ประวัติ "เบลล่า ราณี" สาวสวยคนเก่ง หาเงินใช้เองตั้งแต่เป็นเด็ก แถมจบโทเกรด 3.5

ประวัติ "เบลล่า ราณี" สาวสวยคนเก่ง หาเงินใช้เองตั้งแต่เป็นเด็ก แถมจบโทเกรด 3.5

ประวัติ "เบลล่า ราณี" สาวสวยคนเก่ง หาเงินใช้เองตั้งแต่เป็นเด็ก แถมจบโทเกรด 3.5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบลล่า ราณี เป็นนักแสดงหญิงลูกครึ่งไทย-อังกฤษ สังกัดสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นที่รู้จักกับบทบาท "กรองแก้ว" จากละครชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ เรื่อง คุณชายพุฒิภัทร และบทบาท "แม่หญิงการะเกด/เกศสุรางค์" จากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส

เบลล่า ราณี นั้นในตอนนี้เรียกว่าเป็นนักแสดงสาวที่ไม่เพียงแค่สวยอย่างเดียวแต่ยังมากความสามารถด้วยนั่นเอง ซึ่งเห็นสวยๆ ชีวิตดูสมบูรณ์แบบอย่างนี้ ต้องบอกเลยว่าชีวิตในวัยเด็กของเธอนั้นเรียกว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

เบลล่า ราณีเบลล่า ราณี

โดยในครั้งนี้ Sanook Campus จะพาเพื่อนมาทำความรู้จักกับ ประวัติ เบลล่า ราณี ลูกครึ่งสาวไทย-อังกฤษ ที่มาพร้อมกับความน่ารักสดใส แถมยังเป็นสาวที่มีความตั้งใจเรียนคนนี้ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

เบลล่า ราณีเบลล่า ราณี

ประวัติ เบลล่า ราณี

  • เบลล่า มีชื่อจริงว่า ราณี แคมเปน
  • เกิดวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2532
  • เป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ
  • ภูมิลำเนาเป็นคน กรุงเทพมหานคร
  • จบการศึกษาระดับอนุบาล จากโรงเรียนอนุบาลชนานันท์
  • จบการศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนปราโมชวิทยารามอินทราและโรงเรียนประชานิเวศน์
  • จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสารวิทยา
  • จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ภาควิชาวิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
  • จบการศึกษาระดับปริญญาโทจาก คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
  • IG : bellacampen

เบลล่า ราณี เรียกว่าเป็นสาวสวยที่รู้จักการทำงานหาเงินและรู้คุณค่าของเงินมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กเลยทีเดียว เพราะในสมัยที่เธอยังเป็นนักเรียนระดับ ม.4 นั้นเธอเคยทำงานพาร์ทไทม์ตามห้างสรรพสินค้าด้วยการเป็นเด็กเสิร์ฟ ทำงานยืนเป็นระยะเวลา 7-8 ชั่วโมง แทบจะไม่ได้พัก เพื่อเป็นการช่วยครอบครัวจากช่วงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำซึ่งนั่นเองที่ทำให้เธอรู้คุณค่าของเงินทุกบาททุกสตางต์ที่หามาได้ และนอกจากนั้นในช่วงที่เป็นนักศึกษา เธอน้้นเรียกได้ว่าเป็นดาวกิจกรรมตัวจริง เพราะเธอนั้นเป็นดรัมเมเยอร์ของ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และที่สำคัญเธอยังเป็นคนที่เรียนดีมากๆ อีกด้วย โดยผลงานเกรดของเบลล่านั้นเรียกว่าออกมาในระดับที่สวยมากๆ ในทุกๆ เทอมและที่สำคัญเธอยังจบปริญญาโทด้วยเกรดเฉลี่ย 3.50 อีกด้วยนะ

โดย เบลล่า ราณี ได้เข้าสู่วงการบันเทิงในช่วงปี 2554 ภายใต้สังกัดของทางช่อง 3 และมีผลงานการแสดงออกมาอยู่เรื่อยๆ ก่อนที่จะมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันในวงกว้างจากการรับบทบาทจาก สุภาพบุรุษจุฑาเทพ และเรียกว่ากลายมาเป็นที่รู้จักและขวัญใจของชาวไทยทั้งประเทศจากบทบาท แม่หญิงการะเกด จาก บุพเพสันนิวาส นั่นเอง

ผลงานละครที่เป็นที่รู้จักของเบลล่า ราณี ได้แก่

เบลล่า ราณี ได้รับฉายาว่าเป็น "นางเอก 300 ล้าน" จากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงและทำรายได้ไปกว่า 300 ล้านบาท

นอกจากผลงานการแสดงแล้ว เบลล่า ราณี ยังเป็นที่รู้จักในฐานะนักธุรกิจ โดยเธอเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวหลายอย่าง เช่น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และผลิตภัณฑ์ความงาม

เบลล่า ราณี เป็นนักแสดงหญิงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากแฟนละคร เธอมีผลงานการแสดงที่หลากหลายและประสบความสำเร็จมากมาย อีกทั้งยังเป็นบุคคลสาธารณะที่มีบทบาทในการช่วยเหลือสังคมอีกด้วย

เบลล่า ราณีเบลล่า ราณี
เบลล่า ราณีเบลล่า ราณี
เบลล่า ราณีเบลล่า ราณี
เบลล่า ราณีเบลล่า ราณี

 

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ ของ ประวัติ "เบลล่า ราณี" สาวสวยคนเก่ง หาเงินใช้เองตั้งแต่เป็นเด็ก แถมจบโทเกรด 3.5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook