ทริคการแต่งตัวแบบเรียบๆ แต่ดูดีได้ในสไตล์หนุ่มญี่ปุ่น

ทริคการแต่งตัวแบบเรียบๆ แต่ดูดีได้ในสไตล์หนุ่มญี่ปุ่น

ทริคการแต่งตัวแบบเรียบๆ แต่ดูดีได้ในสไตล์หนุ่มญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกคนเคยคิดมั้ยคะว่าทำไมผู้ชายญี่ปุ่นถึงแม้จะแต่งตัวด้วยสไตล์เสื้อผ้าที่ดูธรรมดาแต่กลับดูดีเหลือเกิน บทความในวันนี้หนุ่มๆ จะต้องถูกใจเป็นพิเศษแน่นอน เพราะเราจะมาแนะนำทริคในการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าเรียบๆ ว่าต้องแต่งแบบไหนถึงจะออกมาดูดีและเป็นที่ถูกใจของสาวๆ ในสไตล์แบบญี่ปุ่นค่ะ

สาวๆ ชื่นชอบผู้ชายที่แต่งตัวเรียบๆ จริงหรือ!?

จากการสำรวจสาวญี่ปุ่นทั่วประเทศ จำนวน 899 คน ในช่วงวัย 10 – 60 ปี เกี่ยวกับการแต่งตัวของหนุ่มๆ พบว่า

 simple-fashion-for-man-1

มีถึง 70.3% ที่ชื่นชอบผู้ชายที่แต่งตัวเรียบๆ ไม่หวือหวา เพราะอะไร เราลองไปดูความเห็นจากสาว ๆ กันค่ะ

เหตุผลที่ชื่นชอบผู้ชายที่แต่งตัวเรียบๆ

  • ดูสะอาดสะอ้านดี
  • ดูเป็นผู้ใหญ่
  • รู้สึกเหมือนวัดกันที่เนื้อผ้า
  • เห็นแล้วรู้สึกสบาย ๆ ไม่หนัก
  • คิดว่าความงามที่แท้จริงคือความเรียบง่าย

มีความคิดเห็นหลากหลายแนวเหมือนกันนะคะ แล้วการที่จะแต่งตัวเรียบ ๆ แต่ดูดี เป็นที่ถูกตาต้องใจของสาว ๆ ประกอบไปด้วยไอเท็มแบบไหนบ้างนะ?

ทริคการแต่งตัวสไตล์เรียบ ๆ สำหรับหนุ่ม ๆ ให้เป็นที่ชื่นชอบของสาว ๆ คือ

simple-fashion-for-man-0

เน้นท่อนบน : ทริคนี้ไม่ใช่เพียงแค่หนุ่มๆ เท่านั้น แต่ก็มีประโยชน์สำหรับสาวๆ ด้วย ปกติแล้วคนอื่นๆ มักจะเน้นมองแค่ท่อนบนของเรา อย่างเวลาไปงานเลี้ยงหรือไปดื่มสังสรรค์ เวลานั่ง ก็จะเห็นแค่เสื้อผ้าท่อนบน ถ่ายรูปก็เห็นแค่ท่อนบนเช่นกัน แต่ไม่ได้แปลว่าต้องไปใช้ของแพงๆ เสมอไปนะคะ ถึงแม้จะเป็นเสื้อผ้าราคาไม่แพง แต่ถ้าเลือกเป็น ก็จะช่วยให้เราดูเหมือนหนุ่มญี่ปุ่นใสๆ ได้เช่นกัน

เสื้อสีขาว ประทับใจที่สุด : มีเสื้อหลากหลายสีที่ช่วยให้หนุ่มๆ ดูดีได้ในสไตล์ญี่ปุ่น ทั้งสีขาว สีดำ สีเทา สีกากี แต่สีที่ดูดีที่สุดคือสีขาวนั่นเองค่ะ แถมยังทำให้หน้าดูสว่างขึ้นด้วย สำหรับสีเทา เวลามีเหงื่อออกมากอาจจะเห็นได้ง่าย สีกากีบางคนอาจจะมองว่าจืดไปหน่อย ส่วนสีดำจะให้ความรู้สึกเหมือนค่อนข้างมีระยะห่าง

เสื้อคลุมแบรนด์เนม : บรรดาเอาท์เตอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อคลุม เสื้อกันหนาว เสื้อโค้ท หรือเสื้อสูท ถึงแม้ว่าจะใช้สีเรียบๆ สไตล์เรียบๆ แต่ก็แนะนำว่าอย่างน้อยก็ควรจะเป็น 1 อย่างที่เป็นแบรนด์เนมจะดีกว่าค่ะ เพราะเวลาที่เราถอดออกมาในตอนที่อยู่ข้างนอก คนอื่นๆ ก็จะมองเห็นแท็กยี่ห้อบนเสื้อ โอ้โห หล่อสุดๆ

พร็อพไม่ต้องเยอะ : บางคนอาจจะคิดว่าอยากแต่งตัวดีๆ เท่ๆ ต้องมีเครื่องประดับ มีพร็อพเยอะๆ แต่ก็ใช่ว่าจะดูดีเสมอไปนะคะ ผู้หญิงเขาดูออก อย่างการใส่ทั้งหมวกทั้งแว่นตา ผ้าพันคอสีสันฉูดฉาดเกินไป หรือใส่เครื่องประดับเยอะจนไม่ว่าจะขยับไปทางไหนก็มีเสียงกุ๊งกิ๊งๆ ตลอด แบบนี้ไม่โอค่ะ

นี่ก็เป็นทริคง่ายๆ ที่สามารถทำตามได้อย่างง่ายๆ หนุ่มๆ คนไหนที่อยากจะดูดีแบบเรียบๆ ในสไตล์ญี่ปุ่น ลองนำทริคที่แนะนำไปลองปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองดูนะคะ ไม่แน่ว่าแค่เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวก็อาจจะป๊อปขึ้นมาในหมู่สาวๆ ก็เป็นได้นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook