แบบนี้ก็ได้เหรอ? 13 บิวตี้เทรนด์สุดสะพรึงแห่งปี 2017

แบบนี้ก็ได้เหรอ? 13 บิวตี้เทรนด์สุดสะพรึงแห่งปี 2017

แบบนี้ก็ได้เหรอ? 13 บิวตี้เทรนด์สุดสะพรึงแห่งปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขียนคิ้วให้เข้ากับรูปหน้า ทาปากสีชมพูนู้ดที่ใครทาก็รอด” บางทีการอยู่ในกรอบก็น่าเบื่อ ลองฉีกจากแนวเดิมๆ อย่างชาวโซเชียลผู้คิดค้นเทรนด์แต่งหน้าสุดแปลกเหล่านี้ดูสิ

แต่ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นว่า ส่วนใหญ่แล้วเทรนด์ความงามหรือแนวการแต่งหน้าที่เกิดเป็นกระแส มักจะเป็นกระแสเพียงแค่ในโลกโซเชียลหรือเป็นเพียงการแต่งหน้าเพื่อการถ่ายแบบหรือแต่งเอาสนุกเท่านั้น ไม่สามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าใครกล้า ก็ลองดู Sanook! Women ขอท้า ส่วนตลอดปี 2017 ที่ผ่านมา มีเทรนด์แต่งหน้าแปลกๆ อะไรบ้าง เรารวมมาให้แล้ว

 #1 คิ้วคลื่น (Wavy Brows)

 

คิ้วโก่งแบบสายฝ. หรือคิ้วตรงสไตล์เกาหลี อาจจะเบสิกไป เมื่อเจอกับคิ้วที่มีลักษณะเหมือนคลื่น แต่ใครคิดจะทำตามอาจจะยากสักนิด เพราะเหมือนทำเอาฮา แต่จริงๆ ต้องใช้เวลาในการบรรจงเขียนคิ้วอยู่พอสมควรเลยนะ แถมยังต้องอาศัยเทคนิคฝีมือประมาณหนึ่งเลยทีเดียว

#2 ปากทรงคลื่น (Wavy Lips)

คิ้วยังเป็นทรงคลื่นได้ ปากก็ทำได้เช่นกัน ซึ่งหากพิจารณาดูให้ดี ชาวเน็ตบางคนก็ใช้แอปฯ แต่งรูปหรือโฟโต้ชอปในการทำเพื่อเกาะกระแสเท่านั้น (รวมไปถึงคิ้วทรงคลื่นด้วย) แต่หากสาวๆ ได้ติดตามบิวตี้บล็อกเกอร์สายฝ. ที่เป็นตัวแม่และเป็นตัวจริงด้านฝ่ายอาร์ต พวกเขาก็สามารถครีเอทปากทรงคลื่นออกมาได้สวยงามอย่างที่เห็น

#3 ขนจมูกสะท้านโลกา (Nose hair extensions)

งงในงงกันไปอีก เมื่อสาวคนหนึ่งบนอินสตาแกรมที่มีชื่อแอคเคาน์ว่า gret_chen_chen อุตริเอาขนตาปลอมไปติดจมูดซะงั้น แต่ประเด็นคือไม่ได้มีเธอคนเดียวที่ทำแบบนี้ เพราะขนจมูกสะท้านโลกานี้ ได้กลายเป็นเทรนด์ในโลกโซเชียลโดยการมีคนทำตามซะด้วย สงสัยบิวตี้สายแปลกกำลังมาแน่ๆ 

#4 สายฟ้าที่ปลายคิ้ว (Lightning bolt brows)

ใครว่าสายฟ้าต้องอยู่แค่บนหน้าผากคุณพอตเตอร์เท่านั้น สาวๆ อย่างเราก็เป็นเจ้าของสายไฟฟาดได้เช่นกัน อันที่จริง ถ้าติดตามเหล่าบิวตี้บล็อกเกอร์สายแฟนซี จะไม่ตื่นตาตื่นใจกับการแต่งหน้าแนวนี้สักเท่าไหร่ เพราะพวกเธอมักสรรหาเมกอัพลุคแปลกๆ มาให้เรากดไลค์อยู่สม่ำเสมอ

#5 คิ้วถักเปีย (Braided brows)

คิ้วถักเปียก็มา แต่ต้องบอกว่าถ้ามือไม่นิ่ง ไม่มีฝีมือจริง ก็ทำไม่ได้ เพราะขั้นตอนการวาดคิ้วถักเปียนี้ มีหลายขั้นตอน และต้องใช้เทคนิคมากมาย แต่เราก็แอบเห็นชาวเน็ตหลายคน ที่ใช้ทางลัดโดยการตัดต่อด้วยโฟโต้ชอปเสียเลย 

#6 แคทอายย้อนกลับ (Reverse cat eyeliner)

ใครว่าต้องวิงหางอายไลเนอร์บริเวณหางตาได้อย่างเดียว ทั้งนี้ การเขียนอายไลเนอร์ลักษณะนี้ ก็ไม่ง่ายเช่นกัน เพราะต้องมือนิ่ง แถมยังต้องเขียนทั้งสองข้างให้เท่ากันอีก แต่ถามว่าสาวไทยคนไหนจะกล้าแต่งหน้าแปลกๆ แบบนี้ในชีวิตประจำวันกันนะ ในเมื่อการแต่งหน้าคือศิลปะอย่างหนึ่ง อะไรก็เกิดขึ้นได้จริงๆ 

#7 แต่งหน้าสไตล์พอมพอมเชียร์ (Pom-pom face)

ความสนุกของการแต่งหน้าอยู่ที่ตรงนี้แหละ สาวๆ สามารถนำทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวมาอะแดปกับเมกอัพได้ อย่างเทรนด์การแต่งหน้าการติดเม็ดพอมพอมนุ่มนิ่ม โดยใช้กาวติดขนตาติดลงไปบริเวณแนวขนตาหรือบริเวณใบหน้า เทรนด์นี้น่าเอาไปแต่งเวลาไปงานแฟนซีอยู่เหมือนกันนะ

#8 ห่อ Beauty Blender ด้วยถุงยาง (Condom Beauty Blender)

โอ้โห! เอาถุงยางมาห่อฟองน้ำแต่งหน้า ฟังแล้วก็งงไปอีกว่า "ทำไปเพื่ออะไร?" แต่สาวๆ ยูทูปเปอร์และบิวตี้บล็อกเกอร์ทั้งหลายก็ทำกันมาแล้ว ทั้งยังออกความเห็นกันว่าการเอาถุงยางมาห่อฟองน้ำแต่งหน้า ช่วยเกลี่ยรองพื้นได้ดีอีกด้วย ใครลองแล้ว เอามาบอก Sanook ! Women ด้วยนะว่าดีจริงไหม?

#9 เติมกระให้ใบหน้า (Weird freckles)

ใครๆ ก็ไม่อยากมีกระ ฝ้า และจุดด่างดำ แต่เทรนด์กระกำลังมาจริงๆ เห็นได้จากรูปถ่ายแฟชั่นเซ็ตหรือเมกอัพลุคของนางแบบบนรันเวย์  ส่วนใครอยากทำเล่นๆ ขำๆ สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลอ่อนนั่นเอง 

#10 เล็บขนเฟอร์ (Furry nails)

ไม่รู้จะเรียกว่าฟรุ้งฟริ้งจะเหมาะหรือเปล่า? เพราะดูรวมๆ แล้วคงดูพิลึกน่าดู ถ้าทำในชีวิตจริง เพราะดู 4D เหมือนจริงเกินไป เราคิดว่าปล่อยให้เทรนด์นี้อยู่บนรันเวย์และแฟชั่นเซ็ตต่อไป น่าจะเหมาะกว่า

#11 คิ้วแสกกลาง (Feather eyebrows)

ผมแสกกลางได้ คิ้วก็แสกได้ แต่อาจจะยากหน่อย เพราะถ้าอยากมีคิ้วแบบนี้ จำเป็นต้องลงกาวชนิดแท่งเป็นเบสก่อน เพื่อเซ็ตให้เป็นตามแบบต่อไป

#12 เล็บเซลฟี่ (Selfie nail art)

ศิลปินหญิงชาวเกาหลี Dain Yoon ที่เพนท์เล็บเป็นใบหน้าของหญิงสาวในอารมณ์ใบหน้า 5 แบบ แถมยังนำเส้นผมจริง ๆ มาต่อเติมเพิ่มความสวยให้กับพวกเธอทั้ง 5 นิ้ว ในเวลาต่อมายังมีรูปเซลฟี่ของผู้หญิงผมสั้น ซึ่งก็แอบน่ารักดีเหมือนกันนะ

#13 ทาลิปแบบโลลี่ป๊อป (Lollipop Lipstick)

เทรนด์การทาปากแบบนี้ เริ่มมาจากแบรนด์เมกอัพชื่อดังอย่าง M.A.C Cosmetics ที่โพสต์ภาพการทาปากที่เหมือนจะเลอะหน่อยๆ แต่ที่จริงคือตั้งใจให้เป็นเช่นนั้น หลังจากนั้น จึงเริ่มเห็นสาวๆ หลายคนเริ่มทำตาม

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว Sanook ! Women มีข้อไหนที่อยากทำตามกันบ้าง ถึงแม้ว่าบิวตี้เทรนด์ที่เรานำมาฝาก ดูยังไงก็ใช้ไม่ได้จริงในชีวิตประจำวัน แต่ก็ถือเป็นความบันเทิงอีกแบบที่ได้ใจสาวๆ ในโลกโซเชียลมาก สำหรับความครีเอทีฟ เอาไปเลย 10 ดาว

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ แบบนี้ก็ได้เหรอ? 13 บิวตี้เทรนด์สุดสะพรึงแห่งปี 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook