Hyundai STARGAZER ใหม่ เผยโฉมครั้งแรกในไทยที่งาน Motor Expo 2022

Hyundai STARGAZER ใหม่ เผยโฉมครั้งแรกในไทยที่งาน Motor Expo 2022

Hyundai STARGAZER ใหม่ เผยโฉมครั้งแรกในไทยที่งาน Motor Expo 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Hyundai STARGAZER ใหม่ เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง คู่แข่ง Toyota Veloz / Mitsubishi Xpander ถูกเผยโฉมครั้งแรกในไทยที่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 (Motor Expo 2022) โดยยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในขณะนี้

stargazer_02

     Hyundai STARGAZER ถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยพัฒนาให้เป็นรถเอ็มพีวีขนาดคอมแพ็กต์พร้อมห้องโดยสารแบบ 6 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง ถูกเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ดีไซน์ภายนอกคล้ายกับ Staria ที่ถูกย่อส่วนลงมา โดยอาศัยแนวทางการออกแบบ Sleek One Box และ One Curve Design เพื่อช่วยให้หลังคามีความสูงโปร่ง สามารถนั่งโดยสารได้อย่างสะดวกสบาย ขณะที่ด้านท้ายชูจุดเด่นด้วยไฟท้าย LED ดีไซน์รูปตัว H

     ภายในห้องโดยสารของเวอร์ชั่นอินโดนีเซียสามารถเลือกได้ทั้งรุ่น 6 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง โดยรุ่น 6 ที่นั่ง จะมาพร้อมเบาะนั่งแถวที่สองแบบ Captain Seat แยกอิสระพร้อมที่วางแขนส่วนตัวราวกับรถเอ็มพีวีระดับหรู ทั้งยังสามารถปรับตำแหน่งเลื่อนหน้า-หลังเพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้า-ออกเบาะนั่งแถวสามได้ โดยฮุนไดระบุว่าได้มีการออกแบบห้องโดยสารให้มีพื้นที่เก็บสิ่งของกระจุกกระจิกเป็นจำนวนมาก รวมถึงออกแบบแผงคอนโซลเพื่อให้รบกวนพื้นที่โดยสารด้านหน้าให้น้อยที่สุด แต่ยังคงรู้สึกถึงการปกป้องสูงสุด

hyundai_stargazer_09

     นอกจากนี้ ห้องโดยสารของ STARGAZER ยังมีการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เช่น โต๊ะปิกนิกแบบพับได้บริเวณเบาะนั่งแถวที่ 2, หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว แสดงผลด้วยสี สามารถแสดงแรงดันลมยางได้, หน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน, ระบบชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย รวมถึงระบบความปลอดภัยขั้นสูง Hyundai SmartSense ที่ประกอบด้วยระบบป้องกันการชนด้านหน้า FCA, ระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน LKA, ระบบเตือนจุดอับสายตา BCW พร้อมช่วยเบรกอัตโนมัติเมื่อมีรถวิ่งผ่านขณะออกจากช่องจอด (เฉพาะการจอดขนานฟุตบาท) และระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง RCCA เป็นต้น

     Hyundai STARGAZER ยังมีการติดตั้งระบบเชื่อมต่อ Hyundai Bluelink ผ่านสมาร์ทโฟนของเจ้าของรถได้ ซึ่งสามารถแสดงข้อมูลตำแหน่งตัวรถ, สตาร์ทและดับเครื่องยนต์, ปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร, ล็อก-ปลดล็อกประตู, เปิด-ปิดไฟส่องสว่าง, ส่งสัญญาณเสียงด้วยแตร รวมถึงใช้เพื่อติดตามกรณีรถหายได้อีกด้วย

hyundai_stargazer_10

     ด้านขุมพลังของทุกรุ่นย่อยถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร MPI ให้กำลังสูงสุด 115 แรงม้า (PS) ที่ 6,300 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 144 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ IVT (หรือเกียร์อัตโนมัติ CVT นั่นเอง) หรือจะเลือกเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีดได้เช่นกัน

     หากใครสนใจสามารถไปสัมผัสคันจริงได้ที่งาน Motor Expo 2022 ระหว่างวันที่ 1 - 12 ธันวาคม 2565 นี้

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ Hyundai STARGAZER ใหม่ เผยโฉมครั้งแรกในไทยที่งาน Motor Expo 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook