รวม "แฮชแท็กเด็ด มกราคม 2020" ประเดิมต้นปีด้วยดรามาแบบ Non Stop

รวม "แฮชแท็กเด็ด มกราคม 2020" ประเดิมต้นปีด้วยดรามาแบบ Non Stop

รวม "แฮชแท็กเด็ด มกราคม 2020" ประเดิมต้นปีด้วยดรามาแบบ Non Stop
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาย้อนดูกันหน่อยดีกว่าว่า ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาประเทศไทยของเรามีกระแสอะไรที่เรียกว่าเป็นที่พูดถึง และกลายเป็นกระแสออนไลน์จนติดเทรนด์โซเชียลในเดือนมกราคม นี้บ้าง อย่ามัวรีรอ เรามาย้อนรอยผ่านแฮชแท็กไปพร้อมๆ กันเลย

#มูนคาเฟ่ชั้นต่ำ

hastag1

เรียกว่าเป็นประเด็นร้อนแรงรับ 2020 จริงๆ สำหรับกรณี เจ้าของร้าน MQQN Cafe BKK ที่ได้มีการ โพสต์ข้อความที่แฟนคลับระบุว่าเป็นการคุกคามทางเพศกับ ลิซ่า BLACKPINK ซึ่งการกระทำดังกล่าวนำไปสู่แฮชแท็ก #มูนค่าเฟ่ชั้นต่ำ ขึ้นอันดับ 1 บนทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว เทรนด์ข่าวไปถึงต่างประเทศ ทำให้ร้านรุมถล่มหนักจนต้องปิดร้านอย่างไม่มีกำหนด แม้ร้านจะออกมาโพสต์ขอโทษแล้วก็ตาม

#โรตีดิบ

hastag6

อิหยังวะรับต้นปีเลยจริงๆ หลังจากมีเทรนด์กินแป้งโรตีดิบออกมาในวงโซเชียลของวัยรุ่น จนทำให้มีผู้เชี่ยวชาญออกมาเตือนถึงอันตรายของการกินแป้งโรตีดิบอย่างมากมาย จนในสุดท้ายผู้เริ่มต้นเทรนด์โรตีดิบอย่าง แม่เกด ได้ออกมาอัดคลิปขอโทษที่เป็นคนเริ่มเทรนด์นี้เป็นที่เรียบร้อย

#prayforaustralia

hastag7

กลายเป็นเรื่องที่ทั่วทั้งโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมากที่ ไฟป่าออสเตรเลียทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ สัตว์ป่าอย่างน้อย 500 ล้านตัวเสียชีวิต นักนิเวศวิทยาจำใจยอมรับ เหลือโอกาสฟื้นตัวระบบนิเวศในเวลาอันรวดเร็วน้อยเต็มที จึงได้มีแฮชแท็กนี้ขึ้นมาเพื่อให้กำลังใจกับชาวออสเตรเลีย รวมไปถึงมีการช่วยบริจาคเงินเป็นจำนวนมากเพื่อช่วยเหลือในเหตุการณ์นี้

#WWIII

hastag5

หนึ่งประเด็นที่ร้อนแรงรับปีใหม่เลยจริง ที่ทำให้หลายๆ คนคาดคิดกันไปว่าอาจจะเกิดเป็นสงครามโลกครั้งที่สามรึเปล่า จากการที่กองทัพสหรัฐฯ สังหารพลตรี กัสซิม โซเลมานี ด้วยการโจมตีทางอากาศจากโดรนที่กรุงแบกแดดของอิรัก โดยทางอิหร่านได้ประกาศกร้าวว่า พร้อมถล่มทำเนียบขาวได้ทุกเมื่อ รวมถึงค่าหัว โดนัลด์ ทรัมป์ 80 ล้านดอลลาร์

#ปล้นร้านทองลพบุรี

hastag2

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 63 เมื่อเวลาประมาณ 20.40 น. เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายใส่เสื้อดำ สวมกางเกงลายพราง ใส่รองเท้าสีดำ สวมหมวกไอ้โม่งใช้อาวุธปืน จี้ชิงร้านทองภายในห้องสรรพสินค้าชื่อดัง อ.เมือง จ.ลพบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย โดยหลังเกิดเหตุตลอด 14 วัน เจ้าหน้าที่ยังคงจัดชุดไล่ล่าติดตามคนร้ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคดีนี้เป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่สังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยในที่สุดก็สามารถจับตัวคนร้ายได้ คือ นายประสิทธิชัย อายุ 38 ปี มีอาชีพเป็นข้าราชการครู ระดับผู้อำนวยการ ใน จ.สิงห์บุรี นั่นเอง

#ฝุ่นPM25

hastag3

กลับมาอีกครั้งหลังจากที่หายไปนาน กับ#ฝุ่นPM2.5 โดยมันเป็นฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กที่ตามองไม่เห็น คือเล็กกว่า 2.5 ไมครอน สาเหตุหลักๆ คือ จากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ และจากการก่อสร้าง และมีอันตรายต่อสุขภาพอย่างชัดเจน เพราะการที่มันเล็กมาก ทำให้มันสามารถผ่านทางเดินหายใจสู่ปอดและสร้างปัญหากับหลอดเลือดได้ง่ายขึ้นเยอะ และจะไปเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและโรคทางเดินหายใจ เพราะมันสามารถทะลุทะลวงผ่านปอดเข้าสู่เส้นเลือดฝอยที่หล่อเลี้ยงอวัยวะทุกส่วนของร่างกาย รวมทั้งสมองและหัวใจ ทำให้เกิดโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคทางสมอง ฯลฯ แม้กระทั่งทารกในครรภ์ที่แม่สัมผัสกับอนุภาค PM2.5 ก็จะทำให้เด็กเมื่อโตขึ้นมีโอกาสเสี่ยงต่อโรคต่าง ๆ ดังกล่าว และยังมีผลต่อระดับสติปัญญาของเด็กอีกตลอดชีวิต

#ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

hastag4

มกราคมเรียกว่าเป็นเดือนแห่งหายนะเลยจริงๆ หลังจากเหตุการณ์ต่างๆ ช่วงต้นเดือนอย่างฝุ่น PM2.5 แล้วปลายเดือนก็ยังมาเจอกับ ไวรัสโคโรนาอีก โดยไวรัสชนิดนี้เป็นไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังระบาดไปในหลายประเทศ คำว่าโคโรนา ภาษาละตินแปลว่า มงกุฎ มาจากตัวอ่อนของไวรัสที่มีหนาวแหลมๆ รอบตัว หลายๆ คนเรียกว่า ไวรัสอู่ฮั่น ตามชื่อเมืองแรกที่เจอไวรัสตัวนี้ ซึ่งทำให้ทั้งโลกถึงกับแตกตื่น ประเทศจีนถึงกับประกาศภาวะฉุกเฉินกับเหตุการณ์นี้เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook