ชวนสร้างจุดเปลี่ยน มอบชีวิตในสถานสงเคราะห์ผ่านโครงการศิลปะเพื่อเด็กและเยาวชน

ชวนสร้างจุดเปลี่ยน มอบชีวิตในสถานสงเคราะห์ผ่านโครงการศิลปะเพื่อเด็กและเยาวชน

ชวนสร้างจุดเปลี่ยน มอบชีวิตในสถานสงเคราะห์ผ่านโครงการศิลปะเพื่อเด็กและเยาวชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาร่วมสร้างจุดเปลี่ยนในชีวิตแก่เด็กๆ กว่า 400 คนในสถานสงเคราะห์ ผ่านโครงการ Art4Worth โครงการสอนศิลปะเพื่อเด็กและเยาวชน โดยมูลนิธิพุทธรักษา  โดยมีการนำศิลปะมาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน ให้มีความคิดสร้างสรรค์  เสริมสร้างคุณค่าภายในตัวเด็กๆ รวมทั้งปลูกฝังจิตสำนึกให้เด็กๆ ที่ได้รับโอกาสตระหนักถึงการได้รับและการส่งต่อโอกาสให้กับผู้อื่นในสังคม โดยใน 2 ปีที่ผ่านมาได้จัดโครงการเพื่อเด็กๆ ขาดโอกาสมาแล้วกว่า 5,992 คน ในพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ โรงเรียนวัดสระแก้ว (รุ่งโรจน์ธนกุลอุปถัมภ์) จ.อ่างทอง โรงเรียนธรรมจารินีวิทยา จ.ราชบุรี ชุมชนในเมือง อาทิเช่น ชุมชนร่วมมิตรแรงศรัทธา ชุมชนริมคลองลาดพร้าว 45 และชุมชนพระราม 8 โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบหลักสูตร ทั้งกลุ่มศิลปินจิตอาสา กลุ่มจิตอาสา นักจิตวิทยาเด็ก และนักสังคมสงเคราะห์ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด

ในปีนี้มูลนิธิฯ มีแผนการขยายโอกาสไปยังกลุ่มเด็กๆ ในสถานสงเคราะห์ทั่วกรุงเทพฯ อีกกว่า 2,000 คน โดยเริ่มจากสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด และสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี จัดกิจกรรมต่อเนื่องทุกสัปดาห์ รวม 5 สัปดาห์ โดยกิจกรรมเป็นการสอนศิลปะ หรือใช้การทำงานศิลปะเพื่อช่วยให้ผู้เข้าร่วมรู้สึกผ่อนคลาย ได้ปลดปล่อยสภาวะอารมณ์ต่างๆ ผ่านงานศิลปะ ตัวอย่างกิจกรรมอาทิเช่น วาดภาพด้วยเทคนิคสีต่างๆ เช่น สีน้ำ สีไม้ สีเทียน เรียนรู้เรื่องลายเส้นและองค์ประกอบภาพ การปั้นดินน้ำมัน และ สิ่งประดิษฐ์ต่างๆ

เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการขยายความช่วยเหลือ  มูลนิธิฯ ขอเชิญชวนทุกท่านร่วม สนับสนุนโครงการ โดยทุกๆ 300 บาท จะสามารถนำไปจัดกิจกรรมให้เด็ก 1 คน และยังได้รับของขวัญแทนคำขอบคุณเป็นหนังสือ New Heart New World Kids โลกใบใหม่ในมือเล็กๆ หนังสือที่รวบรวมข้อคิดดีๆ จากหัวใจอันบริสุทธิ์ของเด็กๆ อ่านสนุก ลายเส้นสีสันสดใส ที่จะสร้างแรงบันดาลใจเพื่อโลกใบนี้ที่น่าอยู่ขึ้น อาทิ ทอฝันด้วยสองมือ  เรื่องราวของน้องเฟียน เลิศ เลิศวงศ์วาณิชย์น้องฟ่อนลัล เลิศวงศ์วาณิชย์  2 พี่น้องที่คนหนึ่งมี “พรสวรรค์” ทางเปียโน ขณะที่อีกคนมี “พรแสวง” ในการเต้นบัลเล่ต์  และ สองมือบรรเลงเพลงชีวิตของ น้องเมย์ จุฑารัตน์ ทองบ้านโข้ง เจ้าของฉายา “น้องเมย์ ลาเพลิน” ที่ตระเวนเปิดหมวกดีดพิณอิสานเพื่อมีรายได้ช่วยเหลือครอบครัว   เติมใจให้ส่วนที่ขาด ที่สะท้อนหัวใจเกินร้อยของน้องทามวรรธนะ คาอินทร์ หนุ่มน้อยจากจังหวัดพิษณุโลกที่พิการไม่มีแขนแต่กำเนิด สนับสนุนการจัดพิมพ์และส่งมอบหนังสือโดยกลุ่มบริษัทดีที (DTGO)

“หนังสือเล่มนี้เป็นเส้นทางเดินให้สำหรับการเป็นพ่อแม่ที่ชัดเจน มีตัวอย่างที่น่าสนใจ ของหลายๆครอบครัวที่ถือได้ว่าเป็นตัวอย่างที่เป็นเลิศของการสังเกต เข้าใจและ ส่งเสริมลูกในการค้นหาตนเอง ทำกิจกรรมที่มีความสุข มีความสนุกกับการเรียนรู้ เกิดเป็นความรักในสิ่งที่ทำ  เห็นและส่งเสริมพรสวรรค์ของลูก และยังแทรกความรู้และ เกร็ดเทคนิคอีกมากมายสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่หรือมือเก่าที่ยังไม่แน่ใจ อยากให้ผู้ใหญ่ ทั้งที่เป็นคุณพ่อคุณแม่ คุณครู ผู้ดูแลเด็กๆ ได้อ่าน และใคร่ครวญ แล้วท่านจะพบว่า "เส้นทางของการนำพาเด็กๆให้เติบโต เบ่งบานอย่างมีความสุข และ ควบคู่ไปกับความสำเร็จในชีวิต เกิดขึ้นได้เมื่อเด็กๆได้มีโอกาสเลือก และร่วมค้นหาเส้นทางชีวิตของเขาด้วยตนเอง”

พญ. โชษิตา ภาวสุทธิไพศิฐ (หมอจูน) จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่นผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่น  ราชนครินทร์

  • ยอดบริจาคตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป รับหนังสือ New Heart New World Kids ขนาดพ็อคเก็ตบุ๊ค พิมพ์ 4 สีทั้งเล่ม
  • ยอดบริจาคตั้งแต่ 600 บาทขึ้นไป รับหนังสือ New Heart New World Kids ขนาดพรีเมียม พิมพ์ 4 สีทั้งเล่ม พร้อมเนื้อหาภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

 

ร่วมสนับสนุนโครงการ Art4Worth ได้หลากหลายช่องทาง ได้แก่

  1. แฟนเพจ New Heart New World http://bit.ly/2Ukn5BS
  2. บูธสำนักพิมพ์แซลมอน Y15 บริเวณฮอลล์เอ บอลรูม ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 47 ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 เมษายน 2562
  3. ทางเว็บไซต์ com ตั้งแต่ 15 เมษายนนี้เป็นต้นไป

 

สรุปพอสังเขป

หนังสือ New Heart New World Kids   โลกใบใหม่ในมือเล็กๆหนังสือที่รวบรวมเรื่องราวข้อคิดและคำพูดดีๆจากเด็กๆที่จะมาถ่ายทอดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วไปเมื่อคนเราเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ประสบการณ์จากการเติบโตทำให้หัวใจของเรานั้นมีกรอบในการดำเนินชีวิตมากมาย เรื่องราวและข้อคิดจากเด็กๆที่เต็มไปด้วยหัวใจอันบริสุทธิ์อาจจะทำให้หลายคนได้กลับสู่หัวใจดวงเดิมที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจอีกครั้ง หนังสือเล่มนี้ประกอบด้วยเรื่องราวมุมมองของเด็กๆ ที่มีโอกาสได้เลือกเส้นทางเดินของเขาเองอย่างมีอิสระ และเต็มไปด้วยความฝันอันบรรเจิดที่กลายเป็นจริงในขณะที่ยังเป็นเด็ก และได้ยอมรับบทบาทที่ต้องดำเนินไปด้วยแนวคิดบวกเต็มร้อยอย่างมีความสุข   รวมเรื่องราวทั้งหมด13 บทหรือ13  Chapter

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook