ซีเอ็ด...แนะนำวรรณกรรมเล่มเด็ดให้เด็กอ่านก่อนโต

ซีเอ็ด...แนะนำวรรณกรรมเล่มเด็ดให้เด็กอ่านก่อนโต

ซีเอ็ด...แนะนำวรรณกรรมเล่มเด็ดให้เด็กอ่านก่อนโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดศักราชใหม่รับปี 2021 กับวรรณกรรมเล่มเด็ดให้เด็กอ่านก่อนโตหนึ่งในไม้เด็ดปั้นลูกรักนักอ่าน คือการพาเปิดโลกจินตนาการผ่านวรรณกรรม ซีเอ็ดเลยขอชวนคุณพ่อคุณแม่มาเก็บลิสต์ 5 เล่มเด็ดที่เด็กไม่ควรพลาดอ่านก่อนโตที่ไม่ว่าจะหยิบเล่มไหนมาอ่านรับรองว่าวางไม่ลงเลยค่ะ

 

เจ้าชายน้อย

วรรณกรรมคลาสสิกระดับตำนานอ่านง่ายได้ข้อคิด เหมาะจะเป็นใบเบิกทางในการชวนลูกอ่านหนังสือเป็นที่สุดด้วยเนื้อเรื่องที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการ ความไร้เดียงสา แต่ยังแฝงไว้ด้วยปรัชญาของเจ้าชายน้อยทำให้ได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 50 วรรณกรรมที่ต้องอ่านก่อนโตที่หากเด็กๆ ได้เปิดอ่านรับรองว่าเรื่องราวของเจ้าชายน้อยจะตราตรึงใจไปอีกนานแสนนาน

เขียนโดย อองตวน เดอ แซงเตก-ซูเปรี ผู้แปล อำพรรณ โอตระกูล

ราคา 200.00 บาท สำนักพิมพ์ :  จินด์

 ความสุขของกะทิ

วรรณกรรมซีไรต์ครองใจนักอ่านที่พิมพ์ซ้ำมาแล้วถึง 100 ครั้ง!เรื่องราวสุข ปนซึ้ง สั่นสะเทือนอารมณ์ ของสาวน้อยชื่อ “กะทิ”ที่อาศัยอยู่กับตายายอย่างอบอุ่นแต่เธอก็ยังอดคิดถึงแม่ไม่ได้ แม่ผู้เก็บความลับในชีวิตของเธอเอาไว้หนังสือถูกถ่ายทอดด้วยสำนวนภาษาอ่านง่าย สละสลวย คมคาย เต็มไปด้วยบรรยากาศที่งดงามเหมาะสำหรับนักอ่านทุกวัยค่ะ

เขียนโดย งามพรรณ เวชชาชีวะ  ราคา 125.00 บาท สำนักพิมพ์ :  แพรว

 

 

เด็กชายมะลิวัลย์

เด็กๆ มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไรในสมัยสงครามโลก มามองอดีตผ่านเรื่องราวของเด็กชาย “มะลิวัลย์” ผู้เติบโตมาในยุคที่บ้านเมืองเต็มไปด้วยความยากลำบากของยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เสื้อผ้า ยา อาหาร เป็นสิ่งหายากและราคาแพง ซ้ำร้ายมะลิวัลย์ยังป่วยเป็นโรคโปลิโอ ที่แม้ร่างกายจะพิการแต่จิตใจกลับเข้มแข็งด้วยครอบครัวที่อบอุ่นและผู้คนในชุมชนโอบเอื้ออารี ตามแบบวิถีของคนไทยยุคก่อนที่กำลังเลือนหายไปตามกาลเวลา

เขียนโดย ประภัสสร เสวิกุล ราคา 130.00 บาท สำนักพิมพ์ :  แพรว

 

 

ต้นส้มแสนรัก

ถ้าอยากหลบหายไปจากเรื่องร้ายๆ รอบตัว ลองเปิดอ่านเรื่องของเด็กชายแสนซนกับต้นส้มพูดได้ดูสิที่ “เซเซ่” จะพาคุณก้าวไปสู่โลกแห่งจินตนาการอันเปี่ยมไปด้วยความสดใสแห่งชีวิตวัยเด็กหนังสือดีที่ถูกเลือกให้เป็น 1 ใน 50 วรรณกรรมที่ต้องอ่านก่อนโตที่นอกจากจะเหมาะสำหรับนักอ่านรุ่นเล็กแล้ว ยังทำให้ผู้ใหญ่ได้เข้าใจว่าสิ่งใดเป็นสิ่งที่มีคุณค่ากับเด็กๆ หนังสือเล่มนี้จึงเป็นเป็นเสมือนตัวแทนของเหล่าเด็กน้อยทั้งหลายอีกด้วยค่ะ

เขียนโดย  โจเซ่ วาสคอนเซลอส   ผู้แปล มัทนี เกษกมล

ราคา 98.00 บาท สำนักพิมพ์ :  ประพันธ์สาส์น

เด็กชายในชุดนอนลายทาง : The Boy in the Striped Pyjamas

เรื่องราวจากหน้าประวัติศาสตร์ที่เล่าผ่านมุมมองของ "บรูโน" เด็กชายวัย 9 ขวบ และ "มิตรภาพ" ซึ่งงอกงามขึ้นในสถานที่เหนือความคาดหมาย เมื่อบรูโนได้พบกับเพื่อนใหม่ชื่อ "ชมูเอล" เด็กชายผู้ใส่ชุดนอนลายทางและต้องใช้ชีวิตอยู่หลังรั้วลวดหนาม จนวันหนึ่งบรูโนตัดสินใจมุดรอดรั้วเข้าไปเพื่อช่วยชมูเอลตามหาพ่อ เขาจึงได้ค้นพบความจริงในโลกในหมองเศร้าของชมูเอล ที่จะพาผู้อ่านไปพบกับตอนจบที่ไม่อาจกลั้นน้ำตาไว้ได้

เขียนโดย จอห์น บอยน์ ผู้แปล วารี ตัณฑุลากร     ราคา 145.00 บาท สำนักพิมพ์ :  แพรวเยาวชน

 

ซีเอ็ด ใส่ใจ ห่วงใยคุณพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างความปลอดภัยให้คนไทยห่างไกล COVID-19 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและข่าวสารจากทางซีเอ็ด ได้ที่ www.se-ed.com และ Facebook SE-ED Book Center

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook