รวมแฟชั่นไอเทมสุดล้ำจาก Balenciaga ถ้าเข้าไม่ถึงก็ไม่มีทางอิน

รวมแฟชั่นไอเทมสุดล้ำจาก Balenciaga ถ้าเข้าไม่ถึงก็ไม่มีทางอิน

รวมแฟชั่นไอเทมสุดล้ำจาก Balenciaga ถ้าเข้าไม่ถึงก็ไม่มีทางอิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต่อให้ไม่อยู่ในวงการแฟชั่นสาวๆ ก็ต้องเคยเห็นแฟชั่นไอเทมของ Balenciaga เหล่านี้ผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง ด้วยความโดดเด่นและแตกต่างของดีไซน์ที่ยูนีคซะเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นกระสอบสายรุ้ง สไตล์สำเพ็ง หรือกระเป๋าหนังสีน้ำเงินที่ดูผ่านๆ คิดว่าถุงช้อปปิ้ง IKEA และล่าสุดกับรองเท้าส้นตึกสีชมพูที่กำลังฮือในโลกโซเชียลอยู่ ณ ขณะนี้

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงปีสองปีที่ผ่านมา ทุกครั้งที่ Balenciaga ปล่อยคอลเลกชั่นใหม่ออกมา ก็สามารถเรียกเสียงฮือฮาจากชาวโซเชียลได้ทุกซีซั่น ทำเอาเกรียนคีย์บอร์ดทั้งหลายรอแซะ เอ้ย! รอคอยอย่างใจจดใจจ่อกันเลยทีเดียว

ตั้งแต่งานแฟชั่นโชว์ Paris Fashion Week ปี 2016 กับ Bazar Shopper ในคอลเลกชั่น Balenciaga Fall/Winter 2016 ที่กลายเป็นประเด็น Talk of the Town เขย่าวงการแฟชั่นและ “ไม่แฟชั่น”  โดยเฉพาะคนไทยที่เห็นแล้วจะต้องสะดุดตา เพราะดูยังไงก็เหมือนกระสอบสายรุ้ง ไอเทมประจำกายขาช้อปสายสำเพ็ง และมิวายถูกมองว่าก็อปปี้ถุงสีรุ้งรวยฟังก์ชั่นจากบ้านเราไป แหม! ก็ทั้งรูปทรงและโทนสี  ดูองศาไหนก็ใช่ จนเกิดเป็นกระแสล้อเลียนกระเป๋าดังกล่าวไปทั่วทุกพื้นที่ แต่ว่าไม่ได้นะจ๊ะ ของเขาราคาเหยียบแสน ต้องคนรวยๆ เหลือๆ เท่านั้นถึงจะได้ครอบครอง

 

สำหรับไอเทมกระเป๋าของ Balenciaga ยังไม่จบแค่กระสอบสายรุ้ง เพราะยังมีกระเป๋าหนังโอเวอร์ไซส์สีฟ้า ในคอลเลกชั่น Balenciaga Men Spring/Summer 2017 ที่ดันไปคล้ายกับถุงช้อปปิ้งของ IKEA ที่ราคาเพียง 29 บาท และถุงช้อปปิ้งปลอมสีขาว ที่ถึงแม้จะเป็นกระเป๋าหนังลูกวัวแท้ 100% แต่ถ้าเดินมาในระยะร้อยเมตร มันก็คือถุงกระดาษแสนธรรมดา รวมไปถึงกระเป๋าจากรันเวย์ Spring/Summer 2017 ที่เหมือนถุงเครื่องนอนโตโต้บ้านเราเวอร์! บังเอิญขนาดนี้ เข้าใจชาวท่าแซะทั้งหลายเลย บางทีก็อดไม่ได้ ยังไงก็ขอแซวหน่อยเถอะ

และล่าสุด Balenciaga ก็กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง เพราะรองเท้าส้นตึกสีชมพูจากรันเวย์ Spring/Summer 2018 รองเท้าแพลตฟอร์มสูง 10 เซนติเมตรที่มีดีเทลสุดคิวท์ ซึ่ง 'Foam' เป็นคอลเลกชั่นที่ทางแบรนด์ได้ร่วมมือกับ Crocs บอกได้เลยว่าดูรวมๆ แล้วเหมาะกับหน้าฝนและเดินในที่น้ำท่วมขังสุดๆ  ใครอยากได้ ตามไปสอยบนเว็บไซต์ Balenciaga เร็วๆ นี้

แต่ก็เอาเถอะค่ะ ไม่ว่าแฟชั่นของเขาจะน่าแซะแค่ไหน แต่คำว่า "Balenciaga" ก็สามารถทำให้ลุคธรรมดากลายเป็นลุดเจิดๆได้ อย่างคุณแก๊ป พงศ์วิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล ผู้บริหารสายชิคแห่ง Karmart ที่เข้าร่วมงาน Final Walk ของ The Face Men Thailand ด้วยลุคเรียบๆ แต่แค่คอมพลีทลุคด้วยสายสะพายที่มีคำว่า Balenciaga ก็ทำให้ลุคโดยรวมแลดูเป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่น จนที่โดนเพจบันเทิงชื่อดังอย่าง ใต้เตียงดารา เอาไปแซวว่า

"ต้องกราบแฟชั่นคุณแก๊ป CathyDoll แห่ง Karmart แว่นตาดินสอที่ว่าสะพรึ่งก็ต้องแพ้สายสะพาย เอ้ย!!! ผ้าหลุมไหล่ของฮี มองเห็นแม้อยู่ไกล 3 โล นี่นึกว่ามารับมงพร้อมสายสะพาย" 


เหนือสิ่งอื่นใด ที่มาที่ไปของ Talk of the Town ของแบรนด์นี้ คงต้องยกเครดิตให้ ดีมนา วาซาเลีย(Demna Gvasalia) ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์คนปัจจุบันของ Balenciaga ผู้พลิกคาแรกเตอร์ของแบรนด์แฟชั่นเฮ้าส์ระดับโอต กูตูร์ เก่าแก่ ให้เป็นแบรนด์ที่ถูกพูดถึงในวงกว้างขนาดนี้ (ในแง่บวกหรือแง่ลบก็อีกเรื่องหนึ่ง) และทิศทางของแบรนด์ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับเขาไปอีกหลายปี

จุดนี้ ความขลังของ Balenciaga จะถูกกลบด้วยความล้ำดีมนา วาซาเลียหรือไม่นั้น ก็ช่างน่าติดตามเหลือเกิน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ รวมแฟชั่นไอเทมสุดล้ำจาก Balenciaga ถ้าเข้าไม่ถึงก็ไม่มีทางอิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook