มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 คนแห่ชม 1.7 ล้าน ยอดจอง 3.7 หมื่นคัน

มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 คนแห่ชม 1.7 ล้าน ยอดจอง 3.7 หมื่นคัน

มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 คนแห่ชม 1.7 ล้าน ยอดจอง 3.7 หมื่นคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม ถึง 5 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซ็ปต์งาน Art of Auto "ยนตรกรรม ไร้พรหมแดน" เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงศิลปะแห่งโลกยานยนต์ ซึ่งตลอด 12 วันของการจัดงาน มียอดจองรถยนต์ทั้งสิ้น 37,027 คัน และมียอดผู้เข้าชมงานอย่างไม่เป็นทางการสูงถึง 1.7 ล้านคน

     นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานจัดงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36" กล่าวถึงภาพรวมของการจัดงานในปีนี้ว่า "งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวัน 25 มีนาคม ถึง 5 เมษายน พ.ศ.2558 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ที่ผ่านมา

     โดยภายในงานมีผู้เข้าชมงานอยู่ที่ 1.7 ล้านคน เป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ซึ่งผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่เป็นคนในวัยทำงานที่ให้ความสนใจรถยนต์ระดับราคา ตั้งแต่ 7 แสนบาทขึ้นไป โดยมากเป็นกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดกลาง รถครอบครัว และรถกระบะ ส่วนกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ผู้บริโภคให้ความสนใจในเรื่องของเทคโนโลยีใหม่มากขึ้น

 

     ขณะที่ในกลุ่มรถยนรต์ระดับราคาตั้งแต่ 2 ล้านขึ้นไป ยังเป็นกลุ่มที่ผู้เข้าชมงานให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ออกมาสู่ตลาด

     สำหรับรถยนต์ในกลุ่มพรีเมี่ยมแบรนด์อย่าง โรสรอยซ์ แอสตัน มาร์ติน เบนซ์เลย์ และลัมโบร์กินี่ มีผู้บริโภคให้ความสนใจเข้ามาจองภายในงานเป็นจำนวนมากเช่นกัน

 

     ส่วนตัวเลขยอดจองรถยนต์ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 มีตัวใกล้เคียงกับที่ทางผู้จัดได้คาดการณ์ไว้ โดยสรุปยอดจองอย่างไม่เป็นทางการในช่วง 12 วันของการจัดงาน มียอดจองทั้งสิ้น 37,027 คัน

     ค่ายที่ครองแชมป์ยอดจองสูงสุดภายในงาน ยังคงเป็นค่ายโตโยต้า 6,144 คัน รองลงมาคือ ฮอนด้า มียอดจอง 5,069 คัน มาสด้า มียอดจอง 4,584 คัน อีซูซุ มียอดจอง 4,485 คัน และนิสสัน มียอดจอง4,042 คัน ในขณะที่รถหรูมียอดจองซื้อเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook