Honda RC213V-S คันแรกของโลกเริ่มส่งมอบแล้ว

Honda RC213V-S คันแรกของโลกเริ่มส่งมอบแล้ว

Honda RC213V-S คันแรกของโลกเริ่มส่งมอบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      Honda RC213V-S ซุปเปอร์ไบค์คันแรงในฝันของใครหลายคน เริ่มส่งมอบคันแรกในโลกให้ลูกค้าในสหราชอาณาจักรแล้ว เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา


      Honda RC213V-S ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากรถแข่งในสนาม RC213V MotoGP เพื่อให้สามารถใช้งานบนถนนจริงได้ โดยถือว่าเป็นมอเตอร์ไซค์ที่เร็วที่สุดของฮอนด้าเท่าที่เคยวางจำหน่ายมา เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน เคาะราคาจำหน่ายสูงถึงราว 6.57 ล้านบาทในญี่ปุ่น

      บอดี้ของ RC213V-S มีการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนจากรถแข่งเล็กน้อย เนื่องจาก RC213V MotoGP มีการติดตั้งส่วนประกอบต่างๆที่จำเป็นสำหรับการลงสนามแข่ง แต่ฮอนด้าก็พยายามปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนให้น้อยที่สุดเพื่อคงเอกลักษณ์ของต้นแบบเอาไว้

 

      RC213V-S ที่วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ติดตั้งเครื่องยนต์แบบ 4 สูบวางรูปตัว V ขนาด 999 ซีซี 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ลดกำลังสูงสุดลงเหลือ 70 แรงม้า เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานบนถนน ขณะที่เวอร์ชั่นยุโรปให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 159 แรงม้า

      นาย จอห์น บราวน์ ซึ่งเป็นเจ้าของ RC213V-S คันแรกกล่าวว่า "ผมเคยสาบานไว้ว่าจะต้องครอบครองรถรุ่นนี้ให้ได้ตั้งแต่ฮอนด้าริเริ่มโปรเจค นี่จึงกลายเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับผม"

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Honda RC213V-S คันแรกของโลกเริ่มส่งมอบแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook