เทคนิคแต่งหน้าง่ายๆ ให้ออร่าหน้าพุ่งรับลมหนาวด้วยลุค “Metal Glow”

เทคนิคแต่งหน้าง่ายๆ ให้ออร่าหน้าพุ่งรับลมหนาวด้วยลุค “Metal Glow”

เทคนิคแต่งหน้าง่ายๆ ให้ออร่าหน้าพุ่งรับลมหนาวด้วยลุค  “Metal Glow”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย่างเข้าสู่หน้าหนาวกันแล้ว แม้อากาศบ้านเราจะไม่หนาว แต่สาวๆ อย่างเราก็หาเรื่องสนุกกับการแต่งหน้าแต่งตัวได้เสมอ อย่างวันนี้ Sanook! Women เอง ก็จะมาอัพเดทเทรนด์แต่งหน้าล้ำๆ ในธีม "Metal Glow" เอาให้สวยปังเปล่งประกาย พร้อมเฉิดฉายในวินเทอร์นี้กันเลย

แน่นอนว่าก่อนจะลงมือแต่งหน้าในลุคที่ไม่เคยแต่ง เราจำเป็นต้องรู้ทริคเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเป็นตัวช่วยที่จะทำให้ใบหน้าสวยเป๊ะและดูมีมิติ ซึ่งช่างแต่งหน้าชื่อดัง เจ้าของเพจ  “Namfon Make Up”  อย่าง “น้ำฝน รัตนภักดี” จะเป็นผู้มาอัพเดตเทรนด์แต่งหน้ารับลมหนาว  ซึ่งบอกเลยว่าง่ายมาก  มือใหม่สามารถแต่งตามได้ด้วยตัวเอง

หน้าพุ่งควรเริ่มตั้งแต่งานผิว

เริ่มต้นด้วย “งานผิว” ซึ่งรองพื้นมีความสำคัญมากในการช่วยให้ผิวหน้าของเราเรียบเนียน และเพื่อให้ผิวหน้าของเรามีความโกลว์ สาวๆ สามารถนำรองพื้นที่เรามีอยู่มาผสมกับตัวไพรเมอร์ที่เป็นเนื้อชิมเมอร์ แค่นี้ใบหน้าจะดูฉ่ำวาวในแบบที่ไม่เยอะจนเกินงาม เพราะมี “รองพื้น” เป็นตัวหลัก และ “ไพรเมอร์” เป็นตัวช่วยในการกระจายแสง ทั้งนี้ สาวๆ จะทาก่อนหรือผสมรองพื้นไปเลยก็ได้ แล้วแต่ชอบ ทั้งหมดทั้งมวล คือ จะทำให้ผิวหน้า ดูมีความโกลว์ แลดูสุขภาพดี  

จมูกพุ่งให้ดูธรรมชาติ

หากเราต้องการเน้นเฉพาะจุด ก็สามารถใช้ชิมเมอร์ที่มีสีนู๊ดโทนสว่าง แต้มไปที่ดั้งจมูก  สำหรับคนที่แต่งหน้าไม่เก่ง  ถ้าไม่อยากให้ดูเป็นตัว  T  จนเกินไป  ให้แตะที่ปลายจมูกแล้วก็ลากขึ้นถึงหัวตา แค่ถึงหัวตานะคะ แต่ใครที่เก่งแล้ว โปรแล้ว ให้แตะตรงปลายจมูกขึ้นมาครึ่งนึง แล้วก็ต่ออีกครึ่งนึง  ให้เว้นตรงกลางจมูกเอาไว้  ที่ทำแบบนี้ เพื่อไม่ให้ดูเป็นสันจนเกินไป เพราะจะดูเหมือนไม่มีทักษะการแต่งหน้า แต่ถ้าเราเว้นช่วง  "2  เซน  เว้น 1 เซน  แล้วทาขึ้นไปอีก 2 เซน"  จมูกจะดูโด่งและเป็นธรรมชาติมากกว่า

เพิ่มมิติให้ริมฝีปาก

สาวๆ สามารถแต้มเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เหนือริมฝีปากได้เช่นกัน โดยสามารถใช้ชิมเมอร์ได้ทั้งแบบเนื้อแมตต์, เนื้อครีม หรือว่าแบบเนื้อฝุ่นก็ได้  โดยให้เน้นตรงมุมสามเหลี่ยมกลางปาก  จะทำให้ดูปากเจ๋อๆ  ช่วยให้ริมฝีปากดูนูน  มีมิติมากขึ้นนั่นเอง

อย่ามองข้ามใต้ตาและโหนกแก้ม

การทาชิมเมอร์ช่วงใต้ตาและโหนกแก้มนั้น มีทริคอยู่ว่าถ้าเป็นคนแก้มใหญ่ ก็ไม่ควรเน้นตรงแก้ม เพราะจะทำให้แก้มเราบวมเข้าไปอีก ทางแก้ คือ ให้เน้นตรงใต้ตาและหางตานิดๆ แต่ถ้าอยากทาชิมเมอร์บริเวณแก้มจริงๆ ให้ลงเฉดดิ้งก่อน แล้วค่อยตามด้วยการทาตัวชิมเมอร์ทับ แต่เพื่อกันพลาด กันโป๊ะ สาวๆ ก็ควรจะแต่งหน้าตามความเหมาะสมของรูปหน้าแต่ละคนดีกว่า เพื่อกลบจุดด้อยบนใบหน้า อย่างการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อชิมเมอร์เอง ก็เป็นการทำให้ส่วนด้อยบนใบหน้าเราโดดเด้งขึ้นมา เพื่อเพิ่มมั่นใจนั่นเอง

นอกจากนี้ สำหรับเมกอัพลุคแบบ Metal Glow นั้น สาวๆ อย่ากังวลว่ากลัวจะเวอร์ไป เพราะเราสามารถแต่งได้ในแบบ “ฉ่ำน้อย” ในที่นี้ หมายถึงใช้ผลิตภัณฑ์แต่น้อย ซึ่งเหมาะกับลุคในตอนกลางวัน สามารถแต่งตัวตามปกติของเราได้เลย แต่ในโอกาสออกงานที่ต้องแต่งตัวจัดเต็ม อาจจะใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อชิมเมอร์ให้เยอะหน่อย และขอบอกเลยว่า ถ้าแต่งหน้าแบบ Metal Glow แล้ว แนะนำให้ใส่ชุดสีดำหรือสีเมทัลลิควิบวับ รับรองว่าเจิดจรัสสุดๆ

ใกล้ปีใหม่ทั้งที จะแต่งตัวให้ซ้ำซากจำเจไปทำไม ในเมื่อรู้ทั้งเคล็ดลับการแต่งหน้าสุดอินเทรนด์ไปแล้ว ปาร์ตี้ในช่วงปีใหม่นี้ เรามาแต่งหน้า ให้หน้าพุ่งกันเถอะ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เทคนิคแต่งหน้าง่ายๆ ให้ออร่าหน้าพุ่งรับลมหนาวด้วยลุค “Metal Glow”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook