5 เคล็ดลับแก้ปัญหาผิวแห้งเสีย ปรับผิวให้ชุ่มชื้นอย่างมั่นใจ

5 เคล็ดลับแก้ปัญหาผิวแห้งเสีย ปรับผิวให้ชุ่มชื้นอย่างมั่นใจ

5 เคล็ดลับแก้ปัญหาผิวแห้งเสีย ปรับผิวให้ชุ่มชื้นอย่างมั่นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาเรื่องผิวแห้งหยาบกร้าน คงเป็นปัญหาของสาว ๆ หลายคน โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ชื่นชอบการอาบน้ำอุ่นเป็นชีวิตจิตใจ หรืออยู่ในห้องแอร์เป็นประจำ แต่ไม่ค่อยได้ใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์มาบำรุงผิวหน้า ซึ่งบางคนอาจมีผิวแห้งจนถึงขั้นหน้าลอกเป็นขุย หรือมีอาการคันร่วมด้วย เราจึงขอแนะนำสูตรหน้าใส 5 เคล็ดลับ ที่จะทำให้ผิวแห้งเสียกลับมาชุ่มชื้นได้ภายในเวลาไม่นาน

1.ใช้น้ำแร่ฉีดผิว

เคยเห็นกันหรือไม่ ว่าดาราส่วนมากมักจะหยิบขวดน้ำขวดเล็ก ๆ ออกมาฉีดพ่นไปทั่วบริเวณใบหน้าก่อนที่จะทำอย่างอื่น ซึ่งน้ำในขวดนี้ก็คือน้ำแร่ธรรมชาตินั่นเอง และนี่เป็นสูตรหน้าใสอีกสูตรหนึ่งที่สาว ๆ เริ่มนิยมใช้กันมากขึ้น โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีผิวแห้ง เพราะวิธีนี้เป็นวิธีเติมน้ำให้กับผิวหน้าที่เห็นผลจริงและได้ผลเร็วที่สุด และราคาน้ำแร่ขวดหนึ่งก็ไม่แพงมากนัก

2.มอยส์เจอไรเซอร์ต้องห้ามขาด

อย่างที่กล่าวไปแล้วในข้างต้นนั้น ว่ามอยส์เจอร์ไรเซอร์ เป็นสูตรหน้าใสที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับผู้หญิงที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้าแห้ง เพราะมอยส์เจอไรเซอร์เป็นสารที่ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นได้ดีที่สุด และยังมีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยกักเก็บผิวน้ำในใบหน้าให้อยู่ได้นานกว่าปกติอีกด้วย ยิ่งถ้าหากทาภายหลังจากการอาบน้ำเสร็จใหม่ ๆ ทั้งช่วงเวลาเช้าและเย็น จะทำให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

3.ว่านหางจระเข้ก็ช่วยได้

หากใครที่ชอบใช้สูตรหน้าใสแบบธรรมชาติ ก็ลองใช้ผลิตภัณฑ์จากว่านหางจระเข้ดู เพราะว่านหางจระเข้เต็มไปด้วยวิตามินอีที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และยังไม่ทำร้ายผิวด้วยหากใช้บ่อย ๆ และปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์จากว่านหางจระเข้จำนวนมากให้เลือกใช้กัน ไม่จำเป็นต้องไปนั่งตัดแล้วมาลอกวุ้นมาใช้เหมือนแต่ก่อนแล้ว

4.โอเมก้า 3 ก็สำคัญ

นอกจากการบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ แล้ว ยังมีสูตรหน้าใสอีกวิธีหนึ่งที่ใช้การบำรุงผิวจากการทานอาหาร ด้วยการทานโอเมก้า 3 ในปริมาณมากจากปลาแซลมอน ปลาทู ปลาซาร์ดีน พืชตระกูลถั่ว และผักโขม ซึ่งจะช่วยสร้างน้ำมันในผิวให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งเหมือนที่เคยเป็น

5.ดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ

และสูตรหน้าใสที่ได้ผลดีที่สุด และได้ผลดีกับสุขภาพด้วย ก็คือการดื่มน้ำเปล่าในปริมาณที่เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการ คือ 8-10 แก้วต่อวันนั่นเอง เนื่องจากร่างกายของเราต้องการน้ำเพื่อช่วยให้ระบบต่าง ๆ ทำงานให้ดีขึ้น ซึ่งถ้าหากดื่มน้ำไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ก็จะส่งผลเสียต่าง ๆ ตามมาโดยเฉพาะเรื่องของผิวพรรณที่แห้งกร้านและไม่เปล่งปลั่งสดใสอย่างที่ควรจะเป็น

ทั้งหมดนี้เป็นสูตรหน้าใสเพื่อการบำรุงผิวแห้งที่สามารถแก้ปัญหาได้ดีที่สุด ไม่ต้องเสียเงินแพง แต่อาจต้องใช้เวลาเล็กน้อย ซึ่งสาว ๆ ไม่ควรพลาดที่จะทดลองอย่างเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook