มีแฟนขี้เหร่ ก็มีดีกว่าที่คิดเหมือนกันนะ รู้ยัง?

มีแฟนขี้เหร่ ก็มีดีกว่าที่คิดเหมือนกันนะ รู้ยัง?

มีแฟนขี้เหร่ ก็มีดีกว่าที่คิดเหมือนกันนะ รู้ยัง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นค่านิยมอย่างหนึ่งสำหรับคนไทยเหมือนกันนะว่า หากจะมีคนรักสักคน ก็ต้องเลือกที่หน้าตาดี ๆ เข้าไว้ ส่วนนิสัยจะเป็นอย่างไรก็ค่อยว่ากันอีกทีหนึ่ง ซึ่งผลที่ตามมาก็คือความน่าปวดหัวที่ต้องมาวิ่งไล่จับกิ๊กบ้าง ต้องมาคอยตรวจเช็คโทรศัพท์บ้าง ก็ทำเอาความรักสั่นคลอนไปเหมือนกัน จะดีกว่าหรือไม่ถ้าหาแฟนที่ขี้เหร่ตั้งแต่แรกดีกว่า มาดูกันว่ามีข้อดีอะไรบ้างที่เราอาจจะคาดไม่ถึงมาก่อน

ได้เห็นอะไรที่มากกว่า "หน้าตา"

เพราะคนรอบข้างคุณจะต้องสนใจแน่ ๆ ว่าทำไมคุณถึงไม่เลือกคนที่หน้าตา เขาคนนั้นมีอะไรดีที่ทำให้คุณยอมมอบความรักให้ อาจจะไปถึงขั้นทำความรู้จักและกลายเป็นอีกคนที่หลงรัก "ตัวตน" ที่แท้จริงของเขาเช่นเดียวกับคุณ ซึ่งเป็นการทำลายเรื่องเปลือกนอกของคนที่ชัดเจนที่สุด

คุณจะดูโดดเด่นขึ้นมาทันที

แน่นอนอยู่แล้วว่าหากคนรักของเราหน้าตาด้อยกว่า เราก็จะต้องดูโดดเด่นขึ้นมาทันที การที่จะถูกคนรอบข้างนินทาว่า "คบคนที่หน้าตา" ก็จะหมดไปด้วย นอกจากนี้คุณก็ไม่ต้องกังวลแล้วว่าไปไหนมาไหนด้วยกัน จะมีออกนอกลู่นอกทางหรือมีสาวอื่นมาอ่อยหรือเปล่า เพราะตอนนี้คนที่โดดเด่นกว่าก็คือคุณ ซึ่งปัญหานี้ก็ทำให้สาว ๆ หลายคนหมดอารมณ์จะอยากออกไปเที่ยวข้างนอกกับแฟนมานักต่อนักแล้ว

ไม่ต้องสร้างศัตรู

ลำพังแค่เรียนหนังสือ หรือทำงานก็ต้องแข่งกับคนอื่นมากมายอยู่แล้ว นี่ยังจะต้องมาแข่งขันเรื่องแฟนอีกก็คงไม่ใช่ โดยเฉพาะใครที่มีแฟนหน้าตาดีมากก็มักจะมีสาว ๆ มาคุยด้วยอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องสนุกนักที่จะต้องมาคอยไล่ หรือคอยเช็คเสมอว่าคนรักของเราจะตีจากไปวันไหน ยิ่งถ้าใช้ความรุนแรงก็อาจจะสร้างความเกลียดชังให้คนอื่นด้วยจนถึงขั้นหมั่นไส้ และต้องการแย่งไปเป็นของตัวเองเลยทีเดียว

เขาจะมีการพัฒนาตัวเองอย่างเห็นได้ชัด

ถึงแม้ว่าวันนี้คนรักของคุณจะด้อยกว่าเรื่องหน้าตา แต่วันข้างหน้าเขาจะต้องพัฒนาขึ้นมายืนทัดเทียมกับคุณในจุดที่สังคมสามารถยอมรับได้ ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง อาจจะเป็นหน้าที่การงาน ชื่อเสียง ฐานะ จนทำให้คุณต้องอดชื่นชมไม่ได้ และคิดในใจว่าเลือกคนไม่ผิดจริง ๆ

และนี่คือข้อดี 4 ข้อหลักๆ ที่เราคัดมาแล้วว่า เป็นเหตุผลที่ดีที่สุดในการเลือกคนรักที่หน้าตาด้อยกว่าคุณ และใช่ว่าจะมีเพียงเท่านี้ ยังมีเหตุผลต่างอีกมากมายที่เราอยากลองให้คุณสัมผัสด้วยตัวเอง ก็ไม่แน่ว่ารู้จักกันไปนาน ๆ คุณอาจจะตกหลุมรักเขาเข้าจริง ๆ แบบที่ไม่ต้องใช้เหตุผลอะไรมารองรับอีกแล้วก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook