ขนส่งฯ งดอบรมใบขับขี่ ณ สำนักงานทั่วประเทศตั้งแต่ 12 กรกฎาคม 64 เป็นต้นไป

ขนส่งฯ งดอบรมใบขับขี่ ณ สำนักงานทั่วประเทศตั้งแต่ 12 กรกฎาคม 64 เป็นต้นไป

ขนส่งฯ งดอบรมใบขับขี่ ณ สำนักงานทั่วประเทศตั้งแต่ 12 กรกฎาคม 64 เป็นต้นไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     กรมการขนส่งทางบกประกาศงดการอบรมใบขับขี่ที่สำนักงานขนส่งทั่วประเทศ เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 นี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงในภายหลัง

     เพื่อให้เป็นไปตามมติที่ประชุมของศูนย์บริหารสถารการณ์แพร่ระบาดของโคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. กรมการขนส่งทางบกจึงมีความจำเป็นต้องงดให้บริการเฉพาะบางกิจกรรมที่ต้องเข้ารับการอบรม ณ สำนักงานขนส่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง โดยมีรายละเอียดดังนี้

dlt_01

     งดการอบรมสำหรับการขอใบอนุญาตขับขี่ใหม่ กรณีไม่เคยได้รับใบอนุญาตขับรถ บัตรประจำตัวคนขับรถ และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถมาก่อน ยกเว้น กรณีผ่านการอบรมและทดสอบของโรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก สามารถผลผ่านการอบรมมาดำเนินการ ณ สำนักงานขนส่งทุกแห่งภายในระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน นับตั้งแต่ออกหนังสือรับรอง

     งดการอบรมสำหรับการขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถ บัตรประจำตัวคนขับรถ และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถทุกชนิด โดยให้อบรมผ่านระบบ e-Learning บนเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com หรืออบรมกับโรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบกเท่านั้น

     นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกยังงดการออกหน่วยเคลื่อนที่ด้านทะเบียนและภาษีรถ และใบอนุญาตขับรถ ณ หน่วยบริการเคลื่อนที่รับชำระภาษีรถประจำปีที่ห้างสรรพสินค้าหรือแหล่งชุมชน (Shop Thru for Tax) และศูนย์บริการร่วม โดยยังคงสามารถใช้บริการที่สำนักงานขนส่ง หรือใช้บริการชำระภาษีรถประจำปีออนไลน์ได้ที่ https://eservice.dlt.go.th หรือแอปพลิเคชัน DLT Vehicle Tax

dlt_02

     ไม่เพียงเท่านี้ กรมการขนส่งยังได้ออกมาตรการกำชับรถโดยสารทุกประเภทที่ให้บริการในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด หยุดให้บริการตั้งแต่เวลา 21.00 - 04.00 น. ของวันถัดไป และผู้ขนส่งสินค้าให้งดการขนส่งในช่วงระยะเวลาเดียวกัน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง (ยกเว้นการขนส่งสินค้าเพื่อประโยชน์ของประชาชน ได้แก่ ผู้ขนส่งอาหาร, ยา, เวชภัณฑ์, เครื่องมือแพทย์, สินค้าอุปโภคบริโภค, ผลผลิตทางการเกษตร, น้ำมันเชื้อเพลิง, ไปรษณียภัณฑ์, พัสดุภัณฑ์, สิ่งพิมพ์ หรือสินค้าเพื่อการส่งออกหรือนำเข้า)

     ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกระบุเพิ่มเติมว่า ผู้ที่ไม่มีความจำเป็นในการดำเนินการด้านใบขับขี่, ทะเบียนและภาษี ให้ยกเว้นการติดต่อที่สำนักงานขนส่ง หรือใช้บริการระบบออนไลน์ที่กรมการขนส่งมีไว้รองรับแทน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook