เปิดวาร์ปแจกลายแทง กว่า 20 "ร้านอร่อย" ใกล้โซนมหาวิทยาลัย

เปิดวาร์ปแจกลายแทง กว่า 20 "ร้านอร่อย" ใกล้โซนมหาวิทยาลัย

เปิดวาร์ปแจกลายแทง กว่า 20 "ร้านอร่อย" ใกล้โซนมหาวิทยาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียนให้ดี แล้วเรื่องกินก็ต้องให้สนุกด้วย เปิดวาร์ป เปิดวาร์ปแจกลายแทง กว่า 20 "ร้านอร่อย" รสเด็ดใกล้โซนมหาวิทยาลัย

7001-horz

สำหรับมหาวิทยาลัยแล้วนอกจากเรื่องเรียน เรื่องกินก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะโดยทั่วไปแล้ว ร้านอาหารที่อยู่บริเวณมหาวิทยาลัยนั้นจะมีราคาที่เหมาะกับนักศึกษา และยังรวมไปถึงมีรสชาติที่อร่อยอีกต่างหาก ซึ่งในครั้งนี้เราก็เลยได้รวบรวม ลายแทงร้านเด็ด ร้านอาหารอร่อยใกล้มหาวิทยาลัย มาฝากเพื่อนๆ ให้ได้ไปตามรอยกัน

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

logo-th2x

เจ๊โอว ข้าวต้มเป็ด

หนึ่งในร้านข้าวต้มรอบดึกย่านจุฬา เจ้าของเมนูสุดฮอต “มาม่าโอ้โห้” และนอกจากนั้น ร้านเจ๊โอว ยังมีเมนูฮิตอย่างเมนูหมูกรอบและยำแซลมอนรสชาติสุดแซ่บให้ได้ลิ้มลองไปพร้อมกับข้าวต้มอีกด้วย

โอ้โฮสเต็ก ตลาดสามย่าน

ไปต่อกันที่ “ร้านโอ้โฮสเต็ก ตลาดสามย่าน” ซึ่งชาวจุฬาฯ และคนทำงานละแวกนั้น น่าจะคุ้นเคยกันดี เพราะนอกจากปริมาณอาหารที่เยอะ ยังมีสารพัดเมนูที่เจ้าของร้านคิดค้นมาเพื่อลูกค้า ก่อนปิดท้ายด้วยสารพัดน้ำซอสสเต็กให้ลิ้มลองกว่า 10 รสชาติ อาทิ ซอสไวน์แดง บาร์บีคิว เกรวี่ หรือทาคูมิ

อินเตอร์ สยามสแควร์

แหล่งฝากท้องยามหิว โซนสยามสแควร์มีให้เลือกมากมาย และหนึ่งในร้านอาหารที่ครองใจลูกค้า ตั้งแต่นักเรียน นักศึกษา คนทำงาน จนถึงกลุ่มครอบครัว ก็คงไม่พ้น “ร้านอินเตอร์” ที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน ในซอยสยามสแควร์ 9 ด้วยสารพัดอาหารไทย ทั้งผัด แกง ยำ ส้มตำ ที่ช่วยเติมช่องว่างในกระเพาะอาหารในราคาไม่แพง

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

msqwlzdcq5b6zlk3y95x7b6hhht4z

ต.ลาบเป็ด

ร้าน “ต.ลาบเป็ด” หนึ่งในร้านยอดนิยมของเหล่านักศึกษาที่ชื่นชอบอาหารอีสานรสจัด แต่ร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่เมนูส้มตำ ไส้ย่าง หรือเนื้อย่างเท่านั้น ยังมีเมนูเด็ดอย่าง “ปลาเผา” ให้ทานอีกด้วย

ก๋วยเตี๋ยวเรือนายเกรียง

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าเด็ด ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องน้ำซุปที่หอมเครื่องเทศมาก แถมยังจัดหนัก จัดเต็มทั้งปริมาณเส้น เนื้อหมู และลูกชิ้น ทำให้นักศึกษาที่ได้มีโอกาสมาทานร้านนี้ แวะเวียนมาซ้ำกันเป็นประจำ เพราะทั้งอร่อย และคุ้มสุดๆ

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

โรตี-มะตะบะ ท่าพระจันทร์

ถือเป็นอีกหนึ่งร้านเก่าแก่ย่านท่าพระจันทร์ สำหรับ “ร้านโรตีมะตะบะ” ที่คนละแวกนั้นรู้จักกันดี ด้วยเมนูโรตีมะตะบะสุดอร่อย ในปริมาณไส้ที่เยอะมาก และยังมีเมนูอื่น ๆ อาทิ ปอเปี๊ยะทอด ทอดมันปลากราย ขนมปังหน้าหมู หอยทอด ฯลฯ ดังนั้น ใครที่ชื่นชอบโรตีหรืออยากหาอาหารว่างนั่งทานชิล ๆ ก็แวะไปอุดหนุนกันได้นะคะ

ร้านปลาหมึกย่าง

ใครที่ชื่นชอบปลาหมึกย่างตัวกำลังพอดี เนื้อกรุบ ๆ นอกนุ่มใน เราขอแนะนำร้านปลาหมึกย่างบนรถเข็นคันเล็ก ๆ ซึ่งอยู่ตรงข้ามร้าน 7-11 ฝั่งประตูหน้า ม. ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ บอกเลยว่า ร้านนี้รสชาติและความสดใหม่ไม่เป็นรองใคร ที่สำคัญน้ำจิ้มเด็ดสุดๆ

มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

001-01

ส้มตำตาอ้วน หรือ ครัวลุงอ้วน

จัดเป็นร้านต้นตำรับอาหารอีสาน รสแซ่บสะใจ ในราคาเป็นมิตรกับเงินในกระเป๋า ซึ่งอยู่ติดกับมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (RBAC) สำหรับเมนูหลักของร้าน มีให้เลือกทั้งส้มตำ ลาบ ต้มแซ่บ และยำ ยังไม่หมดเท่านั้น อาหารตามสั่งก็มีให้เลือกทานเหมือนกัน

ร้านชาชัก WOW

หากคุณเป็นสายหวาน เราขอแนะนำ “ร้านชาชัก WOW” ตั้งอยู่บริเวณหน้ามินิบิ๊กซี ซอยลาดพร้าว 107 แยก 20 ร้านนี้ ถือเป็นจุดนัดพบคนรักชาชักและของหวานโดยแท้ เพราะมีเมนูให้สายหวานเลือกทานเพียบ ทั้งนมปั่น น้ำแข็งใส หรือขนมปังเย็น

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

bangkok-university

สมยงตำซั่ว

สำหรับ “ร้านสมยงตำซั่ว” ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่ครองใจนักศึกษา ม.กรุงเทพ เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบรสชาติอาหารอีสาน ร้านนี้ก็ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน นอกจากสารพัดเมนูส้มตำ ไก่ย่าง แล้วยังมีปลาเผาตัวใหญ่ ๆ ซึ่งมาเสิร์ฟ พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดที่รับรองว่าถูกปากแน่นอน

ร้านข้าวเหนียวหมูทอด 4 ทุ่ม

หิวตอนดึก กินอะไรดี? แต่ไม่อยากเข้าร้านอาหาร สารพัดเมนูในร้าน 7-11 ก็เบื่อแล้ว หากคุณตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ เราขอแนะนำ “ข้าวเหนียวหมูทอด 4 ทุ่ม” ร้านรถเข็นเล็ก ๆ ที่พร้อมเสิร์ฟข้าวเหนียวนุ่ม ๆ กับหมูทอดแสนอร่อย ให้เหล่านักศึกษาที่พักอยู่ในซอยรังสิตภิรมย์ได้ทานแก้หิวยามดึก

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท

ก๋วยเตี๋ยวไก่ข้ามฟาก

ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าของสโลแกน “กินตีนที่นี่ ไม่เจ็บปาก” แค่เห็นสโกแกนรู้เลยว่า เมนูหลักของที่นี่เกี่ยวข้องกับ “ตีนไก่” แน่ๆ แต่ก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้ไม่ได้มีแต่ “ตีน” นะคะ ยังมีสารพัดส่วนของไก่ อย่างเนื้อไก่ น่อง หรือปีก ที่พร้อมจัดจานเสิร์ฟให้คุณถึงโต๊ะอีกด้วย

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

f1920x960

ก๋วยเตี๋ยวลุงเลื่อน

ใครที่กำลังมองหาร้านก๋วยเตี๋ยวแถวย่าน ม.หอการค้าไทย เราขอแนะนำร้าน “ก๋วยเตี๋ยวลุงเลื่อน” ที่นักศึกษาและคนย่านนั้นรู้จักกันเป็นอย่างดี ด้วยรสชาติของน้ำซุปเคี่ยวกระดูกไก่ที่หอม หวาน ละมุน ที่มาพร้อมกับเนื้อไก่เปื่อย เนื้อนุ่มละลายปาก หากได้ลิ้มลองแล้วคุณจะต้องติดใจ

ร้านข้าวแกง 2 ทุ่ม

ถือเป็นร้านข้าวแกงเจ้าเด็ดที่คุณสามารถอิ่มอร่อยได้ในราคาไม่แพง โดยร้านข้าวแกง (ไม่ได้มีชื่อร้าน) แห่งนี้ เป็นที่รู้จักกันในชื่อ “ร้านข้าวแกง 2 ทุ่ม” ตั้งแผงอยู่บริเวณหน้าร้าน 7-11 กลางซอย และเริ่มเปิดขายตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นไป ใครที่ผ่านไปย่าน ม.หอการค้าไทย อย่าลืมแวะไปลองนะคะ

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร

msqwlzdcq5b6zlkt4wugsq6s8w3c5

แซ่บสะเด็ด

แค่ได้ยินชื่อร้าน ก็รู้แล้วว่าขายอะไร ! สำหรับร้าน “แซ่บสะเด็ด” ที่เด็ก มศว. ประสานมิตร คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี และร้านนี้ มีทั้งเมนูอาหารไทย อีสาน อาหารซีฟู้ด โดยเฉพาะเมนูส้มตำมีให้เลือกเพียบ ใครที่ชอบอาหารอีสานอย่าลืมแวะไปลองกันนะ

ก๋วยเตี๋ยวรู

อีกหนึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวที่รสชาติเข้มข้นและแซ่บถึงใจมาก ๆ ทั้งยังมีเครื่องให้เลือกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นหมูตุ๋น หมูหมัก ลูกชิ้น หรือเครื่องใน แต่ร้านนี้อาจลึกลับหน่อยนะคะ เพราะตั้งอยู่บริเวณตรอกข้างคณะพลศึกษา

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

msqwlzdcq5b6zlk3zu162xcwom8ls

ไก่ย่างหนังกรอบ ป้าแก้ว

ด้วยเมนู “ไก่ย่าง” เนื้อนุ่ม หนังกรอบ สูตรเด็ดของร้านป้าแก้วที่มัดใจลูกค้าได้อยู่หมัด ที่สำคัญทางร้านยังใจดี เลาะกระดูกออกให้ด้วย แบบนี้ก็จิ้มเนื้อไก่ หนังไก่ กินกันเพลิน ๆ ไปเลย

มหาวิทยาลัยรังสิต

msqwlzdcq5b6zlk3zu1upzrl7uqy3

ไก่ทอดป้าต้อย

ร้านไก่ทอดชื่อดัง ย่าน ม.รังสิต มีสูตรเด็ดอยู่ที่ไก่กรอบนอกนุ่มใน น้ำจิ้มรสเด็ด แถมราคาไม่แพง ทั้งยังเป็นที่พึ่งยามดึกเวลาหิวของเหล่านักศึกษาด้วย เพราะร้านไก่ทอดป้าต้อยเปิดขายตั้งแต่ช่วงเย็นๆ จนถึงดึก ที่สำคัญมีสาขา (รถเข็น) เยอะมาก

มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์รางน้ำ

msqwlzdcq5b6zlk16xlzt9njdspkg_1

Eat Am Are

เริ่มต้นกันด้วยร้านสเต็ก “Eat Am Are” ที่ใครมาเยือนย่านนี้ แล้วไม่แวะ ถือว่ามาไม่ถึงอย่างแน่นอน ด้วยเมนูสเต็กจัดหนักทุกจาน ในราคาสบายกระเป๋า และนอกจากสารพัดเมนูสเต็กแล้ว ยังมีสลัด ซุป หรือสปาเก็ตตี้ให้เลือกทานด้วย

อีสานรสเด็ด

ร้านนี้สายเผ็ดต้องไม่พลาด ด้วยรสชาติอาหารอีสานที่เผ็ด จัดจ้านถึงใจ สไตล์ภาคอีสานแท้ ๆ ทำให้ชื่อร้าน “อีสานรสเด็ด” เป็นอีกหนึ่งร้านยอดนิยมของผู้ชื่นชอบอาหารอีสานในซอยรางน้ำทีเดียว

มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

ยอดผักบ้านสมเด็จ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบราดหน้า เราขอแนะนำร้าน “ราดหน้ายอดผักบ้านสมเด็จ” หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ยอดผักบ้านสมเด็จ” ซึ่งการันตีความอร่อยด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน อย่างน้ำราดรสชาติกลมกล่อมที่ไม่ต้องปรุงเพิ่มก็อร่อยอยู่แล้ว แถมทางร้านยังมีเมนูซิกเนเจอร์ อย่าง “ราดหน้าหมี่กรอบขาว” ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook