สุดยอดกับรถแนวคิดเกินจินตนาการจากค่ายเปอโยต์

สุดยอดกับรถแนวคิดเกินจินตนาการจากค่ายเปอโยต์

สุดยอดกับรถแนวคิดเกินจินตนาการจากค่ายเปอโยต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ทุกวันตอนเช้าเราต้องมาเจอกับรถติด คงน่าเบื่อเลยไม่ใช่น้อย แต่ยิ่งน่าเบื่อไปกว่านั้นคือการหาที่จอดรถ เห้อออออ!! อันนี้สิเรียกว่าเพลียอย่างหนักหน่วงเลยก็ว่าได้

Peugeot Metromorph 1_1

     แต่สำหรับ Peugeot Metromorph ไม่ได้เป็นปัญหาในการจอดรถแต่อย่างใด เพราะเป็นยานยนต์ที่สนองตอบการเดินทางในโลกอนาคตไม่ปล่อยควันพิษแถมยังจอดติดไว้ที่ผนังตึกได้ด้วย อย่างกับการขับขี่ที่เหมือนกับลิฟท์และกลายเป็นระเบียง เพื่อกำจัดปัญหาที่จอดรถ

     ยานพาหนะนี้จะขับเคลื่อนด้วยล้อที่มี 2 มอเตอร์วางไว้ด้านหลังของรถพร้อมกับแบตเตอร์รี่อีก 2 ตัว ขับเคลื่อนขึ้นไปตามแนวดิ่งของผนังและจอดตรงตำแหน่งหน้าต่างห้องพัก กลายเป็นชานระเบียงรูปทรงสวยงามไปทันที

 

Peugeot Metromorph 2

     Peugeot Metromorph ได้รับการออกแบบโดย Roman Mistiuk เพื่อให้เป็นยานยนต์ที่สนองตอบการเดินทางในโลกอนาคตอย่างแท้จริง เป็นรถในอนาคตแบบสองที่นั่ง เมื่อถนนเชื่อมสู่ผนังตึกสูง รถสามารถไปจอดหน้าห้องคุณและกลายเป็นระเบียงห้องส่วนตัวของคุณได้

     เพื่อนๆ อาจจะงงใช่มั้ยคะว่า มันจะไต่ตามผนังยังไง? เมื่อปรับตั้งค่าให้รถเข้าสู่โหมดจอดที่ระเบียง เก้าอี้จะถูกพับ และหลังคาก็จะถูกปรับเข้าที่ ล้อเล็กๆ ที่ตัวยางมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะสูงที่ซ่อนอยู่ก็จะยืดออกมา จากนั้นคุณก็เพียงสั่งการให้มันไต่ไปตามผนังได้แล้วล่ะคะ

 

Peugeot Metromorph 4

      Peugeot Metromorph ได้แรงบันดาลในการออกแบบจากภาพยนตร์เรื่อง Minority report ซึ่งในภาพยนต์เรื่องนี้นอกจากรถยนต์เด่นอย่าง 2054 ที่เล็กซัสบรรจงออกแบบขึ้นมาเพื่อเข้าฉากแล้ว สิ่งที่ทำให้ Mistiuk ติดใจชีวิตของคนเมืองในยุคอนาคตที่มีปัญหาในเรื่องพื้นที่ในแนวราบและเมืองต้องถูกขยายขึ้นสู่ด้านบนซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของคนเมือง

     ถึงแนวคิดนี้จะดูน่าใช้มากยังไง มันก็โอเว่อร์มากกว่าที่จะมาไต่ผนังได้ในปัจจุบันใช่มั้ยล่ะ มันจะเป็นจริงก็ต่อเมื่อมันอยู่ในหนังเท่านั้นแหละค่ะ สำหรับวันนี้ทาง GPI NEWS ต้องขอตัวไปก่อนนะ สวัสดีค่ะ!!!    

 

เรื่อง : วีรณัฐ ภิรมย์ลาภา

ข้อมูลจาก  www.gajitz.com

เรียบเรียงข้อมูลโดย www.gpinews.com

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สุดยอดกับรถแนวคิดเกินจินตนาการจากค่ายเปอโยต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook