ลดน้ำหนักแบบไม่โยโย่ 4 หลักการนี้ช่วยได้

ลดน้ำหนักแบบไม่โยโย่ 4 หลักการนี้ช่วยได้

ลดน้ำหนักแบบไม่โยโย่ 4 หลักการนี้ช่วยได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะสงสัยว่าโยโย่คืออะไร โยโย่ก็คือ การที่พยายามจะลดน้ำหนักด้วยวิธีต่าง ๆ ที่ไม่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ และเป็นการทำลายระบบเผาผลาญของร่างกาย จนทำให้เกิดปัญหาน้ำหนักและไขมันที่พุ่งจนน่ากลัวเมื่อเลิกทำเพราะระบบเผาผลาญไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ดังนั้น ใครที่ไม่อยากโยโย่ ควรจะใช้ 4 หลักการนี้ในการช่วยลดน้ำหนัก แม้จะช้า แต่ก็ปลอดภัย 100%

1.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การออกกำลังกาย คือการลดน้ำหนักที่ได้ผลดีที่สุด ยิ่งถ้ามีการควบคุมอาหาร (ไม่ใช่การอดอาหาร) ก็จะยิ่งทำให้เห็นผลชัดเจนยิ่งขึ้นด้วย  และถ้าจะให้ดี ก็ลองสร้างแบบประเมินผลขึ้นมาเอง เพื่อดูว่ามีความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นแต่ละสัปดาห์อย่างไรบ้าง จะทำให้คุณมีกำลังใจในการลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้มากขึ้น ถึงแม้ว่าคุณจะเลิกทำ ก็ไม่เกิดผลเสียอย่างไรต่อร่างกาย เพียงแค่อาจมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเท่านั้นเอง

2.ต้องมีเพื่อนในการลดน้ำหนัก

ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม หากมีเพื่อนร่วมทำด้วย ก็ย่อมต้องได้ผลที่ดีกว่าทำคนเดียวอยู่แล้ว โดยเฉพาะการออกกำลังกายและการลดน้ำหนักที่ต้องใช้เวลาถึงจะเห็นผล ยิ่งถ้ามีการแข่งขันกัน ก็จะยิ่งทำให้คุณฮึดสู้จนไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้ ยิ่งถ้าหากมีเพื่อนเยอะ ๆ ก็สามารถชวนกันไปทำกิจกรรมออกกำลังกายที่ไม่จำเจอยู่แค่ลู่วิ่งบนฟิตเนสได้อีกด้วย

3.หาแรงบันดาลใจ

การลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกายให้ได้ผลที่สุด คือคุณจะต้องหาแรงบันดาลใจที่ทำให้คุณอยากจะลดน้ำหนักให้ได้ ซึ่งอาจจะเป็นดาราที่เคยอ้วนมาก่อน แต่ออกกำลังกายจนหุ่นดี หรือเป้าหมายที่เป็นสิ่งของ อย่างเช่น หากลดน้ำหนักได้ 10 กิโลกรัม จะซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายใหม่ ๆ เพื่อสร้างความตื่นเต้นในการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เพียงเท่านี้คุณก็จะมีความสุขกับการลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้แล้ว

4.น้ำหนักเป็นเพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น

สาว ๆ บางคนอาจจะให้ความสนใจกับตัวเลขบนตาชั่งจนถอดใจไปเองเมื่อเห็นว่าตัวเลขไม่ลด ทั้งที่ความจริงแล้ว ไขมันบางส่วนกำลังถูกเปลี่ยนเป็นกล้ามเนื้อ จนทำให้รูปร่างของคุณดีขึ้น ซึ่งนั่นหมายถึงน้ำหนักอาจจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ไม่ได้แปลว่ายิ่งออกกำลังกายก็ยิ่งอ้วนแต่อย่างใด ซึ่งหลาย ๆ คนไม่รู้ เลือกที่จะพึ่งยาลดความอ้วน หรือวิธีลดอื่น ๆ ที่ทำให้ตัวเลขหล่นฮวบฮาบ แต่ต้องเสี่ยงกับการโยโย่ไปตลอดชีวิต

และนี่คือการลดน้ำหนักที่ดีที่สุด และได้ผลจริง ๆ เพียงแต่อาจจะต้องใช้เวลาที่มากพอสมควรจนอาจไม่ทันใจใครหลาย ๆ คน  แต่ถ้าเทียบกับความปลอดภัยแล้ว หากเลิกออกกำลังกายไป เราก็จะมีหุ่นเท่าเดิม เพียงแต่อาจมีไขมันเพิ่มมากขึ้นถ้ากินแต่อาหารที่ไม่มีประโยชน์เท่านั้นเอง เมื่อกลับมาออกกำลังกายใหม่ ไขมันก็จะถูกเผาผลาญจนหมดไปเช่นเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook