ของขวัญสุดยี้ ที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากได้

ของขวัญสุดยี้ ที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากได้

ของขวัญสุดยี้ ที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผลอแป๊บเดียวเวลาก็ล่วงเลยสู่สัปดาห์สุดท้ายของปี 2560 แล้ว ช่วงส่งท้ายปลายปีแบบนี้ เชื่อว่าหลายท่านจะต้องมีนัดปาร์ตี้สังสรรค์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอย่างแน่นอน และธรรมเนียมที่ขาดไปไม่ได้นั่นก็คือการแลกของขวัญหรือจับฉลากต่าง ๆ ที่เราคุ้นชินกันมาตั้งแต่ครั้งเรียนชั้นอนุบาล ถึงขนาดที่หลายท่านมีความหลังฝังใจ กับของขวัญสุดยี๊ ที่เรียกได้ว่าเมื่อแกะห่อของขวัญออกมา ก็ทำเอาต้องเบะปากมองบนให้กับของขวัญที่กันเป็นแถว วันนี้ Tonkit360 เลยขอชวนทุกท่านมาพบกับของขวัญสุดยี้ ที่ใครๆ ก็ไม่อยากได้ มาดูกันสิว่าจะตรงกับใจหลายๆ ท่านหรือไม่

นาฬิกาแขวนหรือนาฬิกาตั้งโต๊ะ คือมันไม่ฟินอะ 
เนื่องจากตามปกติแล้วทุกบ้านจะมีนาฬิกาบอกเวลาประจำจุดของบ้านกันอยู่แล้ว ทีนี้พอได้เจ้านาฬิกาเรือนใหม่มาก็ต้องหาตำแหน่งแห่งที่ให้ใหม่อีก กลายเป็นภาระเล็ก ๆ ของผู้รับ ซ้ำแล้วหากเจ้านาฬิกาเรือนใหม่มีดีไซน์ที่ไม่เข้ากับบ้านก็เป็นอันจบเห่ ได้นอนนิ่งๆทำเสียงติ๊กต่อกอยู่ในกล่องต่อไป แถมในยุคนี้ทุกคนก็พกโทรศัพท์มือถือที่บอกเวลาติดตัวกันอยู่แล้ว นาฬิกาแขวนหรือตั้งโต๊ะเหล่านี้เลยดูจะกลายเป็นส่วนเกินหรือของขวัญที่ผู้คนไม่ต้องการอีกต่อไป

 

ผ้าขนหนูอีกแล้วหรือ 
หลายคนพอเห็นกล่องของขวัญทรงสี่เหลี่ยมแบนก็ได้แต่ถอดถอนหายใจ เพราะส่วนใหญ่แล้วเจ้ากล่องรูปร่างหน้าตาแบบนี้จะบรรจุผ้าขนหนูขนาดต่างๆ เอาไว้ ซึ่งตามปกติทุกคนก็มีผ้าขนหนูเป็นของตัวเองอยู่แล้ว เจ้าผืนใหม่ที่ได้มาจึงกลายเป็นของที่ไม่จำเป็นเอาเสียเลย แต่เนื่องจากผ้าขนหนูเป็นของใช้ที่ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย เลยกลายมาเป็นของขวัญยอดฮิตในช่วงเทศกาลปีใหม่ไปสะอย่างนั้น บางคนถึงกับส่ายหัวว่าของปีที่แล้วยังไม่ได้แกะกล่องเอามาใช้ก็ได้ผืนใหม่มาอีกแล้ว

 

ปฏิทิน และสมุดไดอะรี่ พอเถอะได้มาเยอะแล้ว 
 อันนี้นับเป็นของขวัญยอดฮิตที่ทางสถาบันการเงินมักมอบให้ลูกค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ จริง ๆ แล้ว ปฏิทินและสมุดไดอะรี่นับเป็นของจำเป็นที่หลายบ้านต้องใช้ แต่มันติดตรงที่ว่า ทุกธนาคารที่เราเป็นลูกค้าอยู่ ดันให้ปฏิทินเหมือนกันหมด จนไม่รู้จะเอาไปตั้งไปแขวนไว้ที่ไหนได้อีก สุดท้ายเลยต้องเอาไปแจกจ่ายเพื่อนบ้านหรือญาติๆแทน ส่วนเจ้าสมุดไดอะรี่ที่มักจะมีตารางปฏิทินของปีนั้น ๆ ติดมาด้วย ก็มักจะมีขนาดใหญ่โตหรือหนักเกินกว่าจะพกพาไปไหนมาไหนได้ กลายเป็นสมุดที่นอนแน่นิ่งอยู่ในลิ้นชัก เผลอแป๊บเดียวก็หมดปี กลายเป็นของที่ไม่ได้ใช้งานต่อไป

 

คุกกี้กล่องแดงในตำนาน อร่อยนะแต่มีทุกปีเลย
ที่พอหลายคนเห็นกล่องกลมภายใต้กระดาษห่อของขวัญก็ถึงกับน้ำตาคลอหน่วย ไม่มีใครทราบว่าใครกัน คือผู้เริ่มต้นนำเจ้าคุกกี้กล่องแดงมาจับฉลากหรือมอบเป็นของขวัญในช่วงปีใหม่ และสุดท้ายเหตุฉไนถึงกลายเป็นเทรนด์สุดยี๊ ที่ถึงขนาดบางที่เพิ่มกติกาจับฉลาก นอกเหนือจากราคาของขวัญขั้นต่ำแล้ว ยังถึงขั้นห้ามเอาเจ้าคุกกี้กล่องแดงนี้มาจับฉลากด้วย แต่ถึงอย่างไร เจ้าคุกกี้กล่องแดงก็กลายเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของช่วงเทศกาลปีใหม่ไปเสียแล้ว ส่วนใครได้คุกกี้กล่องแดงก็ไม่ต้องเสียใจ ถือสะว่าได้กล่องเก็บอุปกรณ์เย็บผ้าเพิ่มอีกสักใบก็น่ารักดี

เทศกาลปีใหม่ถือเป็นอีกเทศกาลแห่งความสุขและการเริ่มต้นใหม่ เป็นจังหวะที่ดีที่เราจะได้ทบทวน ถึงสิ่งที่ผ่านไปแล้วของปีเก่า แล้วเอาบทเรียนมาใช้เพื่อตั้งหลักใหม่อย่างสดใสในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง สัญลักษณ์อย่างหนึ่งของปีใหม่คือการย้ำเตือนว่าชีวิตของเราต้องก้าวไปข้างหน้าและพบสิ่งใหม่ๆ เสมอ เพราะฉะนั้นจงเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด เพื่อที่จะก้าวไปข้างหน้า สร้างคุณค่าและความหมายให้กับชีวิตและสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook