กินได้แน่เหรอ? ของฝากเอาใจนักแข่ง แกงกะหรี่น้ำมันเครื่อง!

กินได้แน่เหรอ? ของฝากเอาใจนักแข่ง แกงกะหรี่น้ำมันเครื่อง!

กินได้แน่เหรอ? ของฝากเอาใจนักแข่ง แกงกะหรี่น้ำมันเครื่อง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ที่เมืองซุซุคะ จังหวัดมิเอะ มีสนามแข่งรถยนต์ซุซุคะเซอร์กิตที่กลายเป็นที่พูดถึงกันในโลกอินเตอร์เน็ตประเทศญี่ปุ่นอยู่ตอนนี้เพราะของที่ระลึกที่วางจำหน่ายอยู่นี่สิคะ จะว่าแปลกก็ใช่ แต่ว่าเต็มไปด้วยไอเดียบรรเจิดสุดๆเลยล่ะ!

     ไม่ว่าจะเป็น “ขนมปังกรอบยางแอสฟัลต์” (ขนมยางมะตอยราดถนน?) หรือ “ปลาหมึกแห้งเศษยางรถ” (เศษยางรถเนี่ยนะ?) แค่เห็นก็อยากถามแบบไม่ต้องคิดก่อนว่า “กินได้จริงดิ?” ไปสอบถามข้อเท็จจริงจากผู้รับผิดชอบในส่วนของของที่ระลึกจากซุซุคะเซอร์กิตกันเลยดีกว่าค่ะ

101

ขนมปังกรอบยางแอสฟัลต์ จริ๊งจริงงง

     เมื่อวันที่ 29 มีนาคม มีการเผยแพร่รูปภาพสินค้าของที่ระลึกของซุซุคิเซอร์กิตลงในทวิตเตอร์ เป็น “ขนมปังกรอบยางแอสฟัลต์” โดยขนมปังกรอบมีสีดำเหมือนสีผิวหน้าถนนคอร์สแข่งรถยังไงยังงั้น และถ้าดูดีๆจะมีส่วนสีขาวให้เห็นด้วย เดี๋ยวจะมาเฉลยทีหลังว่าคืออะไรค่ะ สำหรับการตอบรับทวีตนี้ก็ล้นเหลือ “กินได้จริงดิ?” “โคดเหมือนเอายางแอสฟัลต์ใส่ลงไปจริงๆเลย กลัวววว” ยอดรีทวีตอยู่ที่ 12,000 ยอดไลค์อยู่ที่ 19,000 ค่ะ สุดยอดไปเลยใช่มะ!?

     นอกจากนี้ก็ยังมี “มันจูยางรถ” เป็นของที่ระลึกที่เกิดมาไม่เคยพบไม่เคยเห็นจริงๆ

102

     หลังจากสอบถามกับผู้เกี่ยวข้องโดยตรงก็ได้ความมาว่า ขนมปังกรอบยางแอสฟัลต์ไม่ได้เพิ่งจะมีหรอกนะคะ เขาวางจำหน่ายมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2015 นู่นแล้ว ราคาอยู่ที่ 1,080 เยน โดยสามารถหาซื้อได้ที่ร้าน “กุรุเมะพลาซ่า” ด้านในซุซุคะเซอร์กิตนั่นเอง

     ความพิเศษของขนมปังกรอบยางแอสฟัลต์อยู่ที่ใช้ถ่านไม้ไผ่มาทำเป็นสีผสมอาหาร นอกจากนี้ปกติแล้วในการปรับพื้นผิวถนนนั้นจะใช้หินสีขาว จึงมีการโรยน้ำตาลที่ผิวขนมปังกรอบเพื่อความสมจริงมากที่สุด เป็นที่มาของส่วนสีขาวที่เกริ่นไว้นั่นเองค่ะ รวมไปถึงดีไซน์ของแพ็คเกจสินค้าด้วย สินค้าของที่ระลึกอื่นๆที่หาซื้อได้เฉพาะที่นี่เท่านั้นก็ยังไม่หมดแค่นี้

สินค้ายอดนิยม “ปลาหมึกแห้งเศษยางรถ”
ราคาอยู่ที่ 520 เยน

102

“น้ำมันเครื่องแกงกะหรี่”
น้ำแกงกระหรี่สีดำสนิทเหมือนน้ำมันเครื่องยังไงยังงั้น ราคา 540 เยน

“เรดโซนซอส”
โชว์มาตรวัดความเร็วที่เข็มชี้ไปเกือบจะสุดปรอทอยู่แล้ว บอกได้ถึงความจัดจ้านของซอสต้นตำรับเผ็ดสุดๆ ราคา 520 เยน

104

“แอสฟัลต์ช็อคโก้ครันช์”
ช็อคโก้ครันช์สีเหมือนยางแอสฟัลต์ ราคา 1,080 เยน

105

“ฟอร์มูล่ามันจู”
ขนมมันจูรูปร่างคล้ายเครื่องฟอร์มูล่า น่ารักเชียวค่ะ ราคา 1,000 เยน

106

“มันจูยางรถ”
ขนมมันจูรูปร่างและสีเหมือนยางรถยนต์เลย ราคา 870 เยน

107

     กลางเดือนเมษายนนี้ก็มีกำหนดการจะวางจำหน่าย “เซมเบ้ยางแอสฟัลต์” ด้วยนะ ใครมีโอกาสแวะไปจังหวัดมิเอะ ถ้าได้ซื้อติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านเราอันไหนก็ได้สักชิ้นสองชิ้นล่ะก็ รับรองต้องสร้างความครึกครื้นได้แน่นอนเลยค่า

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ กินได้แน่เหรอ? ของฝากเอาใจนักแข่ง แกงกะหรี่น้ำมันเครื่อง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook