สาเหตุรักพังจากการกระทำที่คุณเองก็อาจไม่เคยใส่ใจ

สาเหตุรักพังจากการกระทำที่คุณเองก็อาจไม่เคยใส่ใจ

สาเหตุรักพังจากการกระทำที่คุณเองก็อาจไม่เคยใส่ใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักเป็นสิ่งสวยงามเสมอ ประโยคนี้คงใช้ไม่ได้สำหรับทุกคน โดยเฉพาะคนที่กำลังอกหักอยู่ แต่ถ้าพูดกันถึงความเป็นจริงแล้ว ความรักไม่เคยทำร้ายใคร มีแต่คนรักนี่แหละที่ทำร้ายกันจนทำให้อีกฝ่ายเกิดทัศนคติที่ไม่ดีต่อความรัก ยิ่งถ้าเจอบ่อย ๆ มีประสบการณ์เยอะ ๆ ก็อาจถึงขั้นเป็นโรคกลัวการตกหลุมรัก และนี่คือสาเหตุที่แท้จริงของความรัก ที่หลายคนชอบอ้างว่าเป็นสิ่งที่กำลังทำร้ายตัวคุณอยู่

 

การหึงหวง

เป็นปัญหาความรักที่มาแรงไม่แพ้เรื่องของการนอกใจเลย เข้าใจดีว่าบางคู่กว่าจะรักกันได้ต้องผ่านอุปสรรคมาด้วยกันมากน้อยขนาดไหน แต่เมื่อได้เป็นเจ้าของกันแล้ว ก็กลายเป็นว่าอีกฝ่ายไม่สามารถขยับตัวทำอะไรได้เลย แค่โทรศัพท์เข้ามา หรือมีเสียงแชทเด้งขึ้นมา ก็ต้องจับผิดกันแล้วว่าใคร เพื่อนผู้หญิงหรือเพื่อนผู้ชาย นาน ๆ เข้าก็เริ่มสร้างความไม่พอใจด้วยกันทั้งคู่ สุดท้ายก็ต้องลงเอยด้วยการเลิกรากันแบบมองหน้ากันไม่ติดอีก

การนอกใจ

ปัญหาอันดับหนึ่งที่มาพร้อมกับความเจ็บปวดในเรื่องของความรัก ก็คือ "คนรักนอกใจ" ไม่ว่าจะตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจ ก็สามารถทำให้อีกฝ่ายเจ็บปวดจนถึงขั้นต้องเลิกรากันไป แม้ว่าจะมีบางคนที่ยอมให้อภัยเพราะความรัก แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ต้องจบลงอยู่ดี เนื่องจากความระแวงเกรงว่าจะเกิดขึ้นซ้ำ จนกลายเป็นการจับผิดไปโดยไม่รู้ตัว

ความเบื่อหน่าย

มีหลายคู่ที่ต้องยุติความรักลงด้วยคำว่า "เบื่อ" เนื่องจากปรับจูนกันไม่ติด ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองในบางเรื่องได้ รวมถึงมีปัญหาที่ไม่เข้าใจกัน และทะเลาะกันในเรื่องเดิม ๆ ทุกวัน ลงท้ายก็กลายเป็นคำว่าเบื่อหน่าย อยู่ด้วยกันแต่ไม่คุยกัน ต่างคนต่างทำกิจกรรมของตัวเอง สิ่งเดียวที่บอกว่ายังเป็นคนรักกันอยู่ ก็คือการอยู่ในบ้านเดียวกันเพียงเท่านั้น ก็นับว่าน่าเห็นใจทั้งสองฝ่าย การเลิกกันอาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดที่ทำให้กลับมาคุยกันใหม่ได้ในแบบเพื่อน

การถูกปฏิเสธ

เพราะความรักสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยที่คนไม่สามารถปฏิเสธความรักได้ เว้นเสียแต่ว่าคนจะปฏิเสธคนด้วยกันเอง จึงทำให้เกิดความผิดหวังและความเจ็บปวดขึ้น หากเราสามารถทำใจและมองโลกในแง่ดีได้ ถือเสียว่าได้พูดความจริงของใจไป ก็จะกลับสู่ความเป็นจริงได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าไม่สามารถทำใจได้ พร่ำโทษตัวเองตลอดเวลาว่าไม่ดีอย่างไร ทำไมเขาถึงปฏิเสธ ก็จะจมอยู่กับความทุกข์ไปแบบนั้นเรื่อย ๆ

ใครที่กำลังเจ็บปวดเพราะ(คน)รัก ก็อยากให้รู้จักปล่อยวาง และเอามาเก็บเป็นประสบการณ์ เพื่อที่จะได้ป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีกหากมีความรักครั้งใหม่ อย่าทุ่มเทให้กับความรักมากเกินไป เพราะถ้าผิดหวังขึ้นมา คนที่เสียใจจะเป็นคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook