รวม 7 ปัญหายอดฮิตของคู่รัก ที่ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องเคยเจอ! #แต่ไม่เจอน่าจะดีกว่านะ

รวม 7 ปัญหายอดฮิตของคู่รัก ที่ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องเคยเจอ! #แต่ไม่เจอน่าจะดีกว่านะ

รวม 7 ปัญหายอดฮิตของคู่รัก ที่ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องเคยเจอ! #แต่ไม่เจอน่าจะดีกว่านะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครมีแฟนแล้วบ้างจ๊ะ ไหนบอกน้องหน่อย ว่าปัญหาอะไรที่คู่ของคุณมักจะเจอบ่อยที่สุด จริงๆ ก็ไม่ได้อยากทะเลาะกันหรอกใช่มั้ย แต่บางครั้งมันก็อดไม่ได้ คือมันจะมีเหตุมาสะกิด ทำให้คุณกับเขามักจะทะเลาะกันบ่อยๆ แล้วปัญหาเหล่านั้นมันคืออะไร? วันนี้เรารวม 7 ปัญหายอดฮิต ที่คู่รักทุกคู่จะต้องเคยประสบพบเจอมาให้สาวๆ หนุ่มๆ ได้ลองเช็กกันดู แม้จะไม่โอเค กับการทะเลาะกันก็ตาม แต่เรื่องแบบนี้มันคงเลี่ยงไม่ได้บ่อยนักหรอก ต้องมีสักปัญหาแหละที่เกิดขึ้น ก็อยู่ที่แต่ละคู่แล้วว่าจะจัดการกับมันยังไง งั้นเราลองไปดูกันหน่อยดีกว่าค่ะ ปัญหาไหนบ้างที่คู่รักแทบทุกคู่ต้องเจอ เช็กเลยจ๊ะ เรื่องเพื่อน

1515467267 large
หลายคนสงสัยว่าเพื่อนมาเกี่ยวอะไรด้วย นี่มันเรื่องของคนสองคนนะ เราว่าหลายคนคงเคยได้ยินประโยคคำถามแบบนี้ 'จะเลือกใคร ระหว่างเพื่อน หรือแฟน' ซึ่งเกิดจาก คุณแฮปปี้ที่จะอยู่กับเพื่อนมากกว่าอยู่กับแฟน หรือเพื่อนในกลุ่มเกลียดขี้หน้าแฟนของคุณ คำถามข้างต้นจะปะทุขึ้นมาทันที แม้ว่าคุณจะไม่อยากเลือก เพราะทั้งสองฝ่ายต่างสำคัญ แต่เมื่อมาถึงจุดที่คุณต้องรับแรงกดดัน ก็อยู่ที่คุณแล้วว่าจะแก้ปัญหายังไง อย่าปล่อยให้ปัญหาเพื่อนๆ ที่ไม่ควรเกิด ต้องเกิดกับคู่ของคุณ หรือถ้าวันนึงมันดันเกิดขึ้น เราว่าคุณควรรีบจัดการปัญหานี้โดยเร็ว ก่อนที่รักจะร้าวนะจ๊ะ ไม่มีเวลาให้

1515467497 large
ปัญหานี้จัดเป็นปัญหาที่มาแรงมาก 'แฟนไม่มีเวลาให้' หลายคู่มักจะเจอกันบ่อย จนมันกลายเป็นความน้อยใจเล็กๆ ที่เกิดขึ้น สำหรับความรัก การมีเวลาดูแลเอาใจใส่กันมันเป็นเรื่องที่สำคัญพอตัว ก็ไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องเทเวลาชีวิตทั้งหมดให้คนรัก แต่ก็ไม่ควรเทเวลาทั้งหมดให้กับสิ่งที่คุณชอบ หรือสนใจเพียงอย่างเดียว การแบ่งสัดส่วนที่เหมาะสมจะทำให้ปัญหาข้อนี้ไม่เกิดขึ้น คุณมีเวลาของตัวเองบ้าง และมีเวลาให้แฟนบ้าง อย่าทุ่มให้ความรักมากไปจนเอียน หรือน้อยไปจนกลายเป็นละเลย อยู่ในจุดที่พอดี และอย่าปล่อยให้ความน้อยใจวันละนิด กลายเป็นจุดแตกหักที่ทำให้รักของคุณต้องจบ ปัญหาหึง หวง กันและกัน

1515466773 large
มันเป็นเรื่องที่ปกติมากจริงๆ สำหรับเรื่องของการ 'หึง หวง' คนรัก แต่พร่ำเพรื่อก็น่าเบื่อหน่ายนะจ๊ะ สิ่งแรกที่ไม่อยากให้ปัญหานี้บานปลายคือ แยกแยะ คำเดียวเลยค่ะ เพียงแค่คุณแยกแยะว่าอะไรเป็นอะไร โอเคหึงแฟนข้อหาแฟนเก่ายังพออะลุ่มอล่วยได้ แต่หึงเวลาแฟนเข้าใกล้เพศตรงข้ามบ่อยๆ บ่อยแบบไม่มีเหตุผล มันชักจะเยอะเกินไปหน่อย และมันไม่ใช่หึงหรอก แต่มันคือการหาเรื่อง เพราะฉะนั้นตั้งสติ แยกแยะ หึง หวง แบบอย่าเยอะ และอย่าเงียบ มีเรื่องอะไรก็พูด อย่าปล่อยปัญหาบานปลาย เข้าใจนะ ความคิด ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน

1515466141 large
เราไม่ได้เกิดมาพ่อแม่เดียวกัน ไม่ได้อยู่ในสังคมเดียวกัน หรือมีนิสัย ความชอบที่เหมือนกันมากขนาดนั้น แม้จะเป็นแฟนกัน แต่ความคิด และไลฟ์สไตล์บางทีมันก็มีทั้งเหมือน และต่างเป็นเรื่องธรรมดา และเพราะความต่างนี่ไงที่ทำให้ทะเลาะกันง่ายมากๆ ฉันชอบ ฉันไม่ชอบ ฉันคิดแบบนี้ เธอคิดแบบนั้น สุดท้ายจบที่ว่า เราไปกันไม่ได้ เพราะอะไร ก็ความต่างไงค่ะ แต่ถ้าคุณรู้จักรับฟัง และยอมรับในความต่างของกันและกันบ้าง ปัญหาเหล่านี้อาจจะไม่เกิดขึ้นด้วยซ้ำ แต่ถ้ายังเลือกแต่ตัวเอง ยึดความคิดของตัวเองเป็นหลัก ก็....นั้นแหละ ไม่ได้แช่งนะ ความลืม ความละเลยเป็นเหตุ

1515466553 large
วันเกิดก็ลืม วันครบรอบก็ลืม นัดก็มาสาย ครั้งแรกยังพอให้อภัย มีน้อยใจบ้างเล็กน้อย แต่ไม่อะไรมาก แต่บ่อยๆ แทบจะทุกครั้ง ก็เริ่มไม่ไหว ในเมื่อคุณเป็นแฟนกันแล้ว คุณอย่าปล่อยให้ใครคนใดคนหนึ่งให้ความสำคัญ และเติมเต็มความรักอยู่ฝ่ายเดียว คนที่คู่กันมันต้องช่วยกันประคองความรัก ดูแล และช่วยเติมเต็ม อย่ามองว่าวันสำคัญในชีวิตคู่เป็นเรื่องเล็กน้อย ,อย่ามองว่าการใส่ใจกันและกันมันไม่จำเป็น และถ้าหากยังละเลยอยู่ เราว่าอยู่คนเดียวมั้ย คุณจะได้ไม่ต้องมานั่งดูแลใครไง ไอคนรอ คนจำ ก็ทำอยู่ฝ่ายเดียว พอโดนละเลยก็น้อยใจ ร้องไห้อยู่ฝ่ายเดียว ไม่คุ้มว่ะ ถ้าไม่คิดจะแคร์ใคร ก็โสดดีกว่า Social

1515466847 large
นี่ก็ปัญหาระดับพรีเมี่ยม เอาแล้วแฟนไปกดไลก์ผู้หญิงหน้าตาดี๊ดี ขาว สวย หมวย เอ็กซ์เวอร์ และประเด็น ยัยนี่อริคุณอีกต่างหาก อะๆ ยังไม่หมดนะ ไปๆ มาๆ ยัยนี่ที่แฟนไปกดไลก์ก็ไม่ยอมแพ้ มาคอมเมนต์กลับอีกนะ คุยกันงุ้งงิ้ง หยอดไป ก็หยอดมา ทำตัวโสด ทั้งๆ ที่แฟนก็มี โอ้โห!! หนักนะจ๊ะ ปัญหากองอยู่ตรงหน้าเลยค่ะ ไม่ใช่แค่ทะเลาะกับคนข้างๆ นะ แต่จะรามไปยันน้องผู้หญิงคนนั้นด้วย เรื่องใหญ่โตไปอีก แล้วถ้าจบด้วยการที่คุณเป็นฝ่ายขึ้นสเตตัสด้วยแล้ว คราวนี้หนักนะ เพราะมันจะกลายเป็นเรางี่เง่า ประชดประชัน เอาแต่ใจ สุดท้ายคนผิดจากที่เป็นเขา กลับเป็นเราแบบไม่ทันตั้งตัว เรื่องเงินๆ ทองๆ

1515468597 crying song yi
สุดท้าย เรื่องนี่ระดับชาติ อย่าว่าแต่แฟนกันเลยคุณ ครอบครัว หรือเพื่อนก็แตกหักเพราะเงินกันทั้งนั้น อย่าคิดว่า เออเป็นแฟนต้องเลี้ยงต้องดูแลต้องทุ่มให้เราดิ ไม่ใช่นะจ๊ะ เอาเปรียบแบบนี้ไม่มีใครทนได้เด้อ ถ้าเขายินดีที่จะออกเงินให้ โอเค ไม่มีปัญหา แต่ถ้าคุณเป็นฝ่ายยัดเยียดเขาตลอดมา เตรียมบอกลาได้เลย ยืม คือ ยืม ขอ คือ ขอ ให้ คือ ให้ อย่ามายืมแล้วไม่คืน ถ้าคุณมีปัญญาหาและจ่ายเองได้ก็ไม่ต้องไปพึ่งเงินเขา และช่วยแสดงความแฟร์ด้วย ไปกินข้าวก็แสดงน้ำใจบ้าง ช่วยหารบ้างอะไรบ้าง ไม่ใช่นั่งนิ่ง กินเสร็จเดินออกนอกร้าน เป็นผู้หญิงก็จริง แต่เรื่องเงินๆ แบบนี้อย่าประมาทนะบอกเลย

1515468761 cheesecast 66
เราว่าเรื่องปัญหามันเกิดขึ้นได้กับทุกคนแหละ ไม่ใช่แค่คนเป็นแฟนกันเท่านั้นหรอก อย่างปัญหาข้างต้นทั้ง 7 ข้อ บางข้อก็อาจจะเกิดกับเพื่อน หรือครอบครัวได้ด้วย เพราะฉะนั้นการใช้สติ มีเหตุผล รู้จักแยกแยะ บางทีมันก็สำคัญนะ นอกจากนี้ขอแนะนำก่อนจะลากันทิ้งท้าย จำไว้ ทะเลาะกัน อย่าเงียบ ไม่พอใจ อย่าเงียบ คุณควรบอกเขาว่าคุณเป็นอะไร สาเหตุมาจากไหน เพราะถ้าคุณเลือกเงียบ พอเจอแบบนี้เข้าบ่อยๆ เรื่องเล็กๆ มันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ เมื่อคิดจะรักกันแล้ว ก็ต้องช่วยกันแก้ปัญหา อย่าปล่อยให้ใครต้องทำอยู่ฝ่ายเดียว สำหรับวันนี้ต้องลาไปแล้วนะจ๊ะ บ๊ายบาย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รวม 7 ปัญหายอดฮิตของคู่รัก ที่ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องเคยเจอ! #แต่ไม่เจอน่าจะดีกว่านะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook