6 สัญญาณเสี่ยงโรคร้าย เช็คด่วน! คุณอาจเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

6 สัญญาณเสี่ยงโรคร้าย เช็คด่วน! คุณอาจเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

6 สัญญาณเสี่ยงโรคร้าย เช็คด่วน! คุณอาจเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรคมะเร็ง เป็นโรคที่มีความร้ายแรงและสามารถคร่าชีวิตผู้คนได้เป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว ดังนั้นจึงควรสังเกตตัวเองอยู่เสมอเมื่อมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับร่างกาย เพื่อจะได้ตรวจพบและทำการรักษาได้ตั้งแต่เนิ่นๆ นั่นเอง ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 6 สัญญาณเสี่ยง ที่บ่งบอกได้ว่าคุณอาจเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองมาฝากกัน โดยจะมีอาการอย่างไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1.น้ำหนักลดโดยไม่ทราบสาเหตุ

อยู่ดีๆ น้ำหนักก็ลดลงโดยไม่ทราบสาเหตุ อย่าได้ชะล่าใจเลยเชียว เพราะนั่นอาจเป็นสัญญาณของโรคร้ายหลายชนิด โดยเฉพาะโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ซึ่งหากมีอาการเบื่ออาหาร พร้อมกับกินได้น้อยลงด้วยแล้ว ควรรีบไปพบแพทย์โดยด่วนเพื่อทำการวินิจฉัยหาสาเหตุที่แท้จริงจะดีกว่า

2.อ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย

เมื่อป่วยด้วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ส่วนใหญ่แล้วจะมีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย แม้ว่าจะไม่ได้ทำงานหนักหรือแค่อยู่แต่บ้านเฉยๆ ก็ตาม และยิ่งหากต้องมีการออกแรงด้วยแล้ว ก็จะสังเกตได้ว่ามีอาการเหนื่อยง่ายกว่าคนปกติมากทีเดียว

3.ปวดศีรษะแบบเรื้อรัง

เมื่อมีอาการปวดศีรษะแบบเรื้อรัง ก็ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด เพราะนั่นอาจเป็นสัญญาณของโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองก็ได้ ซึ่งนอกจากจะปวดหัวเรื้อรังแล้ว ในบางคนก็อาจเป็นไข้บ่อย เนื่องจากอุณหภูมิในร่างกายไม่คงที่ พร้อมกับภูมิคุ้มกันที่อ่อนแอลง จึงทำให้เจ็บป่วยได้ง่ายนั่นเอง

4.คลำเจอก้อนโตส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย

หากคลำเจอก้อนโตที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย ให้สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง เพราะมะเร็งชนิดนี้จะมีอาการต่อมน้ำเหลืองโตขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะบริเวณคอ ขาหนีบหรือในร่องเหนือกระดูกไหปลาร้า โดยทั้งนี้ก้อนที่คลำพบ จะต้องไม่มีอาการเจ็บปวดหรือผิดปกติใดๆ ทั้งสิ้น

5.คันเรื้อรังตามร่างกาย

อาการคัน นอกจากจะเกิดจากการแพ้ การเป็นผื่นลมพิษหรือการสัมผัสกับสิ่งที่ทำให้เกิดอาการคันแล้ว ก็อาจมีสาเหตุมาจากโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองได้เหมือนกัน ดังนั้นเมื่อมีอาการคันตามร่างกายโดยไม่สามารถหาสาเหตุได้ ให้สันนิษฐานเลยว่าคุณอาจป่วยเป็นโรคมะเร็งชนิดนี้ก็ได้

6.มีอาการไอเรื้อรัง

อาการไอที่ดูเหมือนธรรมดา แต่ความจริงแล้วอาจไม่ธรรมดาอย่างที่คิด เพราะนั่นอาจมีสาเหตุมาจากโรคร้ายแรง อย่างเช่นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองก็ได้เหมือนกัน ซึ่งก็สังเกตได้จากอาการไอแบบเรื้อรังที่มาพร้อมกับอาการหายใจไม่สะดวก แบบนี้ต้องรีบไปพบแพทย์ด่วนแล้วล่ะ

และนี่ก็คือ 6 สัญญาณเสี่ยงที่อาจบอกได้ว่าคุณกำลังเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองนั่นเอง เพราะฉะนั้นหากมีอาการผิดปกติเหล่านี้ ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยและทำการรักษาอย่างเร่งด่วนจะดีกว่า ซึ่งแม้ว่าจะไม่ได้เป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง แต่อาการเหล่านี้ก็อาจเป็นสัญญาณของโรคร้ายอื่นๆ ได้เหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook