5 เคล็ดลับดูแลผมแห้งแตกปลาย ฉบับเร่งด่วน

5 เคล็ดลับดูแลผมแห้งแตกปลาย ฉบับเร่งด่วน

5 เคล็ดลับดูแลผมแห้งแตกปลาย ฉบับเร่งด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่าด้วยเรื่องของผมแห้ง ผมแตกปลาย ก็คงจะเป็นปัญหาโรคแตกของผู้หญิงหลายคน ที่ไม่รู้ว่าควรจะต้องดูแลผมด้วยวิธีใดดี หากดูแลมาก ๆ ก็อาจกลายเป็นทำให้ผมมันไปเลย หรือทำให้ผมยิ่งแห้งแตกปลายกว่าเดิม ประเภทที่ว่าหักผมออกจากกันก็ขาดได้เลย แต่จะไม่ทำอะไรผมก็ยิ่งเสียและดูไม่มีสุขภาพดี เราจึงขอแนะนำ 5 เคล็ดลับง่าย ๆ ในการดูแลผมแห้งแตกปลายในระยะเวลาไม่นานที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้

1.นวดผมทุกครั้ง

ปัญหาของการมีผมแห้งแตกปลาย ก็คือการที่หนังศีรษะขาดความชุ่มชื้นจากน้ำและน้ำมัน ยิ่งถ้าผมแห้งมากก็อาจทำให้ผมมีการเปลี่ยนสีเองโดยไม่ต้องย้อมอีกด้วย เพราะฉะนั้นวิธีแก้ไขที่ง่ายที่สุด คือการนวดหนังศีรษะทุกครั้งก่อนสระผมด้วยน้ำมันมะกอก เพื่อให้ระบบไหลเวียนของเลือดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จะได้ช่วยให้ต่อมไขมันสามารถผลิตน้ำมันได้มากขึ้นอีกด้วย

2.การเลือกแชมพู

การเลือกใช้แชมพูก็มส่วนสำคัญ สังเกตหรือไม่เวลาที่เราไปเลือกซื้อแชมพู จะพบสูตรของแชมพูต่าง ๆ มากมายที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของแต่ละบุคคลจนเลือกแทบไม่ถูก แต่สำหรับคนที่มีปัญหาผมแห้ง ควรเลือกแชมพูที่มีความอ่อนโยน หรือสูตรเฉพาะที่มีส่วนผสมของโปรตีนมาก ๆ เมื่อสระผมแล้วก็ควรใช้ครีมนวดผมทุกครั้ง เพื่อให้ผมนุ่มสลวยเงางาม

3.ทำทรีตเมนต์

หากมีเวลามากพอ ก็ลองไปร้านเสริมสวย หรือซื้ออุปกรณ์มาทำทรีตเม้นท์หรืออบไอน้ำด้วยตัวเองอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในการดูแลผมดี ๆ และไม่ควรมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้ผมแห้งแตกปลายยิ่งกว่าเดิม ทำอย่างน้อย 5-7 ครั้งก็จะเริ่มเห็นผลแล้ว

4.ตัดผมหรือเล็มผม

ปัญหาอีกอย่างของผู้ที่มีผมแตกปลาย คือการไว้ผมยาวเกินไป จนน้ำมันหรือน้ำไม่สามารถหล่อเลี้ยงมาถึงปลายผมได้ ดังนั้น ถ้าสังเกตเห็นว่าปลายผมแห้งและแตกปลายมากถึงมากที่สุด ก็แปลว่าเส้นผมของคุณเข้าข่ายลักษณะนี้ จึงควรเล็มออกสัก 1-2 เซนติเมตร จะช่วยให้ผมกลับมามีน้ำหนักเท่ากันทั้งเส้นได้

5.อย่าลืมหวีผม

เป็นเคล็ดลับที่ได้รับการสืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณว่า หากหีผมอย่างน้อยคืนละ 100 ครั้งจะทำให้ผมดูเงางามมีน้ำหนักมากขึ้น เพราะน้ำมันที่สะสมอยู่บริเวณหนังศีรษะ จะถูกกระจายออกมาพร้อมกับหวีไปเคลือบเส้นผมจนทั่ว ไม่ต่างกับการใช้เซรั่มในการบำรุงผมเลย ซึ่งผู้ที่ได้ทดลองต่างก็พากันยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง

ก็อยากให้สาว ๆ ที่กำลังเจอปัญหาผมแตกปลายได้ลองเอาไปใช้กันดู รับรองว่าเคล็ดลับนี้หากทำเป็นประจำสม่ำเสมอจะเห็นผลได้ในเวลาอันรวดเร็วอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook