวด แต่ตอนหลังพอมานั่งคิดดูดีๆแล้วก็รู้สึกว่าถ้าทำแบบนั้นก็ดูจะเห็นแก่ตัวเกินไปหน่อย หนีไปสบายอยู่คนเดียวเลย555 สุดท้ายก็เลยตัดสินใจแล้วว่า ไม่เลือกอะไรเลยดีกว่า ถ้ามันถึงเวลาของหนูแล้ว หนูก็พร้อมที่จะไป ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี (ที่มีชาบูน้ำ ดำเนื้อสไลด์ ส้มตำ บิงซู แซลม่อน ชีสเค้ก อะไรเผ็ดๆ มันเผาญี่ปุ่น บล็อคโคลี่ คาราเมล วานิลลาบอร์ด เกมส์ ไวไฟ และ netflix ไม่ขอมากไปใช่มั้ยคะ?) แต่ถ้ายังไม่ถึงเวลาของหนู ก็ส่งหนูกลับมาใช้ชีวิตที่สุดแสนจะมหัศจรรย์อันเข้มข้นนี้ต่อไป หนูมั่นใจว่า มันยังเข้มข้นและมหัศจรรย์ได้มากกว่านี้อีกกกก หนูยังมีความสามารถที่จะทำอะไรได้อีกเยอะนะคะ ได้ยินมั้ยคะ ฮัลโหลลล 55555 #chanyathewarrior”

นิ้ง ชัญญานิ้ง ชัญญา
นิ้ง ชัญญานิ้ง ชัญญา
นิ้ง ชัญญานิ้ง ชัญญา
นิ้ง ชัญญานิ้ง ชัญญา
นิ้ง ชัญญานิ้ง ชัญญา

อัลบั้มภาพ 91 ภาพ

อัลบั้มภาพ 91 ภาพ ของ ประวัติ "นิ้ง ชัญญา" สาวเก่งคิดบวก ผู้เอาชนะเนื้องอกในสมอง สู่นักแสดงมากความสามารถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook