นำเทรนด์สุดๆ หลักสูตรนานาชาติ ม.กรุงเทพ ดึง Uniqlo เป็นพันธมิตร

นำเทรนด์สุดๆ หลักสูตรนานาชาติ ม.กรุงเทพ ดึง Uniqlo เป็นพันธมิตร

นำเทรนด์สุดๆ หลักสูตรนานาชาติ ม.กรุงเทพ ดึง Uniqlo เป็นพันธมิตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คึกคักรับปีการศึกษาใหม่ กับโอกาสดีมากๆ สำหรับนักศึกษา เมื่อธุรกิจแฟชั่นแบรนด์ดังระดับโลก ยูนิโคล่ (Uniqlo)” ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ecosystem ด้านการศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรนานาชาติ  (BUI) และในฐานะของพันธมิตรใหม่ ยูนิโคล่ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการฝึกงานสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว   

รศ.ดร.ไมเคิล ฟอห์ล คณบดีหลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ยืนยันในนามของหลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพว่า ได้รับเกียรติและสิทธิพิเศษจากความร่วมมือกับยูนิโคล่ในครั้งนี้ เพราะการที่แบรนด์ธุรกิจดังระดับโลกตัดสินใจร่วมสนับสนุนการเรียนรู้ของนักศึกษา บ่งชี้ว่าทั้งยูนิโคล่และมหาวิทยาลัยกรุงเทพมีแนวคิด  มุมมอง และวิสัยทัศน์เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ยิ่งเดี๋ยวนี้การเรียนมหาวิทยาลัยไม่ใช่แค่การฟังเลคเชอร์ในห้อง แต่ต้องเรียนรู้ในสถานประกอบการจริง เผชิญสถานการณ์ในการทำงานจริง MOU ฉบับนี้จึงถือเป็นการบรรลุข้อตกลงครั้งแรกในประเทศไทยของแบรนด์ยูนิโคล่ ที่มอบโอกาสในการฝึกงานให้นักศึกษามหาวิทยาลัยได้เรียนรู้การทำงานของบริษัทระดับโลก ให้นักศึกษาเรียนรู้โลกธุรกิจในระดับสากลอย่างลึกซึ้ง พร้อมทั้งเสริมความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการบริการจากบริษัทยูนิโคล่เพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพในอนาคต   

ความพิเศษในความร่วมมือไม่ได้จบแค่ข้อตกลงให้ยูนิโคล่เป็นเพียงสถานที่ฝึกงานของนักศึกษา แต่ยูนิโคล่ได้กลายเป็นผู้สนับสนุนกระบวนการเรียนรู้ของนักศึกษาหลักสูตรอินเตอร์ พูดง่ายๆ ก็คือ ยูนิโคล่จะร่วมถ่ายทอดความรู้และเปิดพื้นที่ให้นักศึกษาเรียนรู้งานทุกส่วนผ่านการลงมือปฏิบัติ (Learning by Doing) โดยให้เรียนรู้การจัดการความท้าทายในการทำธุรกิจอย่างเจาะลึก เช่น การปฏิบัติงานร้านค้า การสนับสนุนการปฏิบัติงานร้านค้า งานการตลาด งานบัญชี งานทรัพยากรบุคคล และยังมีทีเด็ดอีกเรื่อง คือ การเรียนรู้การทำธุรกิจที่เพิ่มพูนความมั่นคงให้กับสังคม ผ่านโครงการ CSR หลากหลายรูปแบบของยูนิโคล่ เช่น โครงการรับบริจาคเสื้อผ้าเก่า โครงการศูนย์การศึกษาเพื่อผู้ทุพพลภาพ และโครงการสร้างประสบการณ์ของลูกค้าภายในร้าน เป็นต้น

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ยังมีความร่วมมือกับธุรกิจชั้นนำเช่นนี้อีกหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ที่ไม่หยุดนิ่งของนักศึกษาในยุคปัจจุบัน นี่แหละความต่างไม่เหมือนใครและไม่ธรรมดาของหลักสูตรนานาชาติ  มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาเรียนรู้โลกธุรกิจ เปิดมุมมองระดับอินเตอร์ ได้ฝึกทักษะอาชีพ ได้โอกาสสร้างประสบการณ์ทำงานจริง โลกธุรกิจจะเปลี่ยนแปลงเร็วแค่ไหน นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพก็เข้าใจและก้าวทันโลกเสมอ 

(Advertorial) 

    

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook