เผยโฉม 2018 Chevrolet Equinox ใหม่ มีลุ้นเข้าไทยแทน Captiva

เผยโฉม 2018 Chevrolet Equinox ใหม่ มีลุ้นเข้าไทยแทน Captiva

เผยโฉม 2018 Chevrolet Equinox ใหม่ มีลุ้นเข้าไทยแทน Captiva
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     2018 Chevrolet Equinox ใหม่ คอมแพ็คเอสยูวีโมเดลใหม่ล่าสุดถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ อาจมีลุ้นได้วางจำหน่ายแทนที่ Captiva ในปัจจุบัน

     เดิมที Equinox เป็นรถคอมแพ็คเอสยูวีที่เน้นทำตลาดในอเมริกาเหนือ โดยรุ่นปัจจุบันทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2010 ขณะที่รุ่นใหม่ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์มเดียวกับ Cruze มีการปรับปรุงให้ลดน้ำหนักลงจากรุ่นเดิมราว 180 กิโลกรัม ช่วยให้สมรรถนะและการประหยัดน้ำมันดีขึ้น

     Equinox มาพร้อมเครื่องยนต์ให้เลือก 3 รุ่นด้วยกัน และยังเป็นคอมแพ็คเอสยูวีรุ่นแรกในสหรัฐฯ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล โดยเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ไดเร็คอินเจคชั่น ความจุ 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

     ขณะที่รุ่นเครื่องยนต์เบนซินมีให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ 1.5 ลิตรเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 275 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบ กำลังสูงสุด 252 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด

     ห้องโดยสารภายในมีการติดตั้งระบบอินโฟเทนเม้นท์ MyLink สามารถเลือกได้ทั้งหน้าจอขนาด 7 นิ้ว และ 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ขณะที่ระบบความปลอดภัยมีทั้งระบบหลีกเลี่ยงการชนด้านหน้า, ระบบช่วยประคองพวงมาลัยให้อยู่ในเลน, ระบบเตือนมุมอับสายตา, ระบบสั่นเตือนบริเวณเบาะ เป็นต้น

     2018 Chevrolet Equinox ใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือช่วงต้นปี 2017 เป็นต้นไป และจะส่งออกไปทำตลาดทั่วโลกภายในปีเดียวกัน ซึ่งอาจจะทำตลาดแทนที่ Captiva ในบ้านเราก็เป็นได้

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เผยโฉม 2018 Chevrolet Equinox ใหม่ มีลุ้นเข้าไทยแทน Captiva

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook