5 สูตรง่ายๆ จัดการผิวแตกลายอย่างอยู่หมัด

5 สูตรง่ายๆ จัดการผิวแตกลายอย่างอยู่หมัด

5 สูตรง่ายๆ จัดการผิวแตกลายอย่างอยู่หมัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การใส่เสื้อเอวลอย กางเกงขาสั้น หรือเสื้อเปิดหลัง เปิดไหล่ เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในสมัยนี้ ไม่ว่าสาวคนใด ก็ต้องมีเสื้อผ้าแบบนี้ติดบ้านกันทั้งนั้น เพื่อเลือกใส่ตามโอกาสที่เหมาะสมต่อไป แต่สำหรับสาวผิวแตกลายนั้น เรียกว่าหมดโอกาสที่จะได้ใส่เสื้อผ้าแบบนี้เลย เพราะจะทำให้คนอื่นเห็นผิวหนังที่มีการแตกลายอย่างชัดเจนจนรู้สึกเสียเซลฟ์ แต่ก็ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะเรามีสูตรดูแลผิว 5 วิธี ที่จะช่วยทำให้ผิวของคุณกลับมาเรียบเนียนสวยเหมือนเดิมอีกครั้ง

1.บำรุงผิวด้วยไข่ขาว

ใครบอกว่าไข่ขาวใช้สำหรับพอกหน้าเพื่อกำจัดสิวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น รู้หรือมไม่ว่าไข่ขาวก็สามารถช่วยกำจัดรอยแตกลายงาได้ เพียงแค่นำไข่ขาวมา 2 ฟอง ตีหรือคนให้เข้ากัน แล้วเอาพู่กันหรือสำลีแผ่นชุบลงไป นำมาทำให้ทั่วบริเวณผิวหนังที่มีปัญหาแตกลายงา ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วล้างออก จากนั้นทาครีมบำรุงทับไปอีกที ไม่นานเกินรอผิวก็จะกลับมาเนียนใสเหมือนเดิม

2.สูตรน้ำมันมะกอก

เพียงแค่เอาน้ำมันมะกอกไปอุ่นจนเกือบร้อน แล้วเอามาทาบาง ๆ บริเวณผิวหนังที่แตกลายแล้วนวดเบา ๆ 20 นาทีเพื่อให้น้ำมันได้ซึมลงไปในผิว น้ำมันจะช่วยปรับสภาพผิวให้มีความเนียนมากขึ้น ลดรอยแตกลายงาที่เคยมีอยู่ให้จางลงไป และจะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย

3.สูตรดินสอพองและน้ำมะนาว

สำหรับสูตรนี้ เป็นสูตรดูแลผิวที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณที่ได้รับการยืนยันว่าแก้ปัญหาแตกลายได้จริง เพียงแค่เอาน้ำมะนาวกับดินสอพองมาผสมเข้าด้วยกัน แล้วทาไปบริเวณผิวหนังที่ต้องการ มะนาวจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ส่วนดินสอพองนั้น จะเข้าไปบำรุง และสมานผิวให้กลับมาเรียนเนียนดังเดิม

4.สูตรว่านหางจระเข้

เพราะว่านหางจระเข้นั้น อุดมไปด้วยวิตามินอีจากธรรมชาติที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ รวมทั้งรอยแตกลายด้วย เพียงแค่ตัดว่านหางจระเข้มา 1 ใบ ลอกเปลือกออกแล้วเอาแต่วุ้นภายในไปแช่ตู้เย็นไว้สักครึ่งชั่วโมง จากนั้นนำมาทาผิวหนังที่ต้องการให้ทั่วเป็นเวลาเช้าเย็นติดต่อกัน ไม่นานก็จะพบความเปลี่ยนแปลงอย่างไม่น่าเชื่อแล้ว

5.สูตรขมิ้นและมะขามเปียก

เป็นสูตรพอกหน้าอีกสูตรหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งวันนี้เราจะนำสูตรนี้มาใช้เพื่อการรักษาการแตกลายของผิวหนัง ด้วยการนำขมิ้น 1 ช้อนชา มาผสมกับน้ำมะขามเปียก 2 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมาขัดผิวบริเวณที่มีปัญหาให้ทั่ว นอกจากจะช่วยลดเลือนรอยแตกลายแล้ว ยังช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น และทำให้ผิวเนียนนุ่มเป็นธรรมชาติอีกด้วย

เท่านี้ก็สามารถจัดการกับปัญหาผิวแตกลายได้อย่างง่ายดาย ซึ่งก็จะทำให้คุณสามารถแต่งตัวสวยๆ โชว์ผิวได้อย่างมั่นใจมากขึ้น โดยหากใครที่กำลังมีปัญหาผิวแตกลายก็ลองทำตามกันดู รับรองว่าได้ผลชัวร์แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook