ประวัติ "ต๊อด ชาตรี" หนุ่มนักเรียนช่างร่างกายครึ่งท่อน ที่หัวใจไม่ยอมแพ้

ประวัติ "ต๊อด ชาตรี" หนุ่มนักเรียนช่างร่างกายครึ่งท่อน ที่หัวใจไม่ยอมแพ้

ประวัติ "ต๊อด ชาตรี" หนุ่มนักเรียนช่างร่างกายครึ่งท่อน ที่หัวใจไม่ยอมแพ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่เรามีร่างกายไม่สมบูรณ์แบบนั้นอาจจะทำให้เรารู้สึกว่าแตกต่างจากคนอื่น แต่อย่างหนึ่งที่เรียกว่าคนที่แตกต่างจากคนอื่นจะมีมากกว่าคนทั่วไปนั่นก็คือ แรงใจ ความสามารถพิเศษ และความพยายามที่มาทดแทนในสิ่งที่หายไปนั่นเอง

อย่างเช่น ต๊อด ชาตรี ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Chatree Konwatcharathada คนนี้ที่เขาได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก หางานเชียงใหม่ ขอโอกาส และหาสถานที่ฝึกงานในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเขาได้โพสต์ว่า

todd

“สวัสดีครับ ผมชื่อ ต๊อด ตอนนี้ผมเรียนช่างยนต์อยู่ครับ แล้วเดือนตุลาคมนี้ ผมต้องไปฝึกงานตามอู่หรือศูนย์บริการซ่อมละครับ แต่ผมอาจจะไม่เหมือนช่างทั่วๆไป ตรงที่ว่า ผมมีเเค่ครึ่งท่อน ไม่ทราบว่าพอจะมีอู่หรือศูนย์บริการซ่อมที่ไหน รับผมฝึกงานบ้างครับ ขอเป็นอู่ซ่อมเตอร์ไซค์ครับ”

ซึ่งหลังจากที่เขาได้โพสต์ข้อความดังกล่าวลงไปแล้วก็มีผู้คนเข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมความตั้งใจของหนุ่มมากความสามารถคนนี้มากมาย รวมไปถึงยังมีสถานประกอบการต่างๆ ได้คอมเมนต์ยินดีรับหนุ่มคนดังกล่าวไปฝึกงานหลายแห่งเลยทีเดียว

73460733_3037453266480778_665

โดย ต๊อด มีชื่อจริงว่า ชาตรี กรวัชรธาดา เกิดเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2540 ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตอนนี้อาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ กำลังศึกษาอยู่ที่ วิทยาลัยสารพัดช่าง เชียงใหม่ ชั้น ปวช. 2 แผนกช่างยนต์ จบการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน และเคยศึกษาที่ โรงเรียนสันทรายวิทยาคม

48406552_2745665608992880_857

โดยล่าสุดทางกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) มีศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการหยาดฝน ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัด ที่ส่งเสริมด้านการพัฒนาศักยภาพและอาชีพให้คนพิการในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ที่จัดฝึกสอนอาชีพหลักสูตรต่างๆ มีความยินดีรับเข้าฝึกงานในตำแหน่งผู้ช่วยวิทยากร ในสาขาเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ที่ทางศูนย์ฯ ได้มีการปรับปรุงหลักสูตรอิเล็กทรอนิกส์ ให้มีความทันสมัยรองรับสถานการณ์ปัจจุบันซึ่งจะเป็นสาขาใหม่ใน ปี 2563 รวมถึงได้ประสาน บริษัท โตโยต้านครพิงค์เชียงใหม่ จำกัด ในแผนกช่างยนต์ และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในแผนกศูนย์บริการในเมืองเชียงใหม่ ซึ่งต๊อดได้เลือกเข้าฝึกงานกับทางโตโยต้าจากการพิจารนาความสะดวกในการเดินทาง และรองรับสาขาวิชาช่างยนต์ที่เรียนมา

หลังจากที่ต๊อดได้เข้าฝึกงานในวันแรก ทางโตโยต้าได้ตัดสินใจบรรจุต๊อดเป็นพนักงานประจำ ให้ได้รับเงินเดือนและสิทธิต่างๆ เหมือนพนักงานทั่วไป ซึ่งตัวของต๊อดนั้นได้ประจำอยู่แผนกช่างเทคนิค ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยเทคนิค โดยต๊อดยังให้แรงบันดาลใจกับคนที่รู้สึกท้อแท้ด้วยว่า ถ้าวัดกันที่ความรวย ผมคงแพ้ ถ้าวัดกันที่ร่างกาย ผมคงเเพ้ แต่ถ้าวัดกันที่ใจ ผมคงสู้สุดใจ จะไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ แม้ตัวผมจะมีเเค่ "ครึ่งท่อน"

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ ประวัติ "ต๊อด ชาตรี" หนุ่มนักเรียนช่างร่างกายครึ่งท่อน ที่หัวใจไม่ยอมแพ้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook