10 สิ่งที่บอกว่า “แม่” ไม่ใช่แค่แม่ แต่คือ "เพื่อน" ที่ดีที่สุด

10 สิ่งที่บอกว่า “แม่” ไม่ใช่แค่แม่ แต่คือ "เพื่อน" ที่ดีที่สุด

10 สิ่งที่บอกว่า “แม่” ไม่ใช่แค่แม่ แต่คือ "เพื่อน" ที่ดีที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ก็คือแม่ แต่บางครั้งแม่ก็เป็นยิ่งกว่าเพื่อนสนิท คุณคุยกับแม่บ่อยแค่ไหน เวลามีเรื่องอะไรคุณโทรหาแม่ก่อนคนอื่นหรือเปล่า ความสนิทสนมของแม่ ๆ ลูก ๆ แต่ละคู่ ก็มีความแตกต่างกันไป แต่หากอยากรู้ว่า คุณกับแม่สนิทกันจนเรียกได้ว่าแม่เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดหรือเปล่า ลองมาดู 10 สิ่งต่อไปนี้ ถ้าคุณมีแม่แบบนี้ละก็ ขอบอกว่าแม่ของคุณนั่นแหละเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ

1.คุณกับแม่ชอบอะไรเหมือน ๆ กัน เช่นชอบนั่งดูหนังมาราธอนด้วยกัน ชอบดูรายการทีวีรายการเดียวกัน แล้วก็มานั่งวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนั้นเรื่องนี้ในแบบเดียวกัน ไม่มีใครชอบตำหนิใคร ไม่ว่าด้วยเรื่องอะไร และแม่มักจะสอนอะไรดี ๆ ให้คุณเยอะ ๆ ซึ่งคุณก็ยอมรับว่าแม่มีรสนิยมที่ดีเสียด้วย

2.คุณสามารถไปไหนมาไหนกับแม่ได้ คุณรู้สึกว่าไปกับแม่ ดีกว่าไปคนเดียวตั้งเยอะ คุณรู้สึกสบาย ๆ และเป็นตัวของตัวเอง เวลาที่อยู่กับแม่เสมอ แถมบางครั้งคุณยังแอบคิดว่า แม่อ่านใจคุณออกเสียด้วย

3.คุณรู้สึกว่าแม่ไม่เหมือนแม่คนอื่น ๆ แต่แม่ของคุณเจ๋งมาก จริง ๆ แล้ว มันจะมีขอบเขตระหว่างความเป็นพ่อแม่ กับความเป็นเพื่อน แต่คุณไม่รู้สึกอย่างนั้นกับแม่เลย แม่รักษาความเป็นเพื่อนและเป็นแม่ได้อย่างยอดเยี่ยม แถมเพื่อน ๆ ยังบอกว่า แม่ของคุณเยี่ยมสุด ๆ หากคุณมีปัญหาอะไร แม่จะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องคุณ ซึ่งนั่นก็เป็นการแสดงออกถึงความรัก

4.เมื่อใครสักคนพูดว่า อย่าบอกใครนะ แต่คุณบอกแม่ นั่นหมายความว่า คุณบอกแม่ทุกอย่างด้วยความไว้ใจ และแม่ก็จะไม่บอกใครแม้กระทั่งพ่อ

5.คุณเล่าอะไร ๆ ให้แม่ฟังมากกว่าเล่าให้เพื่อนฟังเสียอีก แม่จะเป็นคนแรกที่คุณโทรหาเมื่อเกิดเรื่องอะไรขึ้นในชีวิต แม้กระทั่งเรื่องส่วนตัวสุด ๆ เรียกได้ว่า บอกตั้งแต่เช้านี้กินอะไร ความรักเป็นอย่างไร และแม้กระทั่งเรื่องเซ็กซ์

6.แม่รู้ว่าจะให้กำลังใจคุณอย่างไร และรู้ว่าจะปลอบใจคุณอย่างไร แม่ทำให้คุณสงบลงได้เสมอ แม่ช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้มากกว่าคนอื่น ๆ และเข้าใจเหมือนกับได้เคยผ่านเหตุการณ์นั้นมาด้วยกัน แม่รู้ว่าควรจะพูดอะไร และรู้แม้กระทั่งว่า บางทีก็ไม่ควรต้องพูดอะไร

7.คุณรับได้เมื่อเวลามีคนอื่นมาพูดกับคุณว่า "กลับไปหาแม่เถอะ" เพราะนั่นหมายถึงการกลับไปหาคนที่ใส่ใจในตัวคุณมากที่สุดในโลก

8.คุณยอมรับแม่เป็นเพื่อนในเฟชบุคทันที คุณชอบที่แม่มากดไลค์ในสิ่งที่คุณโพสต์ แถมคุณยังโทรไปเล่าเรื่องที่คุณโฟสต์ให้แม่ฟังโดยละเอียดอีกด้วย

9.คุณชอบอยู่กับแม่มากกว่าใคร ๆ ทั้งหมด บางครั้งคุณก็มีแผนไปเที่ยว หรือไปทำอะไรสนุก ๆ แต่คุณก็พร้อมที่จะยกเลิกเพื่อไปกับแม่แทน

10.เรื่องอะไรที่ตื่นเต้นสำหรับคุณแม่รู้หมด เวลาคุณงี่เง่า แม่ก็ทนได้ และคุณก็รู้ว่าแม่รักคุณโดยปราศจากเงื่อนไขจริง ๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook