แอสตัน มาร์ติน แบงคอก เผยโฉม Vantage N430 ครั้งแรกในเอเชีย

แอสตัน มาร์ติน แบงคอก เผยโฉม Vantage N430 ครั้งแรกในเอเชีย

แอสตัน มาร์ติน แบงคอก เผยโฉม Vantage N430 ครั้งแรกในเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

aston_martin_n430_02

     แอสตัน มาร์ติน แบงคอก โดย บริษัท เฮอริเทจ มอเตอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด ภายใต้ บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเซีย (MGC-ASIA) เปิดตัว “แอสตัน มาร์ติน แวนเทจ (Vantage) N430” ยนตรกรรมสไตล์สปอร์ตรุ่นพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งสายพันธุ์แท้อันเปี่ยมด้วยสมรรถนะจากสนามแข่งมาสู่ท้องถนน ภายในงานเอ็มจีซี เอเชีย ออโต้ เฟส 2015 (MGC Asia Auto Fest 2015)

คมกริช นงค์สวัสดิ์

     นายคมกริช นงค์สวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เฮอริเทจ มอเตอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถไฮลักชัวรี่สปอตคาร์ในประเทศไทยโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี มีแนวโน้มจะขยายตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น แม้อัตราการแข่งขันจะค่อนข้างสูงแต่แอสตัน มาร์ติน ก็ยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ล่าสุดบริษัทฯ จึงได้เปิดตัวยนตรกรรมรุ่นพิเศษ แวนเทจ N430 ซึ่งถือว่ามีศักยภาพสูงสุดในตระกูล วี8 แวนเทจ

     โดยได้รับการพัฒนามาจาก N400 และ N420 ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ออกแบบให้มีน้ำหนักเบาและมีความคล่องตัวสูง โดยมีน้ำหนักน้อยกว่า วี8 แวนเทจ ถึง 20 กิโลกรัม มาพร้อมกับ 5 สีสันที่เร้าใจ แต่ที่นำเข้ามาเปิดตัวในครั้งนี้คือ สีอโลโรว์ กรีน (Alloro Green) ซึ่งอยู่ในรุ่นเรซ (Race) ซึ่งเชื่อได้ว่า N430 จะเป็นอีกหนึ่งของยนตกรรมในใจของลูกค้าแอสตัน มาร์ติน ได้อย่างแน่นอน”

aston_martin_n430_10

     สำหรับ แอสตัน มาร์ติน แวนเทจ N430 เกิดจากแรงบันดาลใจจากรถแข่งสายพันธุ์แท้ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ พร้อมด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงและความเป็นเลิศด้านวิศวกรรม เครื่องยนต์ที่มีศักยภาพสูงสุดเท่าที่เคยสร้างมาจนถึงสถาปัตยกรรม VH ล้ำสมัยที่ให้น้ำหนักเบาและความยืดหยุ่นอย่างมาก หลอมรวมกับความสง่างาม ความคล่องตัว และความกล้าแกร่งของยนตรกรรมสไตล์สปอร์ตอันเป็นเอกลักษณ์ ก่อเกิดเป็นยนตรกรรมรุ่นพิเศษที่ทั้งโดดเด่นและมีสมรรถนะรอบด้านในห้ารูปลักษณ์ที่ยากจะห้ามใจ

     บวกกับสีสันเร้าใจในสไตล์ที่เหนือระดับ ที่สืบทอดมรดกยนตรกรรมในสนามแข่งได้อย่างน่าทึ่ง ใช้สีเพื่อขับเน้นให้เห็นถึงความกล้าแกร่ง และความเจิดจรัสภายใต้ชุดอุปกรณ์เสริมให้ความโดดเด่นไม่เหมือนใคร บริเวณกระจังหน้า ครอบกระจกมองข้าง แผ่นดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังและแนวหลังคา ตกแต่งด้วยโทนสีที่ตัดกับตัวสีรถภายนอก พร้อมเบรกคาลิเปอร์สไตล์สปอร์ต ช่วยเสริมความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นทั้งในแบบ Coupe และ Roadster ทำให้ N430 สะท้อนความน่าตื่นเต้นเร้าใจของ แอนตัส มาร์ติน แวนเทจ ได้มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเพื่อตอกย้ำความเป็นรถหรูคู่ใจ เจมส์ บอนด์

aston_martin_n430_15

     ภายในงานนี้ แอสตัน มาร์ติน ยังได้ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก โอเมก้า ไทยแลนด์ (OMEGA Thailand) และ ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (DIAGEO MOËT HENNESSY) จัดงาน สปีด ไนท์ ปาร์ตี้ (Speed Night Party) โดยนำนาฬิการุ่นพิเศษ เจมส์ บอนส์ ลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่มีเพียง 60 เรือนในประเทศไทย และ Belvedere Vodka วอดก้ารุ่น 007 ที่มีเพียง 150 ขวดในโลกเท่านั้นนำมาโชว์เพื่อฉลองค่ำคืนสุดพิเศษซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 27 สิงหาคมนี้อีกด้วย

aston_martin_n430_07

     Aston Martin Vantage N430 หัวใจสปอร์ต จิตวิญญาณแห่งอิสระ ด้วยแรงบันดาลใจจากรถแข่งสายพันธุ์แท้อันเปี่ยมด้วยสมรรถนะ ทำให้ N430 สะท้อนความน่าตื่นเต้นเร้าใจของ Aston Martin V8 Vantage ได้มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาหลอมรวมความสง่างาม ความคล่องตัว และความกล้าแกร่งของยนตรกรรมสไตล์สปอร์ตอันเป็นเอกลักษณ์ ก่อเกิดเป็นยนตรกรรมรุ่นพิเศษที่ทั้งโดดเด่นและมีสมรรถนะรอบด้านในห้ารูปลักษณ์ที่ยากจะห้ามใจ V8 Vantage N430 ต่อยอดจาก N400 และ N420 ยนตรกรรมรุ่นพิเศษที่ถูกกล่าวขาน พร้อมส่งมอบความเร้าใจและสมรรถนะที่เหนือชั้นภายใต้คุณลักษณะขั้นพื้นฐานของยนตรกรรมสไตล์สปอร์ตได้อย่างสุดขั้ว

aston_martin_n430_30

     โดดเด่นทุกการแข่งขัน NürburgringNordschleife ไม่ได้เป็นเพียงสนามแข่งขันที่ใช้ในการทดสอบรถของเราเท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่แจ้งเกิดให้กับยนตรกรรมของแอสตัน มาร์ติน จากความสำเร็จอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในการแข่งขัน 24 ชั่วโมงสุดหฤโหดของสนามแข่ง Nürburgring ทำให้ V8 Vantage GT4 ขึ้นทำเนียบเจ้าแห่งความเร็วที่มาพร้อมความแข็งแกร่งสุดทรหดและความเป็นเลิศด้านวิศวกรรม ชัยชนะที่ V8 Vantage GTE ได้รับในปี 2013 จากการแข่งขัน FIA World Endurance Championship ตอกย้ำความเป็นสุดยอดยนตรกรรมสายพันธุ์แกร่งของ N430 ได้อย่างน่าเร้าใจด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงของรถแข่งที่ได้รับการถ่ายทอดมาอย่างสมบูรณ์แบบ

     ในส่วนของการออกแบบภายนอก ให้สีสันที่เร้าใจสืบทอดมรดกยนตรกรรมในสนามแข่งได้อย่างน่าทึ่ง แรงบันดาลใจที่ได้จาก GT4 ทำให้ N430 กล้าที่จะใช้สีเพื่อขับเน้นให้เห็นถึงความกล้าแกร่งและความเจิดจรัสภายใต้ชุดอุปกรณ์เสริม ClubSport Graphics Pack ที่ให้ความโดดเด่นไม่เหมือนใคร บริเวณกระจังหน้า ครอบกระจกมองข้าง แผ่นดิฟฟิวเซอร์ด้านหลัง และแนวหลังคา ตกแต่งด้วยโทนสีที่ตัดกับตัวสีรถภายนอก พร้อมเบรกคาลิเปอร์สไตล์สปอร์ตช่วยเสริมความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น N430 มาพร้อมสีสันห้าสไตล์ที่ยากจะห้ามใจ ทั้งในแบบ Coupe และ Roadster

aston_martin_n430_18

     สำหรับสีภายนอก Alloro Green ที่ตัดกับสีเหลืองของชุดอุปกรณ์เสริม ClubSport Graphics Pack ดูโดดเด่นสะดุดสายตา บ่งบอกได้ทันทีเมื่อแรกเห็นว่าเป็นแรงบันดาลใจที่ได้รับจาก DBR1 ของ Aston Martin เจ้าตำนานแห่งสนาม Le Mans ตัวจริง ซึ่งสีสันที่สดใสนี้มาพร้อมการลงผิวด้วยสีเข้มขรึมอย่างตั้งใจ กระจังหน้าและบริเวณรอบหน้าต่างของ V8 Vantage N430 ได้รับการตกแต่งให้สอดประสานกับล้อสีเทาแกรไฟต์น้ำหนักเบา ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก CC100 เช่นเคย

     ถือเป็นความลงตัวที่สมดุลระหว่างความดุดันและความกล้าแกร่ง บุคลิกที่ถอดแบบมาจากยนตรกรรมในสนามแข่ง ตอกย้ำให้เห็นถึงชื่อชั้นแห่งฝีมืออันประณีตบรรจงและความเชี่ยวชาญของ Aston Martin แต่ละคุณลักษณะได้รับการออกแบบโดยทีมนักออกแบบชั้นนำระดับโลกและเลือกสรรเฉพาะวัสดุชั้นเลิศภายใต้คุณภาพของานฝีมือชั้นสูง

aston_martin_n430_06

     ภายในแสดงออกถึงความปราดเปรียว – บุคลิกตรึงใจ งานออกแบบภายในของ N430 สร้างความประทับใจได้อย่างไม่รู้ลืม ทั้งความตื่นเต้นและรอยยิ้มเมื่อได้ประจักษ์ ภายในตกแต่งด้วยวัสดุสไตล์รถแข่ง สอดรับกับความหรูหราและสุนทรียะในทุกสัมผัส ก่อเกิดเป็นห้องโดยสารที่งดงามอย่างมีระดับ

     ให้บรรยากาศสไตล์สปอร์ต ด้วยสไตล์การตกแต่งภายในที่ยึดหลัก ‘เข้มขรึม’ (Dark) หรือ ‘เจิดจรัส’ (Light) เดินเส้นสายการเย็บด้วยสีสันที่ตัดกันและเด่นสะดุดตา มาพร้อมที่นั่งแบบสปอร์ตน้ำหนักเบาและเส้นสายลายปักบนเบาะนั่ง N430 ที่สอดประสานกันอย่างลงตัว นี่จึงเป็นการตกแต่งภายในด้วยสไตล์สปอร์ตที่สุดแสนเร้าใจ

aston_martin_n430_22

     ขุมพลังที่เป็นเลิศด้านวิศวกรรมและสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม เทคโนโลยีขั้นสูงและความเป็นเลิศด้านวิศวกรรมใน V8 Vantage และ V8 Vantage S เป็นพื้นฐานสำคัญของ N430 ตั้งแต่เครื่องยนต์ V8 ที่มีศักยภาพสูงสุดเท่าที่เคยสร้างมา จนถึงสถาปัตยกรรม VH ล้ำสมัยที่ให้ทั้งน้ำหนักที่เบาและความยืดหยุ่นอย่างมาก ทำให้ N430 สามารถต่อยอดตระกูล Vantage อันมีเอกลักษณ์เฉพาะได้อย่างสมบูรณ์แบบ ขุมพลัง 4.7 ลิตร ทำให้ V8 ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหัวใจของ N430 เพื่อสร้างพลังที่ระดับ 436 แรงม้า ให้สมรรถนะที่เหนือชั้นและตอบสนองความต้องการได้อย่างแท้จริง

     การจัดวางตำแหน่งตัวรถให้มีระดับต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าโค้งและความมีเสถียรภาพในการขับขี่ กำลังของเครื่องยนต์ V8 เหมือนกับที่ใช้ในรถแข่ง GTE และ GT4 ของเราทุกรุ่นโดยมีการเปลี่ยนแปลงคุณลักษณะเฉพาะทางเทคนิคน้อยมากและด้วยประสบการณ์ด้านยนตรกรรมในสนามแข่งตัวจริง จึงพร้อมให้เลือกระหว่างระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะหรือระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ‘Sportshift II’ ที่มีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยเจ็ดระดับ N430 จึงเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่คุณปรารถนา เพราะตอบโจทย์ได้ทั้งความต้องการของนักแข่งและผู้ที่ต้องการสัมผัสกับยนตรกรรมสไตล์สปอร์ตอย่างแท้จริง

aston_martin_n430_19

     ภายใต้ฝากระโปรงขนาดใหญ่จะเห็นค้ำโช้คอัพอะลูมิเนียมที่เด่นสะดุดตามาพร้อมโครงสร้างน้ำหนักเบาจากวัสดุคอมโพสิต รูปทรงกะทัดรัดและมีคุณสมบัติในการกระจายน้ำหนักที่สมบูรณ์แบบ ตอกย้ำให้ N430 เป็นเจ้าสนามตัวจริง ความคล่องตัวของระบบบังคับเลี้ยวที่ตอบสนองได้เร็ว ระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ต และระบบควบคุมเสถียรภาพในการขับขี่ ทำให้ N430 เป็นยนตรกรรมที่เปี่ยมด้วยความมั่นใจและให้อำนาจในการควบคุมได้อย่างสูงสุด

aston_martin_n430_05

     นอกจากนี้ N430 ยังได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักเบาและมีความคล่องตัวสูง โดยมีน้ำหนักน้อยกว่า V8 Vantage ถึง 20 กก. คุณลักษณะเหล่านี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการแข่งรถโดยแท้ครอบคลุมถึงที่นั่ง Kevlar® และวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ตลอดจนล้ออัลลอยขึ้นรูป 10 ก้านลงผิวแกรไฟต์อันโดดเด่น ทำให้ N430 ช่วยให้การเดินทางมีความสนุกสนานอยู่เสมอ ด้วยการตอบสนองอย่างคล่องตัวในสไตล์รถแข่ง GT ทำให้ทุกสัมผัสของผู้ขับขี่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา ตื่นเต้นเร้าใจ และโดดเด่นสะดุดตาในทุกเส้นทาง

     N430 มีขุมพลังของรถสปอร์ตสายพันธุ์แท้ นั่นคือเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.7 ลิตร ที่พร้อมสร้างความประทับใจและความรู้สึกสุดพิเศษในทุกประสบการณ์การขับขี่

 

aston_martin_n430_09

     ผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสตัวจริงของ แอสตัน มาร์ติน N430 ยนตรกรรมที่ต่อยอดตระกูลแวนเทจ อันมีเอกลักษณ์เฉพาะได้อย่างสมบูรณ์แบบได้ภายในงานเอ็มจีซี เอเชีย ออโต้ เฟส 2015 ณ บริเวณ Hall of Frame ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่วันที่ 25-30 สิงหาคมนี้ ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โชว์รูม แอสตัน มาร์ติน แบงคอก โทร.02-670-6060 (สาขาพระราม3) และ 02-610-6787-88 (สาขาสยามพารากอน)  

aston_martin_n430_24

     เรื่อง/ภาพ : พุทธิ  ผาสุข

     เรียบเรียงข้อมูลโดย www.gpinews.com

     ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ แอสตัน มาร์ติน แบงคอก เผยโฉม Vantage N430 ครั้งแรกในเอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook