เจ็บแล้วต้องจำ! ซื้อประกันรถยนต์ยังไงไม่ให้พลาดซ้ำซาก

เจ็บแล้วต้องจำ! ซื้อประกันรถยนต์ยังไงไม่ให้พลาดซ้ำซาก

เจ็บแล้วต้องจำ! ซื้อประกันรถยนต์ยังไงไม่ให้พลาดซ้ำซาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          หลายคนคิดว่าการซื้อประกันรถยนต์ไม่ยุ่งยาก ก็แค่ถามเพื่อน เลือกตามเค้า หรือไม่ก็ถามโบรกเกอร์อันไหนถูกจัดไป แต่รู้หรือไม่ ความคิดแบบนั้นทำให้คนเจ็บช้ำมามากมายนับไม่ถ้วน! ไม่ว่าจะโดนโบรกเกอร์เชียร์ประกันรถของบริษัทที่ตัวเองเป็นตัวแทนอยู่ เสนอสิทธิพิเศษแปะโปรโมชั่นต่างๆ ที่ทำให้ดูเหมือนว่าคุ้ม แต่เอาเข้าจริงๆ ก็แพงอยู่ดี หรืออีกหลายปัญหาร้อยแปดพันเก้า วิธีแก้ง่ายนิดเดียวแค่เลือกเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ และเลือกซื้อด้วยตัวเองซะ ก็หมดเรื่อง แต่สำหรับคนที่ไม่เคย มันก็ไม่ได้ง่ายดายขนาดนั้น



เจ็บมากี่ครั้งแล้วกับการต่อประกันรถยนต์แบบผิดๆ

          นอกจากราคาแล้ว ประกันรถยนต์ที่ถูกที่สุด ก็ไม่ได้แปลว่าจะเหมาะกับเราที่สุดซะหน่อย ยังต้องดูเรื่องความคุ้มค่าของสิทธิประโยชน์ และบริการหลังการขาย หลังจากตกลงปลงใจซื้อประกันรถกับบริษัทเค้าด้วยแหละ เพราะอย่างนั้นเราจึงควรหาข้อมูลเปรียบเทียบประกันรถยนต์จากหลายเว็บไซต์ เพื่อให้ได้ประกันที่ตรงกับความต้องการของเรา และที่สำคัญต้องเป็นเว็บไซต์ที่ไม่ใช่โบรกเกอร์เพื่อความถูกต้องและเป็นกลางด้วย

          ผู้ช่วยสุดเจ๋งที่มากู้สถานการณ์ ในการเลือกประกันรถยนต์ ที่อยากแนะนำกันเลยคือ GoBear เว็บไซต์เปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ที่ใช้ภาษาเข้าใจง่าย แถมยังมีระบบ "คะแนนความคุ้มครอง" คำนวณความคุ้มค่าของแต่ละประกันแบบอัตโนมัติ และ "คะแนนความพึงพอใจ" ที่ผู้ใช้งานจริงกดโหวต ช่วยให้การเปรียบเทียบประกันกลายเป็นเรื่องจิ๊บๆ ในพริบตา

          สำหรับตัวอย่างที่เราจะลองเปรียบเทียบให้ดูนี้ เป็นการเปรียบเทียบประกันรถยนต์ Toyota Vios ทั้ง 3 รูปแบบมาดูผลลัพธ์กันดีกว่า ว่าจะเป็นยังไงกันบ้าง?!


ตัวอย่างแรก - เปรียบเทียบประกันรถยนต์ชั้น 1 ของ Toyota Vios ปี 2014 โดยดูจาก "ราคาถูกที่สุด"

          ง่ายๆ เพียงเข้าไปที่เวป 
www.gobear.co.th แล้วเริ่มจากเลือกยี่ห้อรถ, รุ่น และปีรถของคุณ (ใส่ข้อมูลแค่นี้ GoBear ก็เปรียบเทียบให้แล้ว ไม่ต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวอะไรเยอะแยะ และไม่ต้องเพลียว่า จะมีคนโทรมาขายประกันรถยนต์ภายหลังด้วย) ซึ่งผลที่ออกมา 4 อันดับแรก เป็นดังนี้



ตารางเปรียบเทียบประกันรถยนต์ชั้น 1 ของ Toyota Vios ปี 2014 ที่มี "ราคาถูกที่สุด"

           และผลที่ได้ จะพบว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 ของกรุงเทพประกันภัยถูกที่สุด ทุนประกันและการคุ้มครองก็ถือว่าใช้ได้ แม้คะแนนความคุ้มครองอาจจะไม่สูงมาก แต่เมื่อเทียบกับเบี้ยประกันแล้ว ก็ถือว่าสมราคา ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนจะพิจารณาตามความต้องการของตัวเองแล้วล่ะ (อย่าลืมว่า ราคาของประกันรถยนต์สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลานะ เช็คราคาให้ดีด้วยตนเองอีกครั้งก่อนที่จะซื้อประกันรถกันล่ะ)


 ตัวอย่างที่ 2 พิจารณาจากประกันรถยนต์ที่มี "คะแนนความคุ้มครองมากที่สุด" โดยใช้รถ Toyota Vios ปี 2014 เช่นกัน


       โดยเลือกเรียงลำดับแบบ "คะแนนความคุ้มครอง" กันบ้าง ซึ่งเป็นการให้คะแนนจากเว็บไซต์ GoBear.co.th โดยวัดความคุ้มค่าจาก 5 ปัจจัย ได้แก่ ทุนประกัน, คุ้มครองน้ำท่วม, จ่ายส่วนแรกเมื่อมีเคลม, ซ่อมที่ห้างหรืออู่ และการคุ้มครอง
ทรัพย์สินบุคคลภายนอก




ตารางเปรียบเทียบประกันรถยนต์ชั้น 1 ของ Toyota Vios ปี 2014 ที่มี "คะแนนความคุ้มครองมากที่สุด"
 

           ผลที่ GoBear เปรียบเทียบออกมาคือ เมืองไทยประกันภัย ได้คะแนนความคุ้มครองสูงที่สุด ในขณะที่อันดับรองลงมา อันดับที่ 2 - 4 นั้น ได้คะแนนความคุ้มครองและทุนประกันเท่ากัน ซึ่งเราสามารถดูรายละเอียดความคุ้มครอง และราคาพร้อมๆ กันได้ด้วยนะ


ตัวอย่างสุดท้าย เปรียบเทียบประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ "ผู้ใช้พึงพอใจมากที่สุด" ของ Toyota Vios ปี 2014

           โกแบร์เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่เป็นกลาง แถมยังมีตัวจริงเสียงจริงจากผู้ใช้มาเป็น "คะแนนความพึงพอใจ" เพื่อให้เป็นเกณฑ์ให้คุณใช้ในการเปรียบเทียบประกันรถยนต์ด้วยนะ เพื่อที่คุณจะได้รู้ไปเลยว่า ประกันรถเจ้าไหนที่โดนใจผู้ใช้มากที่สุด ช่วยประหยัดเวลาในการอ่านรีวิวลงไปเยอะ



ตารางเปรียบเทียบประกันรถยนต์ชั้น 1 ของ Toyota Vios ปี 2014 ที่ "ผู้ใช้พึงพอใจมากที่สุด"
 

           ซึ่งคะแนนตรงนี้มาจากการกดโหวตของสมาชิกเว็บไซต์โกแบร์ และเราสามารถกดเข้าไปอ่านได้ว่าแต่ละคนมีความเห็นอย่างไร เป็นตัวช่วยหนึ่งในการตัดสินใจที่ดีไม่แพ้กัน อย่างอันนี้คะแนนความพึงพอใจเท่ากันหมด แต่กรุงเทพประกันภัยราคาถูกที่สุด ก็เลยเรียงมาเป็นอันดับ 1 นั่นเอง ในรายละเอียดก็ไปเลือกเองละกันว่า การคุ้มครองเหมาะกับเราหรือเปล่า

           เริ่มเห็นแล้วใช่ไหมว่า เวปไซต์ GoBear นั้นเจ๋งมากๆ เพราะสามารถเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์จากบริษัทต่างๆ ได้มากมาย ไม่ว่า จะเป็นเจ้าเล็กหรือเจ้าใหญ่มีให้เลือกหมด แถมยังโชว์ข้อมูลให้เห็นแบบที่อ่านได้ง่ายมากๆ สะดวกต่อการเปรียบเทียบข้อมูลประกันรถอีกต่างหาก เท่านี้ก็ชัวร์เลยว่า ต่อไปจะไม่เจ็บช้ำระกำใจกับการซื้อประกันรถยนต์ที่แพงเกินจริง หรือไม่ตรงความต้องการอีกแน่นอน



           ที่เปรียบเทียบให้ดูนี่เป็นแค่ตัวอย่างเท่านั้น ถ้าใครอยากรู้ประกันรถยนต์แบบไหนเหมาะกับรถของตัวเองที่สุด ก็ลองเข้าไปเทียบด้วยตัวเองแบบฟรีไม่เสียตังค์กันเลย ได้ที่ 
 www.GoBear.co.th แล้วการซื้อประกันรถที่ถูกและดี แถมเหมาะกับเรา ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป


อ่านเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง



-3 วิธีต่อประกันรถยนต์แบบผิดๆ แค่คิดก็เพลียแล้ว






– เรื่องง่ายๆ กับการซื้อประกันรถยนต์ด้วยตัวเอง แค่มีพี่หมีเป็นตัวช่วย " 



[Advertorial]

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook