Suzuki WAGON R ใหม่ เทคโนโลยี Mild HV ประหยัดสูงสุด 33.4 km/l

Suzuki WAGON R ใหม่ เทคโนโลยี Mild HV ประหยัดสูงสุด 33.4 km/l

Suzuki WAGON R ใหม่ เทคโนโลยี Mild HV ประหยัดสูงสุด 33.4 km/l
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บริษัท Suzuki ได้เปิดตัว WAGON R STINGRAY ใหม่ และเริ่มวางจำหน่ายในวันเดียวกัน

     สำหรับ WAGON R ใหม่ และ WAGON R STINGRAY ใหม่นั้น ได้ขยายพื้นที่ห้องโดยสารให้มีประโยชน์ใช้สอยมากขึ้นในรูปแบบของรถยนต์ขนาดเล็ก และได้แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาควบคู่ไปกับการออกแบบให้มีประสิทธิภาพสอดคล้องไปพร้อมๆกัน และได้ประยุกต์การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกที่สามารถเลือกได้ถึง 3 รูปแบบ ตามค่านิยมของแต่ละบุคคลและ Lifestyle ที่แตกต่างกันตามยุคสมัย

104

     ด้านระบบส่งกำลัง ได้มีการติดตั้งระบบ Mild Hybrid ที่สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังของมอเตอร์เพียงอย่างเดียว อีกทั้งจากการนำโครงสร้างพื้นฐานรูปแบบใหม่ HEARTECT Platform ที่ทำให้มีความแข็งแรงเพิ่มมากขึ้นแต่มีน้ำหนักที่เบาลง จนสามารถทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อที่ต่ำที่สุดในกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็กแบบ Kei WAGON ได้ถึง 33.4 km/l

106

     ส่วนของอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ได้มีการติดตั้งกล้อง One Eye และ Infrared Laser Radar ที่ด้านหน้าของตัวรถ ด้วยระบบ Dual Sensor Brake Support (DSBS) ที่จะทำหน้าที่ตรวจจับสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์คันข้างหน้า หรือคนเดินเท้าบริเวณรอบๆ และช่วยหลีกเลี่ยงการชนปะทะ ประสานการทำงานร่วมกับไฟสูงและไฟต่ำแบบอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยี High Beam Assist

109

     อีกทั้งในส่วนของหน้าจอเรือนไมล์แสดงผลในตำแหน่งของผู้ขับขี่ ยังมีการแจ้งเตือนในกรณีการทำงานของระบบ Dual Sensor Brake Support เป็นลักษณะของ Head Up Display โดยสำหรับรถยนต์ขนาดเล็กนั้น ถือเป็นการนำมาประยุกต์ใช้งานเป็นครั้งแรก

108

     ยิ่งไปกว่านั้นในส่วนของพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายก็ยังถูกปรับขยายให้กว้างขวางกว่าเดิมสามารถบรรทุกสิ่งของขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดาย ส่วนของแผงด้านในของประตูด้านหลังทั้งสองข้างยังได้ที่สำหรับวางร่มไว้ให้ด้วย ซึ่งถือได้ว่ามีความใส่ใจในการพัฒนาเพื่อประโยชน์ต่อการใช้งานจริง

     บทความจาก Response
     แปลโดย TUM GARAGE

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Suzuki WAGON R ใหม่ เทคโนโลยี Mild HV ประหยัดสูงสุด 33.4 km/l

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook