Mercedes-Benz C-Class L 2021 ใหม่ เวอร์ชั่นฐานล้อยาวเปิดตัวครั้งแรกที่จีน

Mercedes-Benz C-Class L 2021 ใหม่ เวอร์ชั่นฐานล้อยาวเปิดตัวครั้งแรกที่จีน

Mercedes-Benz C-Class L 2021 ใหม่ เวอร์ชั่นฐานล้อยาวเปิดตัวครั้งแรกที่จีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mercedes-Benz C-Class L 2021 ใหม่ เวอร์ชั่นฐานล้อยาวเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน Auto Shanghai 2021 ชูจุดเด่นด้วยความยาวฐานล้อที่เพิ่มขึ้นถึง 89 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นปกติ

     Mercedes-Benz C-Class L 2021 เวอร์ชั่นฐานล้อยาวถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเอาใจลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะ ด้วยการยืดความยาวฐานล้อขึ้นอีก 89 มม. เป็น 2,954 มม. ยาวขึ้นกว่าเจเนอเรชั่นก่อนหน้า 34 มม. (เทียบกับรุ่นฐานล้อยาวด้วยกัน) และทำให้ C-Class L กลายเป็นรถที่มีความยาวมากที่สุดอยู่ที่ 4,882 มม. เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Audi A4 L และ BMW 3 Series Li (หรือ BMW 3 Series Gran Sedan ในบ้านเรา)

c_class_l_108

     ความยาวฐานล้อที่เพิ่มขึ้นของ Mercedes-Benz C-Class L ส่งผลให้มีพื้นที่วางขาสำหรับผู้โดยสารตอนหลังที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังติดตั้งพนักพิงศีรษะและที่วางแขนแบบพิเศษเพื่อเพิ่มความสบายในการโดยสาร พร้อมด้วยช่อง USB และที่วางแก้วเพิ่มเติมสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ติดตั้งช่วงล่างแบบ Comfort เป็นมาตรฐานและเสริมด้วยวัสดุซับเสียงเพื่อเพิ่มความเงียบในขณะเดินทาง

c_class_l_112

     ดีไซน์ภายนอกของ Mercedes-Benz C-Class L มีการประดับสัญลักษณ์บริเวณเสา C-pillar เพื่อบ่งบอกถึงความพิเศษของรถรุ่นนี้ ขณะที่ดีไซน์ส่วนอื่นๆ ยังคงถอดแบบมาจากเวอร์ชั่นปกติทั้งหมดส่วนห้องโดยสารภายในติดตั้งจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจออินโฟเทนเมนท์ MBUX ขนาด 11.9 นิ้ววางตัวในแนวตั้ง

c_class_l_111

     นอกจากนี้ C-Class L ยังมาพร้อมระบบเลี้ยวล้อหลังเพื่อลดขนาดวงเลี้ยวให้แคบลง หากใช้ความเร็วไม่เกิน 60 กม./ชม. ล้อคู่หลังจะหมุนไปในทิศทางตรงกันข้ามกับล้อหน้าสูงสุดไม่เกิน 2.5 องศา แต่หากใช้ความเร็วมากกว่า 60 กม./ชม. ล้อคู่หลังจะหมุนไปในทิศทางเดียวกับล้อคู่หน้าสูงสุดไม่เกิน 2.5 องศาเช่นกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าโค้งให้ดียิ่งขึ้น

     อย่างไรก็ดี Mercedes-Benz ยังไม่มีแผนวางจำหน่าย C-Class เวอร์ชั่นฐานล้อยาวนอกเหนือไปจากประเทศจีนในขณะนี้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Mercedes-Benz C-Class L 2021 ใหม่ เวอร์ชั่นฐานล้อยาวเปิดตัวครั้งแรกที่จีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook