Mercedes-Benz EQB 2021 ใหม่ รถไฟฟ้าอเนกประสงค์หรู 7 ที่นั่งเปิดตัวแล้ว

Mercedes-Benz EQB 2021 ใหม่ รถไฟฟ้าอเนกประสงค์หรู 7 ที่นั่งเปิดตัวแล้ว

Mercedes-Benz EQB 2021 ใหม่ รถไฟฟ้าอเนกประสงค์หรู 7 ที่นั่งเปิดตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mercedes-Benz EQB 2021 ใหม่ รถไฟฟ้าอเนกประสงค์พร้อมห้องโดยสารแบบ 7 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 288 แรงม้า (HP) เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่งาน Auto Shanghai 2021 ประเทศจีน

     Mercedes-Benz EQB เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับ GLB-Class ในปัจจุบัน เพิ่มความอเนกประสงค์เหนือกว่า EQA ด้วยห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง (ออปชั่นเสริมสำหรับเวอร์ชั่นยุโรป) โดยระบุว่าเบาะนั่งแถวที่ 3 รองรับผู้โดยสารที่มีความสูง 165 เซนติเมตร รวมถึงมีพื้นที่เพียงพอสำหรับการติดตั้งคาร์ซีทสำหรับเด็กได้

benz_eqb_05

     Mercedes-Benz EQB จะถูกวางจำหน่ายในประเทศจีนด้วยรุ่น AMG Line พร้อมขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 288 แรงม้า (HP) ขณะที่เวอร์ชั่นยุโรปจะถูกเปิดตัวภายในปี 2021 นี้เช่นกัน พร้อมทั้งมีขุมพลังให้เลือกหลากหลาย สามารถเลือกได้ทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ ขณะที่แบตเตอรี่ในเวอร์ชั่นยุโรปจะมีขนาด 66.5 kWh เป็นมาตรฐาน และจะตามมาด้วยรุ่น Long Range ในอนาคต โดยรุ่น EQB 350 4MATIC ในยุโรปสามารขับขี่ได้เป็นระยะทาง 419 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง

     ดีไซน์ภายนอกของ Mercedes-Benz EQB ถูกออกแบบให้สอดคล้องกับรถรุ่นอื่นๆ ในตระกูล EQ ด้วยแผงกระจังหน้าสีดำพร้อมสัญลักษณ์ดาวสามแฉกขนาดใหญ่ ไฟหน้าและไฟท้ายที่มีแถบส่องสว่างเชื่อมเข้าหากันทั้งสองข้าง สามารถเลือกตกแต่งด้วยล้ออัลลอย Bi-tone หรือ Tri-tone ขนาดใหญ่สุด 20 นิ้ว สี Rosé Gold เอกลักษณ์เฉพาะตระกูล EQ ได้

benz_eqb_04

     ภายในห้องโดยสารติดตั้งหน้าจอแบบ Widescreen Cockpit พร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX (Mercedes-Benz User Experience) เสริมด้วยอุปกรณ์ตกแต่งสี Rosé Gold บริเวณเบาะนั่ง, กรอบช่องแอร์และกุญแจ พร้อมทั้งระบบนำทาง Navigation with Electric Intelligence ที่ช่วยเลือกเส้นทางที่เหมาะสมที่สุดและมีสถานีชาร์จไฟอย่างเพียงพอจนถึงจุดหมาย อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนเส้นทางได้ตามสภาพการจราจรและพฤติกรรมการขับขี่อีกด้วย

     ทั้งนี้ Mercedes-Benz EQB มาพร้อมระบบที่ชาร์จไฟขนาด 11 kW เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และรองรับระบบชาร์จด่วนด้วยกำลังไฟสูงสุด 100 kW จากระดับ 10-80% ภายในระยะเวลา 30 นาที

benz_eqb_03

     Mercedes-Benz EQB จะเริ่มวางจำหน่ายในจีนและยุโรปภายในปี 2021 นี้ และจะตามด้วยตลาดอเมริกาในปี 2022 เป็นต้นไป

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Mercedes-Benz EQB 2021 ใหม่ รถไฟฟ้าอเนกประสงค์หรู 7 ที่นั่งเปิดตัวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook