"5 ไอเทมจำเป็นหน้าฝน" สำหรับนักเรียน ฤดูเปียกแบบนี้ห้ามลืมติดตัว

"5 ไอเทมจำเป็นหน้าฝน" สำหรับนักเรียน ฤดูเปียกแบบนี้ห้ามลืมติดตัว

"5 ไอเทมจำเป็นหน้าฝน" สำหรับนักเรียน ฤดูเปียกแบบนี้ห้ามลืมติดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะช่วงเปิดเทอมใหม่ของปีนั้นมักจะเปิดในช่วงเข้าหน้าฝนนั่นเอง ดังนั้นมันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องมีเปียกกันบ้างอะไรบ้าง แต่ถ้าเราเตรียมตัวมาดีต่อให้ฝนตกเวลาไหน ก็พร้อมลุยเสมอ

ในครั้งนี้ Sanook! Campus เราก็เลยได้รวบรวม ไอเทมจำเป็นหน้าฝน สำหรับนักเรียน ที่ควรพกติดตัวเอาไว้ มาฝากเพื่อนๆกัน จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

5 ไอเทมจำเป็นหน้าฝน

ร่ม

istock-536312741

นี่ถือว่าเป็นไอเทมสุดเบสิกที่ควรพกกันอยู่แล้ว ในปัจจุบันร่มนั้นมีหลากหลายการออกแบบมีทั้งแบบร่มคันยาว หรือร่มคันสั้นที่สามารถจัดเก็บใส่กระเป๋านักเรียนได้ง่ายๆ ใครถนัดพกแบบไหน ก็อย่าลืมติดตัวกันก่อนออกจากบ้านล่ะ

เสื้อกันฝน

istock-1043282970

อีกหนึ่งไอเทมที่เรียกว่าเป็นของจำเป็นในหน้าฝนจริงๆ ซึ่งเสื้อกันฝันนั้นเรียกได้ว่าสามารถเก็บสะดวกกว่าร่มมากๆ แถมยังสามารถป้องกันฝนได้มากกว่าร่มอีกด้วย ซึ่งนอกจากจะช่วยป้องกันตัวของเราแล้วยังป้องกันกระเป๋านักเรียนอีกด้วย

รองเท้าแตะ

istock-471644925

รองเท้าแตะนั้นเรียกว่าเป็นไอเทมช่วยชีวิตของทั้งนักเรียนชายและหญิงเลยจริงๆ เมื่อฝนตกในระดับที่สูงขึ้นมาถึงเท้า จะให้ใส่รองเท้านักเรียนลุยก็คงจะแห้งไม่ทันวันถัดไป การเปลี่ยนเป็นรองเท้าแตะก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีในการป้องกันรองเท้านักเรียนนะ

ผ้าขนหนูเล็กๆ / ผ้าเช็ดหน้า

istock-909399726

เวลาที่เราโดนฝนหัวเปียก ปล่อยเอาไว้นานๆ อาจจะทำให้เป็นหวัดจากความเปียกชื้นได้ ดังนั้นเราควรมีไอเทมที่กำจัดความเปียกเสริมความแห้งเพื่อป้องกันการเกิดหวัดที่ทำให้เราไม่สามารถไปเรียนได้นั่นเอง

ยาลดไข้

istock-932555698

ถือว่ากันเอาไว้ก่อน พกไว้ติดตัวไม่เสียหาย สำหรับวันไหนถ้าเราลืมอุปกรณ์กันฝนมาด้วย ยาลดไข้นี่แหละจะเป็นตัวช่วยป้องกันสุขภาพของเราไม่ให้เป็นหวัดจากการเปียกฝน พกไว้อุ่นใจแบบชิคๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook