5 วิธีรับมือ เมื่อคนที่เราไม่ชอบมาจีบ #หยุดตามตื๊อได้ไหม

5 วิธีรับมือ เมื่อคนที่เราไม่ชอบมาจีบ #หยุดตามตื๊อได้ไหม

5 วิธีรับมือ เมื่อคนที่เราไม่ชอบมาจีบ #หยุดตามตื๊อได้ไหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มันคงจะเป็นความรู้สึกดีๆ ถ้าเกิดเรารู้ว่ามีใครบางคนกำลังแอบชอบเรา แต่ขณะเดียวกันก็อาจจะไม่ดี ถ้าเกิดว่าเขาคนนั้นรุกหนัก พยายามจะจีบ คุยกับเรา เข้าหาเราทุกวิถีทาง!!!

ถ้าเรามีใจให้เขากลับก็คงเป็นเรื่องดีที่จะสานสัมพันธ์ พัฒนาเป็นแฟนกันต่อไป แต่ถ้ามันไม่ใช่แบบนั้นล่ะ เชื่อว่าหลายคนน่าจะเข้าใจกันดีว่า 'คนไม่ใช่ ทำอะไรก็ผิด' ใครกำลังเจอสถานการณ์อันน่าอึดอัดนี้ มิ้วมีวิธีการรับมือมาบอกกันค่ะ

1509181710 2017 kbs drama special  if we were a season

1. นิ่งสงบเข้าไว้ ไม่สนใจหรือยินดียินร้ายใดๆ

1509181516 maxresdefault
มองมาทำไมกัน? เขินนะแต่ไม่ได้คิดอะไรเกินเลยจริงๆ การทำตัวนิ่งๆ ไม่รู้สึกรู้สาอะไร จะทำให้เขาเดาไม่ถูกว่าเรากำลังคิดอะไรอยู่ แม้ว่าอีกฝ่ายจะพยายามรุกคืบมาขนาดไหน ถ้าเกิดว่าเราไม่มีปฏิกิริยาโต้ตอบ เขาก็ต้องคิดบ้างล่ะว่าเราอาจไม่สบอารมณ์ก็เป็นได้ แต่อาจจะต้องระวังนิดนึง เพราะเขาอาจคิดว่าเรากำลังเขินอยู่ ( ถ้าเป็นแบบนั้น ก็แสดงว่าอีกฝ่ายมโนแจ่มล้วนๆ )


1509182518 school 2017 filming location episode 13 garden of morning calm koreandramaland b 1434x800

2. อย่าพูดหรือทำอะไรที่ทำให้อีกฝ่ายคิดไปไกล

1509181392 aa0a5721dee7ff58065a585bbaba36d0324fbdfb hq
เอาหน้ามาใกล้ขนาดนี้ ส่งสายตาแบบนี้ เขา/เธอ จะคิดอะไรกับเรามั้ยนะ? มีหลายครั้งที่เราอาจจะเก็บคำพูดหรือการกระทำของใครๆ มาคิดมาก ถ้อยคำหรือสิ่งที่เขาปฏิบัตินั้นอาจจะทำให้เรารู้สึกดี หรือไม่ก็ทำให้เรารู้สึกร้อนรน โดยที่อีกฝ่ายไม่ได้รู้สึกอะไรด้วย เช่นเดียวกันค่ะ อาจมีหลายครั้งที่เราพูดหรือทำอะไรไปโดยไม่คิด และอาจทำให้คนอื่นเข้าใจเราผิดได้  

เมื่อเรารู้ว่ามีใครบางคนรู้สึกดีกับเรา สิ่งที่เราต้องทำคือแสดงออกว่าไม่ได้คิดอะไรเกินเลยไปกว่านั้น พยายามรักษาระยะห่างของความสัมพันธ์ไว้ อาจไม่ต้องถึงกับแสดงทีท่ารังเกียจ แต่ควรให้เขารู้ตัวเองว่าสถานะของเขาคือ ' เพื่อน ' เท่านั้น 
แค่สัมผัสก็ทำให้หวั่นไหวได้แล้วนะ


1509182062 manhole3

 3. พูดถึงแฟน หรือคนที่เรามีใจให้

1509182201 fight my way recap ep1 26b
เอ๊ะ บอกมานะเพื่อนสาวว่าชอบใครอยู่ คนเราเมื่อชอบใครสักคน ร้อยทั้งร้อยก็อยากให้อีกฝ่ายชอบเราตอบ บางคนอาจถึงขั้นมโนเพ้อพก คิดแผนการว่าจะคุยกับเขายังไงดี? ทำแบบนี้เขาจะชอบมั้ย? แต่งตัวแบบนั้นจะถูกใจเขามั้ย? มีอะไรที่เราต้องปรับปรุงหรือเปล่า? เพื่อให้เขาประทับใจในตัวเราให้มากที่สุด ณ จุดนี้หากคุณมีหวานใจหรือคนที่ชอบอยู่แล้ว ( และดูเหมือนว่าจะไม่มีทีท่าให้กับอีกคนที่มาจีบ ) สิ่งที่คุณทำได้คือ พูดถึงแฟนหรือคนที่คุณแอบชอบออกมาเลย อย่างน้อยมโนสำนึกในตัวเขามันจะเป็นตัวบอกว่า ' เขาไม่มีสิทธิ์ ' อะไรในตัวคุณ แต่ ถ้าเขายังไม่ลดละความพยายามนั้น ตามมาอ่านในข้อต่อไปค่ะ…โอ๊ะ มีคนที่ชอบอยู่แล้วเหรอ เจ็บ   



4. บอกความรู้สึกไปตรงๆ ว่าไม่ชอบ

1509181940 school 2017 2017 filming location episode 3 suwon technical high school koreandramaland b
มันเป็นเรื่องธรรมดานะที่เราจะรู้สึกหงุดหงิดกับคนที่เราไม่มีใจให้เมื่อเขาเข้ามาจีบเรา และยิ่งถ้าเขามีกองเชียร์คอยหนุน คอยแซว เราจะยิ่งรู้สึกลำบากใจ ในขณะที่อีกฝ่ายมีความหวังเต็มเปี่ยม ฝันไปไกลว่าจะได้เป็นแฟนกัน ถ้ามันถึงขั้นที่สุดจะทนอะไรได้แล้ว บอกเขาไปตรงๆ แบบใจเย็นๆ ค่ะว่า ' ไม่ชอบ ' ในสิ่งที่กำลังคิดหรือทำอยู่ หรือไม่ถ้าอยากให้ฮาร์ดคอร์กว่านั้น จะบอกว่า ' รำคาญ ' ไปเลยก็ได้ ( แต่อย่าถึงขั้นเหวี่ยงวีนนะ เดี๋ยวดูไม่ดี ) บอกไปนิ่งๆ ให้เขาหยุดความคิดและการกระทำของเขาซะ เพื่อเป็นการตัดปัญหา เพราะพยายามไปก็ไม่เป็นผล



5. เปิดตัวแฟน 1509182570 maxresdefault
ถ้าคุณต้องมาเจอคนที่มีความคิดว่า ' ตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก ' แน่นอนว่าเราจะต้องเหนื่อยใจกับคนประเภทนี้ที่ไม่สนว่าเราจะชอบเขาหรือไม่ในตอนนี้ ( อนาคตมันไม่แน่นอนไง แต่เราน่ะไม่ชอบเขาแน่นอน! ) คุณมีใครในใจ หรือมีแฟนอยู่แล้ว!! สิ่งที่คุณจะทำได้มีทางเดียวเลยก็คือ ' เปิดตัวแฟน ' ของคุณ ด้วยวิธีใดก็ได้ เช่นการลงรูปคู่ในโลกโซเชียล ( บางคู่ไม่ได้ตั้งสถานะว่า in relationship แต่เวลาลงรูปคู่กับหวานใจ ก็ทำให้เพื่อน ๆ เข้าใจได้โดยทั่วกันว่ากำลังคบกันอยู่ ) หรือการให้แฟนมาปรากฏตัวต่อหน้ามนุษย์เจ้าปัญหาคนนั้น มันจะทำยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าเขาควรจะเลิกชอบ เลิกจีบเราสักที



1509182472 cpkejgoumaaavug
เล่นพันขนาดนี้ไม่ได้เป็นแค่เพื่อน เข้าใจนะ วิธีการแต่ละอย่างที่บอกมา บางข้ออาจจะแรงไปบ้าง แต่เชื่อเถอะค่ะว่ามันเป็นวิธีการที่ชัดเจนมากพอ ถ้าคนที่มาชอบคุณเขาเป็นคนมีความคิดและรู้จักมารยาททางสังคมพอ เขาจะรู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด สิ่งไหนควรทำ สิ่งไหนไม่ควรทำ การชอบหรือหลงรักใครสักคนไม่ใช่เรื่องผิด แต่มันจะผิดหากเกิดการ ' ข้ามเส้น ' เกิดขึ้น

สุดท้ายนี้มิ้วก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านทุกท่าน ( คิดและเขียนด้วยความมีอินเนอร์มากๆ ) ใครที่กำลังเจอปัญหาแบบนี้ นำวิธีการเหล่านี้ไปคิดตริตรองและใช้กันดูได้นะคะ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 5 วิธีรับมือ เมื่อคนที่เราไม่ชอบมาจีบ #หยุดตามตื๊อได้ไหม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook