ผลไม้ที่กินแล้วอ้วน ไม่อ้วน มีอะไรบ้าง? อยากผอมไปเช็คกันเถอะ

ผลไม้ที่กินแล้วอ้วน ไม่อ้วน มีอะไรบ้าง? อยากผอมไปเช็คกันเถอะ

ผลไม้ที่กินแล้วอ้วน ไม่อ้วน มีอะไรบ้าง? อยากผอมไปเช็คกันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงลดน้ำหนัก นอกจากการกินอาหารที่มีประโยชน์อย่างผักหลากหลายชนิดแล้ว ในส่วนของผลไม้นั้น เราจะต้องเลือกผลไม้ลดน้ำหนัก และควรบอกลาผลไม้ที่กินแล้วอ้วนไปพร้อมๆ กัน ควบคู่กับการออกกำลังกายลดน้ำหนักอย่างสม่ำเสมอ วันนี้เราไปดูกันดีกว่านะคะว่าผลไม้ลดน้ำหนักที่กินแล้วไม่อ้วน กับผลไม้ที่กินแล้วอ้วนจะมีอะไรบ้าง รู้แล้วจะได้กินให้ถูกกันนั่นเอง

ผลไม้ที่กินแล้วไม่อ้วน

มะพร้าว ช่วงควบคุมน้ำหนัก แนะนำให้ดื่มน้ำมะพร้าวเลยค่ะ เพราะในน้ำมะพร้าวจะมีคุณสมบัติช่วยล้างระบบย่อยอาหารในร่างกาย เป็นตัวช่วยดีท็อกซ์จากธรรมชาติ และยังช่วยบำรุงร่างกายได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังให้แคลอรีเพียงแค่ 159 แคลอรีต่อลูกเท่านั้นเองด้วย

กล้วยหอม กล้วยหอม นับเป็นสุดยอดผลไม้ลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะในกล้วยหอมนั้นอุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร คาร์โบไฮเดรต และมีคุณค่าทางโภชนาการที่ร่างกายจำเป็นต้องได้รับ อีกทั้งยังสามารถให้การดูดซึมได้เป็นอย่างดี กินแล้วยังทำให้อิ่มท้องนาน จึงช่วยลดความหิวลงได้ ดีต่อสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักมากทีเดียว กล้วย 1 ลูกมีปริมาณแค่ 120 แคลอรีเท่านั้นเองด้วยนะคะ

มะละกอสุก มะละกอสุก ผลไม้ที่เปี่ยมไปด้วยวิตามินสูง โดย 1 ลูกให้ปริมาณแค่ 119 แคลอรีเท่านั้น เป็นผลไม้ที่สาวๆ นิยมกินในมื้อเย็นบ่อยๆ แถมยังดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วยนะเออ

ผลไม้ที่กินแล้วอ้วน

มะม่วงสุก มะม่วงสุกหวานๆ หากได้ลิ้มลองตอนแช่เย็น นับว่าเป็นที่โปรดปรานของใครหลายคนเลยทีเดียว เพราะกินคลายร้อนได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก บอกเลยค่ะว่าต้องเลี่ยง เพราะมะม่วงสุกมีน้ำตาลและแคลอรีปริมาณสูงมากนั่นเอง โดยมะม่วง 1 ลูกจะให้ปริมาณแคลอรีมากถึง 156 เลยนั่นเอง

น้อยหน่า เป็นผลไม้ที่มีรสชาติหวานอย่างมากเลยล่ะ โดยน้อยหน่า 1 ลูก มีแคลอรีสูงมากถึง 235 แคลอรี อย่างไรก็ตาม น้อยหน่าก็ยังถูกจัดว่าเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน แมกนีเซียมและใยอาหาร หากต้องการกินจริงๆ ก็ไม่ควรปล่อยใจให้กินมากจนเกินไป ไม่เช่นนั้น หุ่นสวยๆ อาจพังโดยไม่รู้ตัว

ทุเรียน เมื่อไรที่หน้าทุเรียนมาถึง สาวๆ หลายคนเป็นต้องแทบกรูเข้าใส่ ด้วยเนื้อที่อวบอิ่มและกลิ่นที่หอมเย้ายวนใจ (สำหรับบางคน) ทุเรียนจึงกลายเป็นผลไม้ในดวงใจที่หลายคนชื่นชอบ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีรสชาติและเนื้ออันนวลนุ่ม แต่ทุเรียนก็มีข้อเสียเหมือนกันนะ เพราะเปี่ยมไปด้วยแคลอรีสูงถึง 357 แคลอรี ต่อ 1 เม็ด เรียกว่าแคลอรีสูงกว่าอาหารจานเดียวบางเมนูซะอีก หากสาวๆ คนไหนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก บอกลาไปเลยให้ไกลๆ ดีกว่าค่ะ

ทราบกันแล้วนะคะสาวๆ ว่าผลไม้ลดน้ำหนัก หรือผลไม้ที่กินแล้วไม่อ้วนกับผลไม้ที่กินแล้วอ้วน ทำให้รูปร่างพังมีผลไม้ใดบ้าง จากนี้ก็ต้องรู้จักเลือกกินให้ดี แถมต้องรู้จักเลี่ยงตัวการที่ทำให้อ้วนด้วย หุ่นสวยๆ ก็จะเป็นของคุณไม่ยากอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook